พ่อแม่พม่าร้องไห้โฮ รับไม่ได้ลูกเป็นผู้ต้องหาฆ่าฝรั่งเกาะเต่า

พ่อแม่พม่าร้องไห้โฮ รับไม่ได้ลูกเป็นผู้ต้องหาฆ่าฝรั่งเกาะเต่า

พ่อแม่พม่าร้องไห้โฮ รับไม่ได้ลูกเป็นผู้ต้องหาฆ่าฝรั่งเกาะเต่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บีบีซีสัมภาษณ์เปิดใจ พ่อแม่ผู้ต้องหาชาวพม่าในคดีฆาตกรรมนักท่องเที่ยวเกาะเต่า ร้องไห้เมื่อเห็นหน้าลูกชาย ยังไม่เชื่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับลูก เตรียมเดินทางมาพบลูกในประเทศไทย

นายโจนาห์ ฟิเชอร์ ผู้สื่อข่าวบีบีซีได้ไปสัมภาษณ์พ่อแม่ของ นายวิน ซอ ตุน และ นายซอ ลิน ผู้ต้องหาคดีฆาตกรรมนักท่องเที่ยว ที่นครย่างกุ้ง ประเทศเมียนมาร์ จากการสอบถามพ่อแม่ของนายวิน ถึงลูกชายที่ถูกจับกุม แม่ถึงกับร้องไห้ออกมา พร้อมกับเรียกร้องให้ลูกชายพูดความจริงออกมา ทั้ง 2 ครอบครัว เชื่อว่า ลูกชายตกเป็น "แพะรับบาป" ไม่ได้ลงมือฆาตกรรมนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษตามที่ถูกกล่าวหา

ขณะที่ สำนักข่าวท้องถิ่นเมียนมาร์ รายงานว่า พ่อแม่ของ 2 ผู้ต้องหา เตรียมเดินทางมาประเทศไทย หลังได้รับความช่วยเหลือจากรัฐบาลของประธานาธิบดี เต็งเส่ง ช่วยจัดการด้านหนังสือเดินทางและวีซ่าเข้าไทย ซึ่งการเดินทางมาในครั้งนี้ จะอยู่ในความดูแลของทางสถานทูตเมียนมาร์ประจำประเทศไทย เพื่ออำนวยความสะดวกให้ครอบครัวได้พบหน้าลูกชายของทั้ง 2 คน ในช่วงที่ถูกนำตัวไปขึ้นศาล

ส่วนแนวทางการสืบพยาน 3 ปากล่วงหน้า ซึ่งเป็นแรงงานข้ามชาติ นายเมาซึ่งเป็นเพื่อนของนายวิน และนายโซเรน ผู้ต้องหาให้การว่า รู้จักกับผู้ต้องหามาเกือบ 1 ปี และในวันเกิดเหตุได้นั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ด้วยกันก่อนจะแวะซื้อเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ 3 ขวด ในร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่งและแวะซื้อบุหรี่หลังจากนั้นได้มุ่งหน้าไปนั่งเล่นดนตรีที่ขอนไม้ริมหาดทรายรี ใกล้ที่เกิดเหตุ โดยร้องเพลงภาษาเมียนมาร์ หลังจากนั้นในเวลาเกือบ 02.00 น. ได้ขอตัวกลับ โดยไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้น

นายลินซอ ซึ่งเป็นเพื่อนของนายวินให้การว่า ได้เอาโทรศัพท์ของนายเดวิด มิเลอร์ หนึ่งในผู้ตายไปฝากกับนายนีนีฮอง แต่นายนีนีฮองไม่สามารถใช้โทรศัพท์ได้ จึงได้ทำลายโทรศัพท์แล้วนำไปโยนทิ้งหลังบ้านของนายวิน โดยอัยการเกาะสมุย ระบุว่า ทั้ง 3 คนถือเป็นพยานบุคคล ซึ่งเป็นจุดเชื่อมโยงในคดี และของกลางบางส่วนเท่านั้น

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก ไทยพีบีเอส และ BBC Thai

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook