10 เรื่องที่ประชาชนอยากรู้มากที่สุดจาก "หัวหน้า คสช."

10 เรื่องที่ประชาชนอยากรู้มากที่สุดจาก "หัวหน้า คสช."

10 เรื่องที่ประชาชนอยากรู้มากที่สุดจาก "หัวหน้า คสช."
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวนดุสิตโพลเผย 10 อันดับเรื่องที่ประชาชนอยากรู้มากจากพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบกมากที่สุด พบว่าประชาชนต้องการทราบว่าจะใช้ระยะเวลานานเท่าใดในการแก้ไขปัญหาให้บ้านเมืองให้เข้าสู่ภาวะปกติ และจะยกเลิกเคอร์ฟิวเมื่อใด

มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต ได้สำรวจความคิดเห็นของประชาชนทั่วประเทศ จำนวน หนึ่งพันสี่ร้อยสามสิบสี่คน ระหว่างวันที่ 3-7 มิถุนายน 2557

หลังจาก คณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. จัดรายการ "คืนความสุขให้กับคนในชาติ" ทุกวันศุกร์ เพื่อชี้แจงแผนปฏิบัติงานของ คสช. //เพื่อเป็นการสะท้อนความคิดเห็นของประชาชน ว่าเรื่องที่ประชาชนอยากรู้จาก คสช. 10 เรื่อง จาก พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะหัวหน้า คสช. มีอะไรบ้าง พบว่า

สิ่งที่ประชาชนต้องการทราบ อันดับ 1 คือ ระยะเวลาในการแก้ปัญหาบ้านเมืองให้เข้าสู่ภาวะปกติและจะยกเลิกเคอร์ฟิวทั่ว ประเทศเมื่อใด คิดเป็นร้อยละ 89.34

อันดับ 2 จะมีการเลือกตั้งเกิดขึ้นหรือไม่ ถ้ามี จะจัดการเลือกตั้งในช่วงเวลาใด คิดเป็นร้อยละ 85.59

อันดับ 3 อยากรู้แนวทางการปฏิรูปบ้านเมือง และทิศทางของบ้านเมืองหลังจากนี้ รวมถึงวิธีการแก้ปัญหาความขัดแย้งที่มีอยู่ในปัจจุบัน คิดเป็นร้อยละ 82.95

อันดับ 4 แนวทางการแก้ปัญหาด้านพลังงานที่มีราคาแพง เช่น แก๊ส น้ำมัน ไฟฟ้า การป้องกันการถูกเอารัดเอาเปรียบจากผู้ประกอบการ คิดเป็นร้อยละ 80.33

อันดับ 5 การดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิด ในคดีต่างๆ เช่น คดีทางการเมือง หมิ่นเบื้องสูง การทุจริตคอรัปชั่น ฯลฯ คิดเป็นร้อยละ 78.32

อันดับ 6 วิธีการแก้ปัญหาด้านเศรษฐกิจของประเทศ การสร้างความเชื่อมั่น กระตุ้นการค้าการลงทุน การเตรียมความพร้อมเข้าสู่อาเซียน คิดเป็นร้อยละ 78.11

อันดับ 7 แนวทางการปฏิรูปการศึกษาเพื่อให้ประชาชนมีคุณภาพ การกระจายโอกาสทางการศึกษาให้ทั่วถึง คิดเป็นร้อยละ 77.30

อันดับ 8 การช่วยเหลือเกษตรกร โดยเฉพาะเรื่องข้าว หนี้สินเกษตรกร คิดเป็นร้อยละ 76.28

อันดับ 9 ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน การให้ความช่วยเหลือดูแลประชาชนในเรื่องชีวิตความเป็นอยู่ ความปลอดภัย ปัญหาว่างงาน ยาเสพติด คิดเป็นร้อยละ 75.27

อันดับ 10 ความในใจของคณะ คสช. โดยเฉพาะ พลเอกประยุทธ์ เช่น เรื่องที่ทำให้ลำบากใจ อึดอัดใจ จะเป็นนายกหรือไม่ กิจกรรมยามว่าง คิดเป็นร้อยละ 68.25

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook