พลังโซเชียล! คนแห่ช่วย "น้องแก้ม" ตกรถขาหัก-เสียเลือด

พลังโซเชียล! คนแห่ช่วย "น้องแก้ม" ตกรถขาหัก-เสียเลือด

พลังโซเชียล! คนแห่ช่วย "น้องแก้ม" ตกรถขาหัก-เสียเลือด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(13 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่โลกโซเชียลเน็ตเวิร์กได้เผยแพร่ขอรับบริจาคเลือด เพื่อช่วยเหลือ "น้องแก้ม" เด็กนักเรียนที่ประสบอุบัติเหตุรถชน ขณะกำลังไปหาซื้อวัสดุทำพานไหว้ครู เป็นเหตุทำให้กระดูกขาขวาท่อนล่างหัก ชิ้นเนื้อหายไปบางส่วน แต่โรงพยาบาลมีเลือดกรุ๊ปบีไม่เพียงพอ

ตามรายงานระบุว่า เมื่อ 1-2 วันก่อน ผู้คนในโลกโซเชียลเน็ตเวิร์ก รวมทั้งศิลปินดาราได้ร่วมกันแชร์ภาพข้อความเรื่องราวของ "น้องแก้ม" น.ส.ปานกมล โตใหญ่ เด็กนักเรียนโรงเรียนเบญจมราชูทิศ ราชบุรี ซึ่งประสบอุบัตเหตุทางรถจักรยานยนต์ เป็นเหตุทำให้กระดูกขาข้างขวาท่อนล่างหัก ชิ้นเนื้อตรงขาหายไปบางส่วน แพทย์ต้องรีบทำการผ่าตัดช่วยเหลือ แต่ช่วงเวลาเกิดเหตุโรงพยาบาลมีคลังเลือดกรุ๊ปบีไม่เพียงพอ จึงเกิดข้อความขอความช่วยเหลือดังกล่าว

ภายหลังจากข้อความดังกล่าวถูกเผยแพร่ไปเป็นวงกว้าง ทำให้มีผู้เข้ามาบริจาคเลือดช่วยเหลือ "น้องแก้ม" กันเป็นจำนวนมากกว่า 100 คน ได้ปริมาณเลือดมากถึง 130 ถุง ขณะนี้เพียงพอต่อการรักษาช่วยเหลือน้องแก้มแล้ว ส่วนเลือดที่ผู้คนเข้ามาบริจาคจะเก็บสำรองเอาไว้ใช้กับผู้ป่วยฉุกเฉินรายอื่น

ขณะที่แพทย์โรงพยาบาลราชบุรีเปิดเผยว่า อาการล่าสุดของน้องแก้ม หลังได้รับเข้าการผ่าตัด เริ่มดีขึ้นตามลำดับ พร้อมกับปฏิเสธข่าวลือในโลกออนไลน์ที่ระบุว่า น้องแก้มต้องผ่าตัดขาข้างที่ได้บาดเจ็บออก ผลการผ่าตัดผ่านไปได้ด้วยดี แพทย์สามารถต่อเส้นเลือดที่เสียหายได้สำเร็จ แต่ยังคงต้องเฝ้าดูอาการอีกสักระยะ

ส่วนทางด้านครอบครัวของน้องแก้ม ได้กล่าวขอบคุณผู้คนในโซเชียลเน็ตเวิร์ก ที่ช่วยแชร์ข้อความช่วยเหลือลูกสาว จนอาการปลอดภัยดีแล้ว

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก รายการคลุกวงข่าว โมเดิร์นไนน์ทีวี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook