อุตุฯเตือนทะเลคลื่นลมแรงไทยมีฝน-กทม.ตก60%

อุตุฯเตือนทะเลคลื่นลมแรงไทยมีฝน-กทม.ตก60%

อุตุฯเตือนทะเลคลื่นลมแรงไทยมีฝน-กทม.ตก60%
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรมอุตุฯ เตือน ประเทศไทยคลื่นลมแรง ขณะ เหนือ อีสาน ตอ. และใต้ ฝนลด ตกหนักบางแห่ง - กทม. โอกาสมีฝนร้อยละ 60

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ลักษณะอากาศทั่วไป เมื่อเวลา 04.00 น. วันนี้ ลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังแรงยังคงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน และอ่าวไทย ลักษณะเช่นนี้ ทำให้คลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันตอนบน ตั้งแต่ จ.ภูเก็ตขึ้นมา ทะเลมีคลื่นสูง 2-4 เมตร ส่วนบริเวณอ่าวไทยตอนบน ตั้งแต่ จ.สุราษฎร์ธานีขึ้นมา มีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือบริเวณดังกล่าวเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง

สำหรับบริเวณภาคเหนือตอนบน ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้ตอนบน จะมีปริมาณฝนลดลง แต่ยังคงมีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนระมัดระวังอันตรายจากปริมาณน้ำฝนตกหนักและฝนสะสมไว้ด้วย ส่วนในช่วงวันที่ 12-14 กรกฎาคม 2557 ลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังแรงที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน และอ่าวไทย จะเริ่มอ่อนกำลังลง ลักษณะเช่นนี้ ทำให้คลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันตอนบน ตั้งแต่
จ.ภูเก็ตขึ้นมา ทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร และบริเวณอ่าวไทยตอนบน ตั้งแต่ จ.สุราษฏร์ธานีขึ้นมา มีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร สำหรับบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้ชาวเรือบริเวณดังกล่าวเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันตอนบนควรงดออกจากฝั่ง

พยากรณ์อากาศสำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล ตั้งแต่เวลา 06.00 น. วันนี้ - 06.00 น. วันพรุ่งนี้ มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีโอกาสเกิดฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 อุณหภูมิต่ำสุด 26-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-34 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-35 กม./ช.ม.

 

ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา"คลื่นลมแรงในทะเลอันดามันและอ่าวไทย " ฉบับที่ 16 ลงวันที่ 11 กรกฎาคม 2557

ลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังแรงยังคงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน และอ่าวไทย ลักษณะเช่นนี้ ทำให้คลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันตอนบน ตั้งแต่ จ.ภูเก็ตขึ้นมา ทะเลมีคลื่นสูง 2-4 เมตร ส่วนบริเวณอ่าวไทยตอนบน ตั้งแต่ จ.สุราษฎร์ธานีขึ้นมา มีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือบริเวณดังกล่าวเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง

สำหรับบริเวณภาคเหนือตอนบน ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้ตอนบน จะมีปริมาณฝนลดลง แต่ยังคงมีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนระมัดระวังอันตรายจากปริมาณน้ำฝนตกหนัก และฝนสะสมไว้ด้วย

ส่วนในช่วงวันที่ 12-14 กรกฎาคม 2557 ลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังแรงที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน และอ่าวไทย จะเริ่มอ่อนกำลังลง ลักษณะเช่นนี้ ทำให้คลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันตอนบน ตั้งแต่ จ.ภูเก็ตขึ้นมา ทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร และบริเวณอ่าวไทยตอนบน ตั้งแต่ จ.สุราษฎร์ธานีขึ้นมา มีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร สำหรับบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้ชาวเรือบริเวณดังกล่าวเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันตอนบนควรงดออกจากฝั่ง    

      

       ประกาศ ณ วันที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2557 เวลา 05.00 น.

        (ลงชื่อ) สงกรานต์ อักษร

        (นายสงกรานต์ อักษร)

        รองอธิบดีฯ รักษาราชการแทน

        อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา

      


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook