นายกฯกำชับพล.อ.สุรศักดิ์ตามข่าวแรงงานประมง

นายกฯกำชับพล.อ.สุรศักดิ์ตามข่าวแรงงานประมง

นายกฯกำชับพล.อ.สุรศักดิ์ตามข่าวแรงงานประมง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี กำชับ 'พล.อ.สุรศักดิ์' ติดตามข่าวแรงงานประมง ยัน ยึดนโยบาย รบ. ขณะสิ้นปี 58 ตั้ง Smart Job Center

พล.อ.สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวในฐานะประธานการประชุมกระทรวงแรงงาน ว่า ขอให้ทุกหน่วยงานช่วยกันทำงานให้เกิดความชัดเจนเป็นรูปธรรม ช่วยกันแก้ไขปัญหาอุปสรรค

ทั้งนี้ อยากเห็นการใช้แรงงานต่างด้าวเท่าที่พอเพียง ที่สำคัญในการทำงานให้มีการใช้ดุลพินิจให้น้อยที่สุดเพื่อป้องกันเจ้าหน้าที่แสวงหาความไม่ถูกต้อง ขณะเดียวกัน การทำงานจะยึดตามนโยบายรัฐบาล 3 ประการคือ การทำให้คนไทยทุกคนมีงานทำ การจัดระบบแรงงานต่างด้าวในประเทศให้ถูกต้องตามกฎหมาย และการบริหารราชการแผ่นดินให้มีประสิทธิภาพและโปร่งใส

โดยตั้งเป้าหมายให้กระทรวงแรงงานเป็นที่พึ่งของประชาชน หากบุคคลใดไม่มีงานทำให้มาหากระทรวงแรงงาน ซึ่งภายในสิ้นปี 2558 จะดำเนินการจัดตั้งศูนย์ Smart Job Center ขึ้นที่บริเวณกระทรวงแรงงาน เพื่อเป็นศูนย์กลางการหางานให้คนไทยที่ยังว่างงาน รวมทั้งยังจัดสร้างเป็นระบบออนไลน์ Jobmarket.doe.go.th ที่เปิดให้นายจ้างและผู้หางานได้พบกันและนำไปสู่การจ้างงานต่อไปด้วย

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวต่อว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้กำชับกระทรวงแรงงานให้ได้ติดตามการเผยแพร่เรื่องแรงงานประมงทางเว็บไซต์ หากเป็นเรื่องไม่จริง บิดเบือน จะต้องมีการชี้แจงข้อเท็จจริง แต่หากเป็นเรื่องที่ดี ให้หน่วยงานที่รับผิดชอบนำไปขยายผล รวมถึงเรื่องของการกินหัวคิวซึ่งได้รับรายงานเข้ามา ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงไปตรวจสอบให้เรียบร้อย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook