ตร.ภูเก็ตรวบชาวแอฟริกาพร้อมบัตรATMปลอม

ตร.ภูเก็ตรวบชาวแอฟริกาพร้อมบัตรATMปลอม

ตร.ภูเก็ตรวบชาวแอฟริกาพร้อมบัตรATMปลอม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตร.ภูเก็ต รวบผู้ต้องหาชาวแอฟริกาพร้อมบัตรเอทีเอ็มปลอม 72 ใบ

พล.ต.ต.กระจ่าง สุวรรณรัตน์ รอง ผบช.ภ.8 รักษาราชการแทน ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบภูธรจังหวัดภูเก็ต แถลงข่าวจับกุม นายMANQUBA PARKER NGCOBO อายุ 32 ปี สัญชาติแอฟริกา พร้อมของกลางบัตรอิเล็กทรอนิกส์ หรือ บัตรเอทีเอ็มปลอม จำนวน 72 ใบ และเงินสดจำนวนหนึ่ง จับกุมในข้อหา มีไว้เพื่อนำออกใช้ซึ่งบัตรอิเล็กทรอนิกส์ปลอม และมีไว้เพื่อนำออกใช้ซึ่งบัตรอิเล็กทรอนิกส์ปลอมของผู้อื่นโดยมิชอบ

ทั้งนี้ การจับกุมผู้ต้องหาดังกล่าว สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัดภูเก็ต ได้รับการประสานจากฝ่ายตรวจสอบของธนาคารไทยพาณิชย์ ว่า มีคนร้ายชาวต่างชาติผิวดำได้นำเอาบัตรเอทีเอ็มปลอมตระเวนกดเงินตามตู้เอทีเอ็ม ในพื้นที่ป่าตอง กะตะ กะรน ในช่วงวันที่ 17-19 มิ.ย. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนฯ จึงได้มีการประสานงานกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนของธนาคารฯ เข้าทำการสืบสวนติดตามจับกุมคนร้าย จนสามารถจับกุมได้ดังกล่าว ขณะเดินทางกลับโรงแรมที่พัก ในพื้นที่หาดป่าตอง อ.กะทู้ 

จากการสอบถามผู้ต้องหาได้ให้การว่า ได้ซื้อบัตรเอทีเอ็มปลอมดังกล่าว มาจากเพื่อนในประเทศแอฟริกาใต้ และนำมาตระเวนกดเงินตามตู้เอทีเอ็ม ในพื้นที่ จ.ภูเก็ต จนมาถูกจับกุมได้พร้อมของกลางดังกล่าว สำหรับข้อมูลในบัตรที่ถูกขโมยเป็นข้อมูลในต่างประเทศ ไม่มีคนไทยเป็นผู้เสียหาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook