เชียงใหม่สั่งเข้มดูแลสนามบินรับมือน้ำท่วม

เชียงใหม่สั่งเข้มดูแลสนามบินรับมือน้ำท่วม

เชียงใหม่สั่งเข้มดูแลสนามบินรับมือน้ำท่วม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จังหวัดเชียงใหม่สั่งเข้มดูแลสนามบินและพื้นที่สำคัญรับมือน้ำท่วม หวั่นกระทบการบริการ ขณะอุทยานฯ หยุดบริการทุกจุดจนกว่าปกติ

นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ได้กำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้เฝ้าระวังดูแลพื้นที่เศรษฐกิจสำคัญของเมือง สถานที่ราชการสำคัญ สถานกงสุล ในช่วงที่ต้องเฝ้าระวังปัญหาภัยพิบัติทางธรรมชาติจากฝนตกหนัก พร้อมให้ติดตามข้อมูลการพยากรณ์อากาศอย่างใกล้ชิด เพราะที่ผ่านมาพื้นที่ที่เกิดปัญหาและมีข้อร้องเรียนเข้ามาคือเส้นทางเข้าสู่ท่าอากาศยานนานาชาติจังหวัดเชียงใหม่ บริเวณสี่แยกแอร์พอร์ต เส้นทางผ่านทางกองบิน 41 จะมีปัญหาน้ำท่วมขัง ระบายไม่ทัน รถเล็กไม่สามารถผ่านได้ ขอให้เร่งแก้ไขปัญหาและจะมีผลเสียหายต่อการบริการคมนาคมและการท่องเที่ยวของท่าอากาศยานฯ ในด้านต่าง ๆ ด้วย โดยให้ทางป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ประสานเทศบาลนครเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ทหาร กองบิน 41 จัดชุดปฏิบัติการแก้ไขปัญหาทันทีที่มีกรณีน้ำท่วม การระบายน้ำไม่ทัน และให้ตำรวจจราจร เข้าดูแลสถานการณ์การจราจรเพื่อไม่ให้เป็นปัญหา

สำหรับความคืบหน้าล่าสุดในทุกพื้นที่ ขณะนี้ ปริมาณฝนเริ่มลดลง แต่ปริมาณน้ำลำห้วยต่าง ๆ บนเขายังสูง โดยวันนี้ทางสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 ได้เรียกประชุมทุกหน่วยเพื่อรับมือภัยพิบัติโดยเฉพาะอุทยาน น้ำตก ให้หยุดให้บริการจนกว่าสถานการณ์เป็นปกติ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook