ก.ต.รับรองป.โทกฎหมายม.เกษมบัณฑิตแล้ว

ก.ต.รับรองป.โทกฎหมายม.เกษมบัณฑิตแล้ว

ก.ต.รับรองป.โทกฎหมายม.เกษมบัณฑิตแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่ประชุม ก.ต. มีมติรับรองหลักสูตร ป.โทด้านกฎหมาย ม.เกษมบัณฑิตแล้ว สามารถสอบผู้ช่ว ผู้พิพากษาได้ส่วนอีก 6 มหาวิทยาลัย ยังไม่รับรอง

นายดิเรก อิงคนินันท์ ประธานศาลฎีกา ได้เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการตุลาการศาลยุติธรรม (ก.ต.) ครั้งที่ 20/2557 โดยมีวาระพิจารณาการยื่นอุทธรณ์ของมหาวิทยาลัยทั้ง 7 แห่ง จากกรณีที่ ก.ต. มีมติไม่รับรองหลักสูตรปริญญาโททางกฎหมายในการสมัครสอบผู้ช่วยผู้พิพากษาของมหาวิทยาลัย 4 แห่ง

โดยวันนี้ที่ประชุม ก.ต. มีมติเห็นชอบรับรองหลักสูตรปริญญาโททางกฎหมายในการสมัครสอบผู้ช่วยผู้พิพากษาของมหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิตเพียงแห่งเดียว เนื่องจากทาง ก.ต.พิจารณาแล้วเห็นว่า ทางมหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิตได้ยื่นเอกสารเพิ่มเติมรายละเอียดเกี่ยวกับคุณสมบัติของอาจารย์ประจำและวิทยานิพนธ์ ซึ่งมีคุณสมบัติและหลักเกณฑ์ครบถ้วนตามประกาศของสำนักงานคณะกรรมการอุดมศึกษา (สกอ.) และที่ประชุม ก.ต. มีมติให้ผู้สมัครสอบที่จบนิติศาสตรมหาบัณฑิต (ปริญญาโทด้านกฎหมาย) จากมหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต จำนวน 1 ราย สามารถเข้าสอบผู้ช่วยผู้พิพากษาสนามเล็ก (จบการศึกษาระดับปริญญาโทด้านกฎหมาย) ในวันที่ 6 -7 กันยายนได้

ส่วนมหาวิทยาลัยอีก 6 แห่งนั้น ก.ต. มีมติเดิมยืนยันไม่รับรองหลักสูตร เนื่องจากพิจารณาแล้วเห็นว่า คำร้องอุทธรณ์ของมหาวิทยาลัยทั้ง 6 แห่ง ไม่ใช่ข้อเท็จจริงใหม่ โดยมหาวิทยาลัยบางแห่งยังมีข้อบกพร่องเรื่องสัดส่วนระหว่างนักศึกษากับอาจารย์ รวมทั้งคุณสมบัติของอาจารย์ผู้สอน ซึ่งยังไม่ผ่านหลักเกณฑ์และคุณสมบัติตามมาตรฐานของ สกอ.


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook