สตช.แถลงจับอาวุธสงคราม90คดีตัดไม้ค่า800ล.

สตช.แถลงจับอาวุธสงคราม90คดีตัดไม้ค่า800ล.

สตช.แถลงจับอาวุธสงคราม90คดีตัดไม้ค่า800ล.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ แถลงผลงาน 1 เดือน ตามคำสั่ง คสช. จับอาวุธสงคราม 90 คดี ตัดไม้ ค่า 800ล้าน เร่งปราบพนันบอล ตู้ม้า หนี้นอกระบบ

พ.ต.อ.ทรงพล วัธนะชัย รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 แถลงข่าวถึงผลการดำเนินงานของสำนักงานตำรวจแห่งชาติตลอด 1 เดือน หลัง คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เข้าควบคุมการบริหารประเทศ ว่า ได้ทำการจับกุมอาวุธปืน และอาวุธสงครามที่สืบเนื่องจากคำสั่ง คสช.ที่ 37/2557 เรื่อง ให้ผู้มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน หรือวัตถุระเบิดที่ใช้เฉพาะการสงคราม นำส่งมอบรวมทั้งหมดจำนวน 90 คดี ขณะที่ด้านการป้องกันพิทักษ์ทรัพยากรแห่งชาติ มีการตรวจจับการตัดไม้ทำลายป่า ซึ่งมีรายใหญ่จำนวน 25 ราย และรายย่อยทั่วประเทศจำนวน 524 ราย รวมทั้งสิ้น 547 คดี มูลค่ากว่า 800 ล้าน

ทั้งนี้ ยังมีการปราบปรามการพนันฟุตบอลโลก โดย พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มอบหมายให้ พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นผู้รับผิดชอบ ขณะที่เว็บไซต์รับแทงบอลออนไลน์ได้มีการประสานให้กระทรวง ICT เร่งดำเนินการ ส่วนการระดมการกวาดล้างการพนันตู้ม้า ได้จับกุมผู้ต้องหาจำนวน 312 ราย และยึดตู้ม้าได้ 3,300 กว่าตู้ พร้อมกันนี้ ยังมีมาตรการในการดำเนินการปราบปรามการปล่อยเงินกู้ที่เอาเปรียบประชาชนและการทวงหนี้ด้วยวิธีการรุนแรงอย่างต่อเนื่อง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook