กทม.ระดมพลทำความสะอาดถ.ราชดำเนิน

กทม.ระดมพลทำความสะอาดถ.ราชดำเนิน

กทม.ระดมพลทำความสะอาดถ.ราชดำเนิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรุงเทพมหานคร ระดมพลกว่า 5,000 คน รื้อย้ายสิ่งกีดขวางและทำความสะอาด คาดเปิดจราจรถนนราชดำเนินได้เย็นนี้

นางผุสดี ตามไท รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นางสาวตรีดาว อภัยวงศ์ โฆษกกรุงเทพมหานคร และที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ตรวจเยี่ยมการทำความสะอาดถนนราชดำเนินนอกถึงราชดำเนินกลาง และพื้นที่โดยรอบ ภายหลังจากที่ประชาชนที่ชุมนุมได้เดินทางกลับบ้าน และคืนพื้นที่ดังกล่าวตั้งคืนวานนี้  

นางสาวตรีดาว เปิดเผยว่า กทม. ได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 5,000 คน จากสำนักงานเขตต่างๆ ร่วมกับสำนักสิ่งแวดล้อม สำนักการระบายน้ำ สำนักเทศกิจ สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และสำนักการโยธา ล้างทำความสะอาด และเก็บกวาดขยะตกค้าง รวมทั้งสิ่งกีดขวางบริเวณถนนราชดำเนินกลาง ตั้งแต่แยกคอกวัวถึงลานพระรูป สวนมิสกวันถึงนางเลิ้ง แยกยูเอ็นถึงสะพานอรทัย โดยระดมอุปกรณ์ทำความสะอาดตั้งแต่ขนาดเล็กไปจนถึงขนาดใหญ่ อาทิ รถบรรทุก รถเก็บขยะ รถแบคโฮ เพื่อใช้ในการขนย้ายหลังเก็บกวาดพื้นที่ในถนนราชดำเนินกลาง ซึ่งเดิมมีเต็นท์ของผู้ชุมนุมกลุ่ม กปปส. ตั้งอยู่ในพื้นที่ชุมนุมดังกล่าว โดยคาดว่าเย็นวันนี้จะสามารถเปิดการจราจรถนนราชดำเนินกลางได้

โฆษกกรุงเทพมหานคร กล่าวต่อด้วยว่า แม้ว่าขณะนี้จะอยู่ในช่วงของการประกาศเคอร์ฟิว แต่ กทม. ยังบริการจัดเก็บขยะของแต่ละเขตตามปกติ จึงขอให้ประชาชนนำขยะตั้งวางตามเวลา และจุดตั้งวางที่เขตกำหนด เพื่อให้เจ้าหน้าที่มาจัดเก็บต่อไป และทำให้กรุงเทพมหานครมีความสะอาดเรียบร้อย และน่าอยู่ ทั้งนี้ กทม. ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่จัดเก็บมูลฝอยทุกคนสวมเครื่องแบบให้เห็นได้อย่างชัดเจน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook