ทนายยิ่งลักษณ์ ยื่น ป.ป.ช. ขอสอบอีก 8 พยาน

ทนายยิ่งลักษณ์ ยื่น ป.ป.ช. ขอสอบอีก 8 พยาน

ทนายยิ่งลักษณ์ ยื่น ป.ป.ช. ขอสอบอีก 8 พยาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ส่งทนายยื่นคำร้อง คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ขอให้สอบพยานบุคคลเพิ่มอีก 8 ปาก และร้องขอให้ไต่สวนเพิ่มเติมใน 3 ประเด็น ในคดีรับจำนำข้าว


นายนรวิชญ์ หล้าแหล่ง ทนายความผู้ได้รับมอบอำนาจจากน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีเดินทางมายื่นหนังสือ ต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. เพื่อขอให้ ป.ป.ช.ไต่สวนพยานเพิ่มเติม 8 ปาก อาทิเช่น นายสมชัย สัจจพงษ์ ผู้อำนวยการสำนักเศรษฐกิจการคลัง นายอำพน กิตติอำพน เลขาธิการคณะรัฐมนตรี นายสุเมธ เหล่าโมราพร ประธานคณะผู้บริหารบริษัท ซี.พี. อินเตอร์เทรด จำกัด

ทั้งนี้รายชื่อ ที่ยื่นขอให้ป.ป.ช.สอบเพิ่มนั้น เป็นรายชื่อที่เคยยื่นมาแล้วก่อนหน้านี้แล้ว แต่ป.ป.ช.ไม่อนุญาต นอกจากนี้ยังขอให้ ป.ป.ช. ไต่สวนเพิ่มเติมใน 3 ประเด็น คือ เรื่องสต๊อกข้าวสารจำนวน 2.977 ล้านตัน ที่มีการโต้เถียงว่า ยังไม่ได้บัญทึกบัญชีของข้าวสารจำนวนดังกล่าว พร้อมขอให้ไต่สวนพยานบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการคิดค่าเสื่อมสภาพของข้าวที่มีอยู่ในสต๊อกรัฐบาล และการประเมินความเสียหายของคณะอนุกรรมการปิดบัญชีโครงการรับจำนำข้าว ซึ่งมีส่วนต่างกันของตัวเลขเป็นเงินกว่า 172,933 บาท เพื่อความเป็นธรรม

ด้านนายปานเทพ กล้านรงค์ราญ ประธาน ป.ป.ช.กล่าวถึงความคืบหน้าการพิจารณาคดีโครงการรับจำนำข้าวว่า ได้มีการสืบพยาน ที่เพิ่มเติมก่อนหน้านี้ทั้ง4ปาก เสร็จแล้ว ซึ่งคณะอนุกรรมการไต่สวนกำลังรวบรวมข้อมูลว่าครบถ้วนหรือไม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook