ตร.ส่งศาลฟ้องหมอประมาท ทำสาวอังกฤษตายคาคลินิก

ตร.ส่งศาลฟ้องหมอประมาท ทำสาวอังกฤษตายคาคลินิก

ตร.ส่งศาลฟ้องหมอประมาท ทำสาวอังกฤษตายคาคลินิก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รอง ผบช.น. พร้อม อธิบดีกรมสนับสนุนแพทย์ รุดตรวจสอบคลินิกสาวอังกฤษเสียชีวิตอีกครั้ง แจ้งข้อหาหนักเจ้าของแล้ว ส่งฟ้องศาลวันนี้ ผ่าศพรู้ผลบ่ายนี้

พล.ต.ต.อิทธิพล พิริยะภิญโญ รอง ผบช.น. เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงความคืบหน้าคดีมิสจอย โนอา วิลเลี่ยม อายุ 24 ปี สาวชาวอังกฤษ เสียชีวิต ที่คลินิกย่าน ลาดพร้าว ขณะไปทำศัลยกรรม เมื่อกลางดึกวานนี้นั้น ว่า ล่าสุด ในวันนี้ตนเอง และ น.พ.บุญเรือง ไตรเรืองวรวัฒน์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ ได้เดินทางไปตรวจสอบคลินิกแห่งนี้อีกครั้งเพื่อตรวจสอบว่า มีใบอนุญาตถูกต้องตามกฎหมายวิชาชีพแพทย์หรือไม่ ส่วนทางคดีได้แจ้งข้อหาแพทย์ที่ทำศัลยกรรม คนไข้จนเสียชีวิต คือกระทำโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายแล้ว โดยจะส่งเรื่องฟ้องต่อศาลในวันนี้ทันที ส่วนการประกันตัวนั้น ต้องขึ้นอยู่ที่ศาลจะเป็นผู้พิจารณาอีกครั้ง

พันตำรวจเอก ก่อเกียรติ วงศ์สุเมธ รรท.ผบก.น.2 แถลงความคืบหน้ากรณีการเสียชีวิตของ นางสาวจอย โนอา วิลเลี่ยม อายุ 24 ปี สัญชาติอังกฤษ ภายหลังจากการทำศัลยกรรมภายใน SP คลินิก เลขที่ 1519/ 69-70 ซอยลาดพร้าว 41/1 เขตห้วยขวาง เมื่อคืนที่ผ่านมา

โดยตำรวจได้สอบปากคำ นายแพทย์สมภพ แสนศิริ อายุ 51 ปี แพทย์ผู้ทำการผ่าตัด ผู้ช่วยแพทย์ พบว่าผู้เสียชีวิตเดินทางมาทำศัลยกรรม เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 57 ขณะเกิดเหตุได้ทำการแก้ไขซึ่งพบว่ามีปัญหา และผู้เสียชีวิตได้เดินมาคลินิกเพื่อแก้ไขอีกครั้งในวันที่ 23 ตุลาคม ช่วงบ่ายจนกระทั่ง ช่วงค่ำหลังฝ่าตัดเสร็จพบว่า นางสาวจอย โนอา วิลเลี่ยม เสียชีวิตแล้ว ซึ่งแพทย์ได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น และเรียกรถพยาบาล เพื่อส่งต่อไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล แต่ไม่ทัน

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบใบประกอบสถานพยาบาลและใบประกอบวิชาชีพเวชกรรม อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะได้ประสานกระทรวงสาธารณะสุข ว่า นายแพทย์สมภพ ได้ทำการผ่าตัดตามหลักวิชาเวชกรรมหรือไม่

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหากระทำการโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย โดย นายแพทย์สมภพ ให้การปฏิเสธ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ควบคุมตัวฝากขังที่ศาลอาญารัชดาเป็นเวลา 12 วัน ทางพนักงานสอบสวนจะไม่คัดค้านการประการตัว โดยระบุเงื่อนไขห้ามออกนอกประเทศอีกด้วย

พล.ต.ต.พรชัย สุธีรคุณ ผู้อายุ 24 ปี ที่เสียชีวิตภายในคลินิกเสริมความงามแห่งหนึ่ง ย่านลาดพร้าวแล้ว โดยอยู่ระหว่างการผ่าพิสูจน์ศพ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิต ซึ่งจะต้องใช้เวลา เพราะต้องมีการตรวจอย่างละเอียด ว่ามีการแพ้ยา หรือมีการใช้ยาผิดประเภทหรือไม่ คาดว่าจะทราบผลการตรวจพิสูจน์เบื้องต้นช่วงบ่ายวันนี้

ทั้งนี้ สำหรับ น.ส.จอย โนอา วิลเลี่ยม เคยมาทำศัลยกรรมที่คลินิกดังกล่าวก่อนหน้านี้ โดยครั้งแรกมาดูดไขมัน และครั้งนี้มาทำศัลยกรรมเกี่ยวกับสะโพก เบื้องต้น มีรายงานว่า ตำรวจ สน.พหลโยธิน เตรียมดำเนินคดีกับคลินิกดังกล่าวข้อหากระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook