อำมหิต! จับหมาท้องแก่แขวนคอ ตายอนาถคาปั๊ม

อำมหิต! จับหมาท้องแก่แขวนคอ ตายอนาถคาปั๊ม

อำมหิต! จับหมาท้องแก่แขวนคอ ตายอนาถคาปั๊ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(16 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชนที่ขับรถเข้าไปใช้บริการเติมแก๊สภายในปั้ม NGV ถนนสาย 36 เข้าพัทยา กระทิงลาย ม.7 ต.หนองปลาไหล อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โพสต์เรื่องร้องเรียนในสังคมออนไลน์ โดยเป็นภาพน่าเวทนาของสุนัขเพศเมียท้องแก่ และลูกสุนัขเพศผู้วัย 7 เดือน รวมเป็น 2 ตัว ถูกจับแขวนคอตายคู่กันอย่างทุกข์ทรมานด้วยเชือกไนล่อนสีเขียว ผูกโยงกับขื่อโครงหลังคาโรงรถ เป็นที่น่าเวทนาแก่ผู้ที่พบเห็นเป็นอย่างมาก

ทั้งนี้ เมื่อผู้สื่อข่าวเดินทางไปถึงต้องพบกับเรื่องอันน่าหดหู่เมื่อพบภาพของ ศพสุนัขพันธ์ทางเพศเมียตั้งท้องสีน้ำตาล และลูกสุนัขเพศผู้ถูกจับผูกคอด้วยเชือกไนล่อนแขวนห้อยอยู่กับขื่อหลังคา สภาพลิ้นจุกปากเนื่องจากได้รับความทรมานขาดอากาศหายใจ โดยคาดว่าตายมาแล้วประมาณ 2-3 ชั่วโมง

สอบถามพนักงานในปั๊มกล่าวแต่เพียงว่า สุนัขเพศเมียตัวนี้เข้ามาอยู่อาศัยในปั๊มได้นานกว่า 3 ปีจนมีลูกหลายตัวซึ่ง หนึ่งในนั้นก็คือ ลูกสุนัขเพศผู้ที่ถูกแขวนคออยู่คู่กัน โดยปรกติสุนัขตัวนี้ไม่มีนิสัยดุร้ายอะไร เพียงแต่มีนิสัยดื้อและซน โดยมักชอบปีนป่ายขึ้นไปนอนอยู่บนกระโปรงหลังคารถยนต์ของพนักงานที่มาจอดภายในโครงรถบ่อยครั้ง จนทำให้รถเกิดความเสียหาย ซึ่งที่ผ่านมาก็มักถูกไล่ตีเป็นประจำ กระทั่งเช้าวันนี้เมื่อพนักงานเข้ามาทำงานตามปกติก็พบกับภาพอันน่าสลด ซึ่งก็คาดว่าน่าจะเป็นฝีมือคนในพื้นที่ใกล้เคียงนี้ แต่ไม่มีใครกล้าพูดอะไร

ขณะเดียวกัน กระแสในสังคมออนไลน์มีการประณามด่าทอต่อการกระทำครั้งนี้อย่างหนัก โดยมีการร้องขอให้เจ้าหน้าที่หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงไปดำเนินการติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุ เนื่องจากถือเป็นการทารุณและทรมานสัตว์อย่างรุนแรง

ล่าสุด เฟซบุ๊ก WATCHDOG THAILAND รายงานความคืบหน้าว่า ได้เร่งประสาน พล.ต.ต.ธเนศ พิณเมืองงาม ผู้บังคับการจังหวัดชลบุรี ตรวจสอบอย่างเร่งด่วน เบื้องต้น ทราบตัวผู้กระทำการโหดร้ายทารุณ ว่าเป็นหัวหน้าคนงาน บันดาลโทสะ เพราะน้องหมาไปตะกุยรถ ขณะนี้อยู่ระหว่างนำตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook