วิพากษ์! ตำรวจของบ คสช.ซื้อรถสายตรวจกว่าหมื่นคัน

วิพากษ์! ตำรวจของบ คสช.ซื้อรถสายตรวจกว่าหมื่นคัน

วิพากษ์! ตำรวจของบ คสช.ซื้อรถสายตรวจกว่าหมื่นคัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(14 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊ก ศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร (บก.02) ของกองบังคับการตํารวจจราจร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้โพสต์ภาพและข้อความ เมื่อวันที่ 12 ก.ค.เกี่ยวกับการจัดซื้อรถสายตรวจเพื่อทดแทนรถจักรยานยนต์ยี่ห้อไทเกอร์ ระบุว่า...

"Honda CBR 300 รถสายตรวจ 14,495 คัน รถทดแทน tiger หน่วยไหนมี tiger ก็จะได้รถทดแทน กำลังนัดตัวแทน บช. ทำแผนแจกจ่าย ให้เตรียมข้อมูลเลย มีหลักสูตรฝึกอบรมการขับขี่ให้ด้วย รถใหญ่ แรง กลัวตำรวจเกิดอุบัติเหตุ และพร้อมกันนี้ พธ. (กองพลาธิการ) ได้เตรียมลงนามสัญญาซื้อรถจักรยานยนต์ ทดแทน งานธุรการ 4,495 คัน ได้รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ Yamaha รุ่น Meo 125i แจกจ่ายไปพร้อมกัน ขณะนี้รอลงนามอนุมัติจาก หน.คสช ... ข่าว จาก พธ.สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ครับ"

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ข้อความนี้ถูกโพสต์ลงไป ชาวสังคมออนไลน์ต่างวิพากษ์วิจารณ์ และคำนวณราคาของรถคันดังกล่าว กับจำนวนที่ตำรวจระบุในเฟซบุ๊ก โดยบอกว่า ยี่ห้อ Honda CBR 300 ซึ่ง สตช. เสนอขอซื้อนั้นมีราคาตามท้องตลาดตกคันละ 133,000 บาท เพราะฉะนั้นหากซื้อในจำนวน 14,495 จะเท่ากับเงินประมาณ 1,927,835,000

ในขณะที่รถจักรยานยนต์ของงานธุรการ รุ่น Yamaha รุ่น Meo 125i ราคาตามท้องตลาดตกคันละ 46,000 บาท  เท่ากับ 206,770,000 บาท

ทั้งนี้ ประชาชนมีทั้งที่เห็นด้วย โดยให้เหตุผลว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้รถจักรยานยนต์รุ่นไทเกอร์มานาน หากซื้อรุ่นใหม่แล้วช่วยให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้นก็เป็นเรื่องที่ดี ขณะเดียวกันฝ่ายที่ไม่เห็นด้วยกล่าวว่าเป็นงบที่เกินความจำเป็น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook