ทหารเรียกธุรกิจเงินกู้ ถกปมทวงหนี้โหด

ทหารเรียกธุรกิจเงินกู้ ถกปมทวงหนี้โหด

ทหารเรียกธุรกิจเงินกู้ ถกปมทวงหนี้โหด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทหารเรียกผู้ประกอบธุรกิจปล่อยเงินกู้นอกระบบ ปมทวงหนี้ ด้านเจ้าหนี้ วอนเห็นใจ หลังลูกหนี้เลี่ยงชำระหนี้

พ.อ.บุญยืน อินกว่าง ผบ.กกล.รส.พล.ร.7 สย.1 พ.ท.ธนารักษ์ พรหมสิทธิ์ รองเสนาธิการ กกล.รส.พล.ร.7 สย.1 และ พ.อ.จิตติวัศร์ ศรสุวรรณ์ รอง ผอ.กอ.รมน.จ.ลำพูน ประชุมผู้ประกอบธุรกิจปล่อยเงินกู้นอกระบบ เพื่อชี้แจงนโยบายการทำงานของ คสช. ตามประกาศ คสช. ฉบับที่ 46/2557 เรื่องความผิดเกี่ยวกับการติดตามทวงหนี้ ภายหลังจากได้รับการร้องเรียนจากประชาชนผู้เป็นลูกหนี้ของผู้ประกอบธุรกิจปล่อยเงินกู้นอกระบบ ว่า ถูกทวงหนี้อย่างไม่เป็นธรรม ทั้งการข่มขู่ การทำร้ายร่างกายและทรัพย์สิน ได้รับความเดือดร้อน ส่งผลกระทบ
ต่อการดำรงชีวิตประจำวัน 

ทั้งนี้ ทาง พ.อ.จิตติวัศร์ ได้กำชับว่า ห้ามใช้วิธีการทวงหนี้ที่รุนแรงกับชาวบ้านอย่างเด็ดขาด หากได้รับการร้องเรียนเข้ามาอีกจะดำเนินการอย่างเด็ดขาด พร้อมทั้งจะได้ให้ทั้งฝ่ายเจ้าหนี้และลูกหนี้มาพูดคุยเพื่อหาข้อยุติโดยให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย

อย่างไรก็ตาม ก่อนเสร็จสิ้นการประชุม ผู้แทนเจ้าหนี้ กล่าวว่า ที่ผ่านมาสำหรับการทวงเงินจากลูกหนี้ไม่เคยใช้เคยใช้ความรุนแรง การข่มขู่หรือการทำร้ายร่างกายไม่มี ลูกหนี้ทุกรายที่มาเพื่อต้องการให้ความช่วยเหลือ แต่เมื่อได้เงินแล้วกลับเลี่ยงการชำระหนี้ และยอมรับว่าลูกหนี้บางรายหายสาบสูญไปเลยก็มี อยากให้ทางทหารเห็นใจบ้าง 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook