วัชรพล นั่งหัวโต๊ะถก ก.ตร. นัดแรก

วัชรพล นั่งหัวโต๊ะถก ก.ตร. นัดแรก

วัชรพล นั่งหัวโต๊ะถก ก.ตร. นัดแรก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'วัชรพล' นั่งหัวโต๊ะ ถก ก.ตร. นัดแรก หลัง คสช. มีคำสั่งให้ตั้งคณะกรรมการชุดใหม่ - จับตาวาระยกเลิกโยกแจ๊สไป ภ.5 สลับสุเทพคุมนครบาล

บรรยากาศการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร. ครั้งที่ 7/2557 ซึ่งการประชุมวันนี้ ถือเป็นการประชุมครั้งแรก หลังจากคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. มีคำสั่งให้มีการตั้งคณะกรรมการ ก.ตร.ชุดใหม่ ประกอบด้วย นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ผบ.ตร. เป็นรองประธาน โดยมี เลขานุการของคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน หรือ ก.พ. จเรตำรวจ และ รอง ผบ.ตร. เป็นกรรมการโดยตำแหน่ง ส่วนผู้ทรงคุณวุฒิ ให้คัดเลือกจากวุฒิสภาจำนวน 2 คน และให้ผู้บัญชาการสำนักงานข้าราชการตำรวจ เป็นเลขานุการ และรอง ผบช.ก.ตร. เป็นผู้ช่วยเลขานุการ นั้น

ในการประชุมครั้งนี้ พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้รับมอบหมายให้เป็นประธานการประชุม โดยมีคณะกรรมการ ก.ตร. เข้าประชุมครบ ยกเว้น ก.ตร. ผู้ทรงคุณวุฒิ 2 คน ที่ยังไม่มีการคัดเลือกจากวุฒิสภา ขณะที่ นายทินกร กาญจนะจิตรา เลขาธิการ ก.พ. ได้เข้าร่วมประชุมแล้ว

อย่างไรก็ตาม สำหรับวาระการประชุมที่สำคัญ คือ การยกเลิกมติ ก.ตร. ที่เห็นชอบแต่งตั้งโยกย้าย พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เป็นผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 และโยกย้าย พล.ต.ท.สุเทพ เดชรักษา ผบช.ภ.5 เป็น ผบช.น.ซึ่ง ก.ตร. มีมติก่อนการรัฐประหาร วาระการเลือกผู้แทนองค์กรกลางบริหารงานบุคคลเป็นกรรมการสวัสดิการข้าราชการ แจ้งผลหารือกรรมการกฤษฎีกา และแก้ไขเพิ่มเติมระเบียบ ก.ตร.ว่าด้วยการรายงานการดำเนินการทางวินัย และการลาออกจากราชการของข้าราชการตำรวจ พ.ศ. 2547

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook