น้ำเพชร ต้องเคลียร์!! ชาวเน็ตแฉไม่เลิก รุ่นพี่นางงามรุมแอนตี้

น้ำเพชร ต้องเคลียร์!! ชาวเน็ตแฉไม่เลิก รุ่นพี่นางงามรุมแอนตี้

น้ำเพชร ต้องเคลียร์!! ชาวเน็ตแฉไม่เลิก รุ่นพี่นางงามรุมแอนตี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจอฟีดแบคจากสังคมค่อนข้างแรงเลยทีเดียว สำหรับอดีตรองอันดับ2 มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ปี 2014 "เอมี่ น้ําเพชร สุณัณณิภาร์" หลังออกมาตั้งโต๊ะแถลงข่าวเปิดใจกรณีถูกกองประกวดปลดจากตำแหน่ง จนเป็นเหตุให้ชาวเน็ตบางส่วนอดรนทนไม่ไหวขุดอดีตของเจ้าตัวออกมาแฉอย่างต่อเนื่อง มิหนำซ้ำเหล่านางงามรุ่นพี่จากเวทีเดียวกันก็ยังพร้อมใจโพสต์ข้อความเหน็บแนมลงอินสตาแกรม จนกลายเป็นดราม่ารสแซ่บของเวทีขาอ่อนไปโดยปริยาย!!

ล่าสุดทีมข่าว Sanook! News ได้มีโอกาสเจอกับสาวน้ำเพชรอีกครั้ง ในวันบันทึกเทปรายการ ปากโป้ง ของทาง ช่อง8 ก็เลยต้องขอดึงตัวมาสอบถามสักหน่อยว่าเจ้าตัวรู้สึกยังไงบ้างกับกระแสสังคมที่เกิดขึ้นในขณะนี้ รวมไปกรณีเปลี่ยนชื่อกลบเรื่องฉาวในอดีต ภาพหลุดโชว์เต้าบนเวที และข่าวลือเกี่ยวกับแม่บังเกิดเกล้าในโลกโซเชียล ซึ่งทั้งหมดนี้สาวน้ำเพชรก็ได้ชี้แจงให้เราฟังว่า...

หลังจากได้แถลงข่าวไปมีฟีดแบคยังไงบ้าง ?
"หนูสบายใจขึ้นมากค่ะ ที่ได้ทำให้หลาย ๆ อย่างกระจ่างมากขึ้น รวมทั้งเรื่องข้อเท็จจริงต่าง ๆ ที่หลายคนเคยเข้าใจกันผิด"

แต่เหมือนในอินเตอร์เน็ตคนก็ยังขุดเรื่องของเราออกมาแฉอีกเรื่อย ๆ ?
"คือถ้าเขาจะแฉหนู หนูก็ยินดีค่ะ แต่ว่าถ้าจะแฉคุณต้องมีพยานหลักฐานที่แน่นพอ และเอามาแสดงกับหนูเพื่อให้หนูยืนยันว่ามันจริงหรือไม่จริงด้วยเหมือนกัน"

อย่างเรื่องที่เขาบอกว่าสมัยก่อนเรา ชื่อแพท และตั้งใจเปลี่ยนเป็น เอมี่ เพื่อกลบเรื่องฉาวในอดีต อันนี้จริงเท็จยังไง ?
"ไม่จริงเลยค่ะ แต่หนูยอมรับว่าหนูเคยชื่อแพทจริง แต่สาเหตุที่หนูเปลี่ยนชื่อเป็นเพราะว่าคุณแม่ท่านไม่สบายใจเนื่องจากมีพระทักว่าชื่อนี้ไม่ค่อยดี และที่สำคัญชื่อ เอมี่ ก็มาจากชื่อที่เพื่อน ๆ เขาเรียกกันติดปาก เพราะก่อนหน้านี้หนูก็เคยใช้ชื่อจริงว่า เอมิกา มาก่อน ก่อนที่จะเปลี่ยนอีกครั้งเมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมาเป็น น้ำเพชร จนถึงทุกวันนี้ค่ะ"

นอกจากเรื่องชื่อแล้วในอินเตอร์เน็ตเขาก็ยังแฉอีกว่าปัจจุบันนี้แม่เราติดเหล้า แล้วก็มีเรื่องยืมเงินเพื่อน ๆ อันนี้เราจะชี้แจงยังไง ?
"หนูอยากจะบอกว่ารูปที่เขาเอามาแฉคุณแม่หนู หนูเห็นแล้วค่ะ ซึ่งหนูยืนยันได้เลยค่ะว่าคุณแม่ไม่ได้ดื่มเหล้า และคุณแม่ได้มีการกระทำอย่างที่เขาโพสต์ให้ได้เห็นกันด้วย ส่วนเรื่องที่คุณแม่หนูโดนแฮกเฟซบุ๊คและเอาไปทำเป็นอาชญากรรมยืมเงินเพื่อน ๆ นั้น ตอนนี้ทุกอย่างอยู่ในขั้นตอนของการดำเนินคดีเพื่อหาตัวคนผิดเรียบร้อยแล้วค่ะ"

แล้วกับคนที่เขาแฉเราในโลกโซเชียลแบบนี้เราตั้งใจจะดำเนินคดีด้วยไหม ?
"หนูยังไม่ได้คิดถึงเรื่องนั้นค่ะ ยังไงก็ต้องขอปรึกษาผู้ใหญ่ที่มีความรู้ทางด้านกฎหมายก่อน"

ตอนนี้มันก็มีอีกภาพหนึ่งที่หลายคนสงสัยว่าเป็นเรากำลังเปลือยท่อนบนอยู่บนเวที ?
"ภาพหลุดตรงนี้หนูเคยอธิบายไปแล้วค่ะว่าไม่ใช่หนู"

อย่างภาพที่หลายคนเห็นว่าเราอยู่บ้านหรูขับรถราคาแพงล่ะ ?
"จริง ๆ บ้านหนูก็ไม่ได้หรูนะคะ บ้านหนูก็แค่บ้านเดี่ยว 2ชั้นธรรมดา ส่วนรถก็รถญี่ปุ่นธรรมดาที่หลายคนสามารถซื้อได้ อีกอย่างหนูเองก็ยังต้องผ่อนรถด้วยน้ำพักน้ำแรงของหนูเหมือนกัน"

เรื่องที่นางงามรุ่นพี่เขาโพสต์ข้อความจวกเราในอินสตาแกรมอันนี้เรารู้สึกยังไงบ้าง ?
"หนูคิดว่ามันเป็นความคิดของแต่ละบุคคลมากกว่า ซึ่งหนูเองก็ห้ามความคิดใครไม่ได้ แต่ในวันนี้ที่หนูมายืนอยู่จุด ๆ นี้ หนูเลือกที่จะทำความดีต่อไป ยังไงก็ขอให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ดีกว่าค่ะ"

ล่าสุดก็มีข่าวออกมาอีกว่าทางกองประกวดเขาจะดำเนินคดีทางกฎหมายกับเราหากยังไม่คืนมงกุฎ ?
"หนูยังไม่ทราบเหมือนกันค่ะสำหรับเรื่องการดำเนินคดี แต่ถึงอย่างนั้นหนูต้องขอปรึกษาผู้ใหญ่ที่มีความรู้ทางด้านกฏหมายก่อน และหลังจากนั้นหนูถึงจะบอกว่าจะเอายังไงต่อไป แต่ถามว่าถ้าเขาอยากให้คืนจริง ๆ หนูยินดีไหม หนูก็ยินดีค่ะ เพียงแต่ที่หนูบอกว่าไม่คืนเป็นเพราะหนูต้องการรักษาสิทธิ์ที่หนูควรได้รับเท่านั้นเอง"

ช่วงที่เราแถลงข่าวหลายคนก็สังเกตว่าเราตั้งใจโยงถึง แอลลี่ เพื่อให้กองประกวดปลดเขาด้วยเหมือนกัน ?
"ไม่ค่ะ แต่ที่หนูหยิบยกกรณีเขาขึ้นมาให้เห็นเฉย ๆ ว่า การกระทำของกองประกวดมันดูเป็นสองมาตรฐานหรือเปล่า เพราะถ้าเป็นหนูมีรูปจูบปากกับผู้ชาย กองประกวดจะมองไหมคะว่าเป็นเรื่องส่วนตัว และจะให้หนูดำรงตำแหน่งต่อไหมค่ะ แค่นั้นเอง"

กลัวไหมว่าเรื่องนี้จะทำให้เรามีปัญหากับแอลลี่ ?
"หนูคิดว่าไม่ค่ะ แต่ที่หนูต้องขออนุญาตหยิบยกจากกรณีนี้ มันก็เป็นเพราะกองประกวดเขาบอกว่าภาพของหนูมันเป็นลักษณะกึ่งโป๊เปลือยและขัดศีลธรรมจารีตอันดีงาม แต่ถ้ากองประกวดเห็นดีเห็นงามว่าภาพจูบกับผู้ชายเป็นเรื่องส่วนตัวที่ยอมรับได้ หนูเองก็ยอมรับได้เช่นเดียวกันค่ะ และถือว่าในปีต่อ ๆ ไปถ้ามีรุ่นน้องมาประกวดและมีเรื่องส่วนตัวแบบนี้ คุณก็ยังมีสิทธิ์ที่จะดำรงตำแหน่งได้เหมือนกันค่ะ"

กลัวไหมว่าเหตุการณ์นี้จะทำให้เราไม่มีที่ยืนในวงการเพราะเหมือนเราก็ตั้งใจงัดข้อกับทางกองประกวด ?
"หนูไม่ได้อยากมีปัญหากับใครหรืองัดอะไรกับใครเลยค่ะ หนูพูดเสมอว่าอยากขอความเมตตาและความสงสารจากท่าน ส่วนที่หนูออกมาตรงนี้แค่หนูรู้สึกว่ามันไม่ยุติธรรมแค่นั้นเองค่ะ"

ในส่วนเงินรางวัลที่ยังไม่ได้เราเองยังหวังอยู่ไหม ?
"ไม่หวังแล้วค่ะ แต่ถ้าได้มาหนูก็อยากจะนำไปบริจาคให้กับโครงการจิตอาสาพัฒนาโรงเรียนชนบทที่หนูทำอยู่ค่ะ เพื่อเป็นการต่อโอกาสให้กับน้อง ๆ ต่อไป"

คุณพ่อคุณแม่เครียดบ้างไหมกับกระแสข่าวที่เกิดขึ้น ?
"มีบ้างค่ะ แต่ส่วนใหญ่แล้วคุณแม่ท่านจะคอยให้กำลังใจมากกว่า เพราะว่าคุณพ่อแยกกับคุณแม่ตั้งแต่ตอนที่หนูยังเด็ก ๆ แล้ว"

มีอะไรอยากจะฝากบอกคนที่เขาเข้าใจเราผิดบ้างไหม ?
"ก่อนอื่นเลยหนูต้องขอโทษทุก ๆ คนในส่วนที่หนูได้ทำผิดพลาดไป และหนูก็ขอสัญญาว่าจะปรับปรุงแก้ไขตัวเองไปเรื่อย ๆ และที่สำคัญในฐานะที่หนูเป็นลูก หนูก็ไม่อยากให้ใครมากล่าวหาพาดพิงถึงบุพการี ถึงญาติพี่น้องหนู ถ้ามีใครที่ไม่เข้าใจหรือมีอคติกับหนู หนูอยากให้มาลงกับที่หนูแค่คนเดียว หนูไม่อยากให้ลงที่พวกเขาเพราะมันจะยิ่งทำให้หนูเสียใจมากกว่าอีกค่ะ"

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ น้ำเพชร ต้องเคลียร์!! ชาวเน็ตแฉไม่เลิก รุ่นพี่นางงามรุมแอนตี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook