เรืองไกร ยื่นนายกฯ สอบจัดซื้อจัดจ้างไมโครโฟน

เรืองไกร ยื่นนายกฯ สอบจัดซื้อจัดจ้างไมโครโฟน

เรืองไกร ยื่นนายกฯ สอบจัดซื้อจัดจ้างไมโครโฟน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"เรืองไกร" ยื่นหนังสือถึง นายกฯ เรียกร้องตรวจสอบ จัดซื้อจัดจ้างไมโครโฟน ห้องประชุม ครม.

นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ คณะทำงานฝ่ายกฏหมายพรรคเพื่อไทย เดินทางเข้ายื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ผ่านศูนย์บริการประชาชนสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อขอให้ตรวจสอบเพิ่มเติม กรณีการจัดซื้อจัดจ้างไมโครโฟนสำหรับใช้ในห้องประชุม คณะรัฐมนตรี หรือ ครม. ห้อง 501 ตึกบัญชาการ 1

ทั้งนี้ นายเรืองไกร กล่าวว่า ขอขอบคุณนายกรัฐมนตรี ที่ย้ายห้องประชุม ครม. เนื่องจาก อาจมีสาเหตุหนึ่งมาจากกรณีไมโครโฟนที่เป็นข่าวอยู่ขณะนี้ ที่มีข้อมูลเริ่มต้นจาก ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และปลัดประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และอธิบดีกรมโยธาธิการและผังเมือง ได้อธิบายความเพิ่มเติม จึงได้ร้องขอให้มีการตรวจสอบราคาไมโครโฟนแล้วครั้งหนึ่ง ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบกับข้อมูลในเว็บไซต์ต่าง ๆ พบว่าราคาไมโครโฟนสูงกว่าราคาที่ท้องตลาดจำหน่ายอยู่ ถึงร้อยละ 59.59 จึงขอแจ้งข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อนำไปตรวจสอบต่อไปโดยด่วน

อย่างไรก็ตาม ได้ขอให้นายกรัฐมนตรี ใช้อำนาจในการเปิดเผยข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างไมโครโฟน รวมถึงการปรับปรุงทำเนียบรัฐบาลให้กับสื่อมวลชนและประชาชนให้รับทราบ และไม่ให้โยกย้ายสิ่งของในห้องประชุม ครม. เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาดำเนินการตรวจสอบให้เรียบร้อย อีกทั้ง กรณีนี้เป็นที่สนใจของสังคม และไม่พบว่า คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. จะเข้าตรวจสอบหรือไม่ ดังนั้น จึงขอให้สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน หรือ สตง. เข้าไปตรวจสอบอีกทางหนึ่งด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook