ส่งฟ้อง "หมออุ้มบุญ" ต่ออัยการศาลแขวงปทุมวันแล้ว

ส่งฟ้อง "หมออุ้มบุญ" ต่ออัยการศาลแขวงปทุมวันแล้ว

ส่งฟ้อง "หมออุ้มบุญ" ต่ออัยการศาลแขวงปทุมวันแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พนักงานสอบสวนนำสำนวนฟ้องแพทย์อุ้มบุญให้พ่อชาวญี่ปุ่น ส่งฟ้องต่ออัยการศาลแขวงปทุมวันแล้ว

ที่ศาลแขวงปทุมวัน พนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี นำสำนวนสอบสวน พร้อมความเห็นสั่งฟ้อง นพ.พิสิฐ ตันติวัฒนกุล เจ้าของคลินิกออลไอวีเอฟ ย่านเพลินจิต แพทย์ที่ทำอุ้มบุญให้กับ นายชิเกตะ มิตซูโตกิ นักธุรกิจชาวญี่ปุ่น ข้อหาไม่ควบคุมดูแลแพทย์ในสถานพยาบาลให้ปฏิบัติหน้าที่ตามกฎหมายว่าด้วยวิชาชีพเวชกรรม และลักลอบเปิดสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต ไม่ได้ขึ้นทะเบียนกับราชวิทยาลัยสูตินรีแพทย์ เพื่อให้อัยการพิเศษฝ่ายคดีศาลแขวงปทุมวัน พิจารณาความเห็นสั่งฟ้องและดำเนินการยื่นฟ้องคดีต่อศาล

ขณะที่ นพ.พิสิฐ เดินทางมาพร้อมทนายความ ยืนยันยังคงให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และวันที่ 9 ตุลาคมนี้ จะเดินทางมาพบอัยการตามนัด

ด้านนายเจริญเดช ศัลยพงษ์ อัยการพิเศษฝ่ายคดีศาลแขวง 6 เปิดเผยว่า วันนี้ครบกำหนดผัดฟ้อง นพ.พิสิฐ ผัดที่ 4 และจะครบกำหนดผัดฟ้องครั้งสุดท้าย ผัดที่ 5 ในวันที่ 9 ตุลาคมนี้ ทางอัยการจึงได้นัด นพ.พิสิฐ เข้าพบเพื่อรายงานตัว และจะตั้งคณะทำงานขึ้นมาพิจารณา ตรวจสำนวนการสอบสวนที่พนักงานสอบสวนมอบให้ว่า มีการสอบข้อเท็จจริง และพยานแวดล้อม เพียงพอที่อัยการจะมีสั่งคดีได้ตามข้อกล่าวหาหรือไม่ ซึ่งหากวันที่ 9 ตุลาคม อัยการยังไม่สามารถมีความเห็นสั่งคดี ตามกฎหมายต้องเสนอความเห็นต่ออัยการสูงสุดเพื่อขออนุญาตฟ้อง.-สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook