กทม.ตรวจแผงลอยหน้ารามฯไม่ให้กีดขวาง

กทม.ตรวจแผงลอยหน้ารามฯไม่ให้กีดขวาง

กทม.ตรวจแผงลอยหน้ารามฯไม่ให้กีดขวาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'วัลลภ-พล.ต.ต.วิชัย' ลงพื้นที่ ตรวจการจัดระเบียบแผงลอยหน้ารามคำแหง เพื่อไม่ให้ลุกล้ำที่สาธารณะ

นายวัลลภ สุวรรณดี ประธานที่ปรึกษาผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ที่ปรึกษาผู้ว่าราชกาชกรุงเทพมหานคร และ พล.ต.ต.นิพนธ์ เจริญผล รอง ผบช.น. พร้อมคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร เดินทางตรวจสอบแผงค้า บริเวณ ถ.รามคำแหง ช่วงระหว่าง ซ.รามคำแหง 21-29 เพื่อจัดระเบียบทางเท้า

โดย นายวัลลภ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพื้นที่ทางเท้าระยะทางประมาณ 1.5 กม. ไม่มีการขายของในเวลากลางวันตามคำสั่งแต่ยังพบปัญหาเกี่ยวกับร้านค้าที่มีการต่อเติมไม่ถูกต้อง ซึ่งกรุงเทพมหานครจะทำหนังสือมีคำสั่งทางปกครอง มาถึงผู้ประกอบการให้ทำการรื้อถอนแผงค้าที่ยื่นออกมาลุกล้ำที่สาธารณะ ภายใน 7 วัน หลังได้รับคำสั่ง ซึ่งหากสามารถรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างที่ปลูกรุกล้ำพื้นที่ทางเท้าออกได้ จะสามารถเปิดพื้นที่ให้ประชาชนสามารถเดินสัญจรได้เพิ่มเป็น 3 เมตร ส่วนในช่วงเย็น เป็นช่วงจุดผ่อนผันให้สามารถขายของได้ จะมีการปรับเวลา ขายของจาก เวลา 18.00 น. จะขยับเวลาเป็น 19.30 น. ซึ่งจากนี้ จะมอบหมายให้ ผู้อำนวยการ
เขตบางกะปิ เรียกประชุมผู้ค้าบริเวณ ถ.รามคำแหง เพื่อชี้แจงทำความเข้าใจการจัดระเบียบแผงค้า ให้ถูกต้องตามกฎหมาย หากไม่ดำเนินการ ก็จะมีความผิดตาม พ.ร.บ.รักษาที่สาธารณะ และ พ.ร.บ.ควบคุมอาคาร พ.ศ. 2522


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook