อภิสิทธิ์รับสภาล่มบกพร่องเอง วอนส.ส.อย่าโดดประชุม

อภิสิทธิ์รับสภาล่มบกพร่องเอง วอนส.ส.อย่าโดดประชุม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวผ่านรายการเชื่อมั่นประเทศไทย กับนายกฯ อภิสิทธิ์ ซึ่งออกอากาศทางสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย เอ็นบีที และสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย กรมประชาสัมพันธ์ เมื่อวันที่ 25 ม.ค. ถึงกรณีการประชุมสภาผู้แทนราษฎรซึ่งต้องล้มเลิกลงกลางครันหลังการนับองค์ประชุมไม่ครบเมื่อวันที่ 22 ม.ค. ที่ผ่านมาว่า ถือเป็นความบกพร่องของรัฐบาลที่ต้องรับผิดชอบต่อสภา การขอให้มีการนับองค์ประชุมถือเป็นสิทธิ์ของฝ่ายค้านที่สามารถทำได้ตลอดเวลา ซึ่งรัฐบาลพร้อมรับ และปรับปรุงแก้ไข

นายกฯ กล่าวต่อว่า ในวันนี้ (25 ม.ค.)จะได้มีการนัดพบปะส.ส.พรรคร่วมรัฐบาลเพื่อหารือกันในเรื่องดังกล่าว โดยยืนยันปัญหาที่เกิดขึ้นไม่ทำให้กระทบต่อการจ่ายเบี้ยผู้สูงอายุ โดยคาดว่าจะเริ่มจ่ายได้ในเดือนเมษายนนี้

อย่างไรก็ตาม ในการประชุมรัฐสภา ระหว่างวันที่ 26 - 27 มกราคมนี้ นายกรฐมนตรีกล่าวว่า จะเร่งให้ผ่านความเห็นชอบหนังสือสัญญาที่จะต้องลงนามร่วมกันในการประชุมสุดยอดอาเซียน ระหว่างวันที่ 27 กุมภาพันธ์ -1 มีนาคมนี้ ที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมขอให้คนไทยทั้งประเทศร่วมกันเป็นเจ้าภาที่ดี เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับชาวโลก ซึ่งจะทำให้ปัญหาเศรษฐกิจเบาบางลง โดยเฉพาะการได้รับการสนับสนุนในเรื่องการลงทุน การท่องเที่ยวจากชาวต่างชาติ ส่วนในวันพุธที่ 28 มกราคมนี้ จะมีการเสนอร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติมประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2552 หรืองบประมาณกลางปี ผ่านสภาผู้แทนราษฎร เพื่อให้บ้านเมืองเดินหน้าต่อไปได้ และเป็นการเรียกความเชื่อมั่นกลับคืนมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook