สุเทพยัน19-20พ.ค.บุกหานิวัฒน์ธำรง ครม.จี้ลาออก

สุเทพยัน19-20พ.ค.บุกหานิวัฒน์ธำรง ครม.จี้ลาออก

สุเทพยัน19-20พ.ค.บุกหานิวัฒน์ธำรง ครม.จี้ลาออก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาธิการ กปปส. ปราศรัย ยัน 19-20 พ.ค. บุกหา 'นิวัฒน์ธำรง' และ ครม. จี้ลาออก ย้ำ ทวงคืนอำนาจอธิปไตยตั้งแต่ 18 พ.ค.เป็นต้นไป และจบวันที่ 26 พ.ค. ประกาศชัยชนะในวันที่ 27 พ.ค.ทันที

บรรยากาศการชุมนุมของ กลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ที่บริเวณด้านหน้าองค์การสหประชาชาติ ล่าสุด กำลังคึกคัก ประชาชนร่วมนุมนุมอย่างคับคั่ง ขณะที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ได้ขึ้นเวทีกล่าวย้ำกำหนดการในการปฎิบัติการทวงคืนอำนาจอธิปไตยตั้งแต่วันที่ 18 พ.ค.นี้ และจะจบสิ้นในวันที่ 26 พ.ค. ส่วนวันที่ 27 พ.ค. จะเป็นวันแห่งชัยชนะของมวลมหาประชาชน โดยในวันพรุ่งนี้จะมีการนัดประชุมเครือข่ายสมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจ เพื่อกำหนดแผนและแบ่งหน้าที่ในการปฎิบัติการ และจะเชิญอดีตข้าราชการชั้นผู้ใหญ่มาประชุมด้วย จากนั้นในวันที่ 19 พ.ค. ทางมวลมหาประชาชนจะดาวกระจายออกไปตามหารักษาการรัฐมนตรีที่ยังเหลืออยู่ให้ลาออกจากตำแหน่ง ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็จะตามไปทุกที่ โดยชุดแรกที่จะต้องตามหาคือ อาทิ นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล ปฎิบัติการรักษาการนายกรัฐมนตรี นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รักษาการรองนายกรัฐมนตรี นายพงศ์ศักดิ์ รัตนพงศ์ไพศาล รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน นายจารุพงค์ เรืองสุวรรณ รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรววมหาดไทย นายชัยเกษม นิติสิริ รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ รักษาการรัฐมนตรีว่าการคมนาคม นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รักษาการรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ นางเบญจา หลุยเจริญ รักษาการรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง นายยรรยง พวงราช รักษาการรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายวราเทพ รัตนากร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายทนุศักดิ์ เล็กอุทัย รักษาการรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง และนายจาตุรนต์ ฉายแสง รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เพราะบุคคลเหล่านี้ไม่มีอำนาจชอบธรรมตามกฎหมายและเป็นอุปสรรคของการจัดตั้งรัฐบาลใหม่ โดยจะใช้ชุดเคลื่อนที่เร็วในการออกตามหา และมีอีกชุดที่จะคอยประสานกับผู้ให้เบาะแส

 
ทั้งนี้จึงขอให้เข้าใจว่าไม่ได้ไปคุกคาม ขมขู่ แต่ไปเพื่อขอร้องให้ลาออก และจะขอให้ข้าราชการในทุกกระทรวง ทบวง กรม ลุกขึ้นคัดค้านไม่รับคำสั่งของรัฐบาลชุดนี้ พร้อมกับขอให้ขึ้นป้ายหน้าไว้ด้านหน้าสำนักงานด้วย

อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 22 พ.ค. จะมีการประชุมหัวหน้ากระทรวง ทบวง กรม หากกระทรวงใดปลัดกระทรวงมาไม่ได้ก็ให้ส่งตัวแทนมา เพื่อมาหารือว่าจะทำอย่างไรในการที่จะเกลี้ยกล่อมให้ข้าราชการหลุดพ้นจากระบอบทักษิณ จากนั้นตั้งแต่วันที่ 23-26 พ.ค.จะเป็นการปฎิบัติการใหญ่ในการทวงคืนอำนาจ และวันที่ 27 พ.ค.จะเป็นวันประกาศชัยชนะเท่านั้น

ทั้งนี้ ได้เชิญชวนประชาชนให้ออกมาร่วมกัน ยืนยันจะเป็นครั้งสุดท้ายแล้วจะไม่มีการนัดหมายอีกหลังวันที่ 27 พ.ค. รวมถึงชาวนาถ้าอยากได้เงินรับจำนำข้าวให้ขับรถอีแต๋นมาเลย และเมื่อได้นายกรัฐมนตรีของประชาชนแล้ว สัญญาจะจ่ายเงินค่าจำนำข้าวให้ภายใน 30 วัน แต่หากไม่มาขอบอกว่าอีก 6 เดือนก็ไม่สามารถจัดการเลือกตั้งได้แน่นอน และประเทศนี้จะไม่มีนายกรัฐมนตรีไปอีก 6 เดือน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง ::::

กปปส.ถกแกนนำตจว.บ่าย-ลุยหานายกฯไม่รอวุฒิ

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=538057

'สุเทพ'ลั่น26พค.จบหากไม่ชนะมอบตัว- 19พค.ลุยทวงอำนาจ

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=538138

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook