กทม.ร่วมสธ.เฝ้าระวังอีโบลาใกล้ชิด

กทม.ร่วมสธ.เฝ้าระวังอีโบลาใกล้ชิด

กทม.ร่วมสธ.เฝ้าระวังอีโบลาใกล้ชิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรุงเทพมหานคร ร่วมกับ ก.สาธารณสุข ติดตามเฝ้าระวังสถานการณ์อีโบลาอย่างใกล้ชิดต่อเนื่อง ยังไม่พบผู้ป่วยในไทย

นางสาวตรีดาว อภัยวงศ์ ที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และโฆษกกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า กรุงเทพมหานครได้ประเมินสถานการณ์การติดเชื้อไวรัสอีโบลาจากนักท่องเที่ยวที่มาจากประเทศที่พบการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสอีโบลา เดินทางเข้ามาพักอาศัยและท่องเที่ยวในกรุงเทพเทพมหานคร ตลอดจนคนไทยที่เดินทางกลับจากประเทศดังกล่าว แม้ปัจจุปัน ประเทศไทยยังไม่มีรายงานผู้ป่วยโดยสำนักอนามัยได้ร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข กำหนดมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสอีโบลาอย่างใกล้ชิด อาทิ เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง หากมีผู้ที่เดินทางจากประเทศกลุ่มเสี่ยงจะต้องมีการซักประวัติอย่างละเอียด และเฝ้าระวังติดตามอาการผู้ที่เดินทางออกจากประเทศกลุ่มเสี่ยงเป็นเวลา 21 วัน/ จัดทำองค์ความรู้ แนวทางการรายงาน การดูแลผู้ป่วยกรณีสงสัย/ มีประวัติสัมผัสผู้ป่วยสงสัยโรคติดเชื้อไวรัสอีโบลา สำหรับบุคลากรสาธารณสุข และเผยแพร่ให้กับเครือข่ายงานควบคุมโรคในพื้นที่กรุงเทพมหานคร/ แจ้งเตือนเรื่อง
สถานการณ์การระบาดโรคติดเชื้อไวรัสอีโบลา พร้อมไปยังสถานพยาบาลในพื้นที่กรุงเทพมหานคร/ ประชาสัมพันธ์องค์ความรู้เรื่องโรคติดเชื้อไวรัสอีโบลาผ่านทาง Facebook และ Website ของกองควบคุมโรคติดต่อ เพื่อแจ้งสถานการณ์ให้ประชาชนรับทราบและทำความเข้าใจกับประชาชน

อย่างไรก็ตาม ในช่วงที่ผ่านมาประเทศไทยมีผู้ที่เดินทางจากประเทศกลุ่มเสี่ยง จำนวน 904 ราย ในจำนวนนี้มีบุคคลที่ต้องเฝ้าระวังอาการเนื่องจากมีประวัติเดินทางจากพื้นที่เสี่ยงและบินตรงมาที่กรุงเทพมหานคร จำนวน 283 ราย แต่จากการเฝ้าระวังติดตามอาการ 21 วัน ยังไม่พบผู้ป่วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook