ตำรวจแจ้งข้อหาพม่าฆ่านักท่องเที่ยวบนเกาะเต่าเพิ่ม

ตำรวจแจ้งข้อหาพม่าฆ่านักท่องเที่ยวบนเกาะเต่าเพิ่ม

ตำรวจแจ้งข้อหาพม่าฆ่านักท่องเที่ยวบนเกาะเต่าเพิ่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความคืบหน้าคดีฆาตกรรมนักท่องเที่ยวอังกฤษ อัยการเจ้าของสำนวน เร่งพิจารณาเพื่อส่งฟ้องต่อศาลจังหวัดเกาะสมุยให้ทัน 15 ตุลาคมนี้ ขณะที่ตำรวจแจ้งข้อหาเพิ่มกับผู้ต้องหาชาวพม่า 2 คน ตามคำสั่งอัยการ ทำให้มีโทษหนักขึ้น พร้อมย้ำไม่มีอิทธิพลเข้ามาชี้นำคดี

นายธวัชชัย เสียงแจ้ง อธิบดีอัยการภาค 8 ในฐานะหัวหน้าคณะอัยการพิจารณาสำนวนคดีฆาตกรรมนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษบนเกาะเต่า จังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวถึงความคืบหน้าการพิจารณาสำนวน หลังมีคำสั่งให้พนักงานสอบสวนไปสอบสวนและแจ้งข้อหาเพิ่มเติมกับผู้ต้องหาชาวพม่าในเรือนจำว่า การพิจารณาสำนวนทำในรูปคณะกรรมการ โดยการพิจารณาต้องทำอย่างรอบคอบ ละเอียดและรัดกุมที่สุด เนื่องจากเป็นคดีที่อยู่ในความสนใจของสื่อมวลชนและต่างประเทศ ซึ่งยังไม่พบจุดอ่อนในสำนวน คาดจะสั่งคดีและส่งฟ้องผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ต่อศาลจังหวัดเกาะสมุย ได้ภายในกำหนดครบฝากขังครั้งที่ 1 วันที่ 15 ตุลาคมนี้

ด้าน พล.ต.ต.ปวีณ พงศ์สิริน รักษาราชการแทนรองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนได้เดินทางไปพบผู้ต้องหาชาวพม่าในเรือนจำเพื่อแจ้งข้อหาความผิดเกี่ยวกับฆ่าผู้อื่น โดยปิดบังการกระทำความผิดที่โหดร้าย ซึ่งเป็นการแจ้งข้อหาเพิ่มตามคำสั่งอัยการที่เห็นว่าเป็นข้อหาสำคัญ มีโทษสูงสุดถึงประหารชีวิต โดยทำต่อหน้าทนายความและผู้คุมเรือนจำ ซึ่งผู้ต้องหาให้การยอมรับในข้อกล่าวหาดังกล่าว และยังยืนยันคำรับสารภาพเดิมว่าทั้ง 2 ร่วมกันทำร้ายนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษจนเสียชีวิต รวมข้อหาที่แจ้งคือ ร่วมกันฆ่าผู้อื่น ร่วมกันข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่น ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน และเป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง นอกจากนี้ ยืนยันตำรวจไม่ได้ข่มขู่บังคับ ซ้อมและทำร้ายให้ผู้ต้องหารับสารภาพ โดยแพทย์ได้ตรวจร่างกายผู้ต้องหาก็ไม่พบว่าถูกทำร้าย คดีนี้เจ้าหน้าที่ทำตามขั้นตอนกฎหมาย และไม่มีอิทธิพลชี้นำคดี ย้ำมีพยานหลักฐานแน่นหนา จึงไม่กังวลเมื่อคดีเข้าสู่ในชั้นศาล และเตือนผู้ที่โพสต์ข้อความทางโซเชียลมีเดีย พาดพิงการทำงานของเจ้าหน้าที่ มีความผิดอาญาแผ่นดิน อาจถูกดำเนินคดีในข้อหาให้ข้อมูลเท็จ มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี.-สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook