ชาวเน็ตแชร์! ป้ายรถเมล์สมัยนี้ ต้องนั่งพับเพียบ?

ชาวเน็ตแชร์! ป้ายรถเมล์สมัยนี้ ต้องนั่งพับเพียบ?

ชาวเน็ตแชร์! ป้ายรถเมล์สมัยนี้ ต้องนั่งพับเพียบ?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(2 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้คนในโลกออนไลน์กำลังให้ความสนใจภาพป้ายรถโดยสารประจำทางริมถนนแห่งหนึ่ง ซึ่งใช้การได้เพียงเป็นที่หลบแดดหลบฝน แต่ไม่สามารถนั่งรอคอยรถโดยสาร เนื่องจากม้านั่งอยู่ในระดับเดียวกับทางเท้า

ตามรายงานระบุว่า เว็บบอร์ดชื่อดังอย่าง พันทิปดอทคอม มีผู้ใช้อินเตอร์เน็ตตั้งกระทู้เกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว ชื่อว่า "ไม่ได้ขึ้นรถเมล์ซะนาน เดี๋ยวนี้ป้ายรถเมล์เค้า เป็นอย่างนี้กันแล้วรึ" โดยสมาชิกเว็บบอร์ดชื่อ "ซิมเปิ้ลแมน" ซึ่งมีการโพสต์ภาพป้ายรถโดยสารประจำทาง บริเวณสวนจตุจักร ใต้สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสหมอชิต เป็นป้ายรถโดยสารที่มีผู้ใช้บริการหนาแน่นในช่วงเวลาเร่งด่วน แต่ป้ายรถโดยสารอยู่ในระดับเดียวกับทางเท้า โดยเฉพาะม้านั่งที่อยู่เสมอกับพื้น ไม่สามารถนั่งได้ ส่วนป้ายรถโดยสารที่อยู่ใกล้เคียง มีระดับสูงจากทางเท้าขึ้นมาอีกนิดหน่อย

สมาชิกเว็บบอร์ดได้โพสต์ข้อความว่า "สวัสดีครับ เมื่อวาน เอารถไปเข้าศูนย์แถว วิภาวดี เลยนั่งรถเล่นมาเดิน สวนจตุจักร มาสะดุด ป้ายรถเมล์ หน้าสวนจตุจักร ทำไมแปลก ๆ ทำให้คนนั่งหรือป่าวหว่า ดูจากทรง ป้ายน่าจะทำมาก่อน และมีการเทพื้น เลยการเป็นที่นอนของสุนัขแทน ### คำถามง่ายๆ ก่อนทำไม่คิด จะปรับที่นั่งก่อนเหรอท่าน THAILAND ONLY"

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากกระทู้ดังกล่าวถูกเผยแพร่ไปทั่วโลกออนไลน์ ต่างมีผู้ใช้อินเตอร์เน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็น พร้อมกับร้องขอให้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเข้ามาแก้ไขปัญหาดังกล่าว เนื่องจากอาจจะเป็นภาระให้แก่ผู้ใช้บริการ โดยเฉพาะคนสูงอายุ อีกทั้งยังพบว่าไม่ใช่มีแต่เพียงป้ายรถโดยสารที่สวนจตุจักร ยังมีป้ายรถโดยสารแบบกรณีดังกล่าวอีกบางจุดในพื้นที่กรุงเทพฯ ขณะที่บางรายแสดงความคิดเห็นแบบประชดประชันว่า "จะให้นั่งพับเพียบรอรถเมล์หรือ"

ขอบคุณกระทู้จาก เว็บพันทิปดอทคอม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook