ญาติปล่อยโฮเยี่ยมผู้ต้องหา ยืนยันลูกไม่ผิดคดีเกาะเต่า

ญาติปล่อยโฮเยี่ยมผู้ต้องหา ยืนยันลูกไม่ผิดคดีเกาะเต่า

ญาติปล่อยโฮเยี่ยมผู้ต้องหา ยืนยันลูกไม่ผิดคดีเกาะเต่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(24 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. ที่ผ่านมา ครอบครัวของผู้ต้องหาชาวเมียนมาร์จากคดีฆาตกรรมนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี ได้เดินทางมาถึงเรือนจำอำเภอเกาะสมุย เพื่อขอเข้าเยี่ยมผู้ต้องหาทั้งสองคน โดยทางครอบครัวได้ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงในการเยี่ยมลูกชาย เมื่อเสร็จสิ้นแล้วจะเดินทางกลับประเทศเมียนมาร์ทันที

พ่อของนายวิน หนึ่งในผู้ต้องหาคดีดังกล่าว เปิดเผยว่า ได้พบหาลูกชายครั้งแรกในรอบกว่า 8 เดือน ตนยังเชื่อมั่นว่าลูกชายเป็นผู้บริสุทธิ์ ขอให้ลูกชายเข้มแข็ง พร้อมกับร้องขอความเป็นธรรมให้กับลูก หากพ้นข้อกล่าวหาจะพาลูกชายกลับบ้านทันที ขณะที่ทางด้านผู้ต้องหา นายวิน และ นายซอ ได้กล่าวว่า รู้สึกดีใจได้ที่ครอบครัวมาเยี่ยม ต้องการให้ครอบครัวรักษาสุขภาพและสบายใจ เพราะยืนยันว่าพวกเขาไม่ได้ทำผิด

นายธิน ฮตู ฮอง ตัวแทนสถานทูตเมียนมาร์ประจำประเทศไทย ระบุว่าจะให้ความช่วยเหลือทางด้านคดีความและความเป็นอยู่ของครอบครัวผู้ต้องหาเป็นอย่างดี พร้อมเรียกร้องให้รัฐบาลไทยให้ความเป็นธรรมในการตัดสินคดี ซึ่งทางเครือข่ายสิทธิเพื่อแรงงานข้ามชาติ ยืนยันว่า จะให้การช่วยเหลืออย่างเต็มที่เพื่อให้ความเป็นธรรมกับผู้ต้องหาไม่ว่าจะผิดหรือไม่ก็ตาม

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ครอบครัวของผู้ต้องหามีท่าทางอาการที่เศร้าสร้อยและร้องไห้ตลอดเวลา เมื่อเยี่ยมผู้ต้องหาแล้วเสร็จ ทางทีมทนายได้เดินทางไปยังสำนักอัยการ จังหวัดเกาะสมุย เพื่อยื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมให้กับผู้ต้องหาทั้งสองคน เรียกร้องให้มีการพิจารณาไตร่สวนใหม่ก่อนจะส่งฟ้องคดี ทั้งนี้ ครอบครัวของผู้ต้องหาจะเดินทางกลับประเทศเมียนมาร์ทันทีในวันนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook