ล้วงตับการเมือง

ล้วงตับการเมือง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สมาชิกมากันล่าช้าต้องเลื่อนเวลาการประชุมออกไป แต่ก็ทำให้สมาชิกมีโอกาสได้ ฉีดวัคซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่ ซึ่งสามารถป้องกันเชื้อไข้หวัดใหญ่ 3 สายพันธุ์ ตามคำแนะนำองค์การอนามัยโลก

สำหรับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่ครั้งนี้มี เสี่ยน้อย วิทยา แก้วภราดัย รมว.สาธารณสุข เป็นเจ้าของโครงการ นำ หมอ-พยาบาลจากสถาบันบำราศนราดูร มาฉีดวัคซีนให้สมาชิกรัฐสภา สื่อมวลชน โดย เสี่ยน้อย เป็นคนประเดิมฉีดวัคซีนเป็นคนแรก ตามด้วย ปู่ชัย ชิดชอบ ประธานรัฐสภา เมื่อพยาบาลฉีดยาเข้ากล้ามเนื้อ ปู่ชัย ถึงกับสะดุ้ง เสี่ยน้อย ซึ่งยืนให้กำลังใจอยู่ใกล้ๆ ใช้มือแตะไหล่คล้ายปลอบใจ ทำให้ ปู่ชัย ถึงกับออกอาการเขิน...นี่ขนาดถูกมือพยาบาลยังสะดุ้งขนาดนี้ ถ้าเป็นมือ หมอ สงสัย ปู่ชัย คงต้องนอนพักฟื้นสักระยะ

๐๐๐ ในขณะนี้ที่หลายฝ่ายกำลังวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับมาตรการเก็บภาษีที่ดิน-มรดก ที่อาจจะไป ขัดขา ผู้มีอำนาจ และผู้สนับสนุนพรรคการเมือง ซึ่งส่วนใหญ่จะมีที่ดินมหาศาล แต่ ไพโรจน์ พลเพชร ผ่านงานด้าน สภาที่ปรึกษาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ และ ประธานคณะกรรมการประสานงานองค์กรพัฒนาเอกชน กลับเห็นด้วยกับแนวความคิดนี้ เพราะพูดกันมานานวัตถุประสงค์หลักไม่ใช่เรื่องการเพิ่มรายได้ให้แก่รัฐ ถ้าทำได้จะแสดงให้เห็นถึงความเป็นธรรมในสังคม จะทำให้บรรดาเศรษฐีชนชั้นสูงในสังคมควรกลับมาพิจารณาสิ่งที่ตัวเองได้ประโยชน์จากสังคม จนทำให้มีทรัพย์สินร่ำรวยมาจนถึงทุกวันนี้ ไม่ใช่เพราะความสามารถของตัวเองเพียงคนเดียว แต่เป็นสังคมรอบข้างเป็นแรงสนับสนุน ดังนั้นเศรษฐีชนชั้นสูงเหล่านี้ควรจ่ายคืนให้แก่สังคมที่ด้อยโอกาสบ้าง

แต่การเปลี่ยนแปลงเรื่องนี้ ไพโรจน์ ยอมรับว่าเป็นเรื่องยาก เกิดจากความไม่เข้าใจ ตัวเองได้รับผลกระทบ มีการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง จึงต้องอาศัยกำลังสังคมช่วยกันสนับสนุน และที่สำคัญ นายกฯ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ต้องจริงใจ ไม่ใช่เพียงเพื่อหาเสียงเท่านั้น...

รายการคมชัดลึกตอน-ภาษีที่ดินและมรดกเก็บได้จริงหรือ?

ทันทีที่รัฐบาลภายใต้การนำของพรรคประชาธิปัตย์ ประกาศเดินหน้าผลักดันกฎหมายการจัดเก็บภาษีที่ดินและมรดก ทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมอย่างหนักว่า พรรคประชาธิปัตย์จะทนแรงเสียดทานได้หรือไม่ ภาษีที่ดินและมรดกจะเกิดขึ้นได้จริงหรือไม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook