ด่วน!ยิงM79ใส่ม็อบกปปส.M16ถล่มซ้ำตายแล้ว2เจ็บนับ20

ด่วน!ยิงM79ใส่ม็อบกปปส.M16ถล่มซ้ำตายแล้ว2เจ็บนับ20

ด่วน!ยิงM79ใส่ม็อบกปปส.M16ถล่มซ้ำตายแล้ว2เจ็บนับ20
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนร้ายลอบยิง M79 ใส่ กปปส.อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และแยกคอกวัว ก่อนยิง M16 ซ้ำ ตายแล้ว 2 ราย เจ็บหลายราย ขณะที่ ศูนย์เอราวัณ เผย ตาย 2 เจ็บอีก 21 ราย ด้าน การ์ด กปปส. รปภ.รอบม็อบเข้ม

เมื่อเวลา 03.00 น. เสียงดังคล้ายระเบิดและเสียงปืนที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิประชาธิปไตย และแยกคอกวัว มีผู้บาดเจ็บหลายราย ถูกหน่วยกู้ภัยนำส่งโรงพยาบาลหัวเฉียวและโรงพยาบาลกลาง หลังเกิดเหตุยิง เอ็ม 79 และกราดยิงใส่ผู้ชุมนุม ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิประชาธิปไตย และแยกคอกวัว ซึ่งเป็นจุดที่ตั้งเวทีย่อยของผู้ชุมนุมกลุ่ม กปปส.  เบื้องต้นมีรายงานผู้บาดเจ็บรวม 18 คน ในจำนวนนี้เสียชีวิต 2 คน โดยผู้บาดเจ็บยังรักษาตัวที่ร.พ.หัวเฉียว 6 คน และโรงพยาบาลกลาง 10 คน

จากการสอบสวน ผู้ได้รับบาดเจ็บ เบื้องต้นว่า ขณะเกิดเหตุ กลุ่มผู้ได้รับบาดเจ็บ นอนหลับอยู่บนฐานอนุเสาวรีย์ประชาธิปไตย คนร้ายยิง เอ็ม 79 รวม 2 ลูก ลงกลางอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยและบริเวณแยกคอกวัว ก่อนใช้อาวุธปืนไม่ทราบขนาดกราดยิง และมีเสียงปืนปะทะกันต่อเนื่องนาน 10 นาที ขณะนี่ทั้งนี้ ทหาร และตำรวจ อยู่ระหว่างเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยการ์ดที่หน้า กทม. ยังไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปพื้นที่

 

รายชื่อ การ์ด กปปส. ที่ถูกนำตัวส่ง ร.พ.หัวเฉียว ทั้ง 6 คน ได้แก่

1. นายกิติชัย อิศรางกูล ณ อยุธยา อายุ 35 ปี ถูกสะเก็ดระเบิดที่แขนขวา

2. นายสุธรรม เมืองอิน อายุ 55 ปี ถูกสะเก็ดระเบิดที่ไหล่ขวา

3. นายมนัส สุนธรพิพาษ อายุ 64 ปี ถูกสะเก็ดระเบิดที่ด้านหลัง

4. น.ส.อ้อยใจ สรวงชัยภูมิ อายุ 52 ปี ถูกสะเก็ดระเบิดที่ขาขวา

5. นายสันติพงษ์ คึกวานิช อายุ 52 ปี ถูกสะเก็ดระเบิดที่ไหล่ขวา

6. นางเปรมจิต คึกวานิช อายุ 47 ปี ถูกสะเก็ดระเบิดที่ขาซ้าย


ขณะเดียวกันมีผู้เสียชีวิตแล้ว ทราบชื่อ นายนรายศ จันทร์เพชร อายุ 21 ปี มีบัตรการ์ด กปปส.

ส่วนที่ ร.พ.กลางเสียชีวิต 1 รายชื่อ นายสมควร นวลขนาย ได้รับบาดเจ็บ 10 ราย

 

ศูนย์เอราวัณ เผย เหตุระเบิดอนุสาวรีย์ เสียชีวิต 2 เจ็บ 21

ศูนย์เอราวัณ สำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร รายงานติดตามผู้บาดเจ็บจากเหตุเสียงดังคล้ายระเบิดและเสียงปืนบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย  วันที่ 15 พฤษภาคม 2557   เวลา 05.20 น.   มีผู้บาดเจ็บจำนวน 21 คน  และเสียชีวิต 2 คน   โดย รพ.หัวเฉียว 9 คน และเสียชีวิต 1 คน ชื่อ นายนรายศ จันทร์เพ็ชร อายุ 21 ปี มีบาดแผลบริเวณกลางหน้าอก และรพ.กลาง มีผู้บาดเจ็บ 12 คน และเสียชีวิต 1 คน ชื่อนายสมควร นวนขนาย อายุ 51 ปี

สำหรับยอดผู้บาดเจ็บจากการชุมนุมทางการเมืองในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ตั้งแต่เหตุที่หน้ามหาวิทยาลัยรามคำแหงเมื่อวันที่ 30 พ.ย. 2556 จนถึงขณะนี้ มีผู้บาดเจ็บ 781 คน เสียชีวิต 24 คน รวมเป็น 805 คน และมีผู้บาดเจ็บที่ยังพักรักษาตัวในโรงพยาบาล  4 คน/.

 

รอง ผบก.น1 เผย คนร้ายรอบยิงM79อนุสาวรีย์ปชต.ตาย 2 เจ็บนับสิบ  

พ.ต.อ.ไกรเลิศ  บัวแก้ว  รอง ผบก.น1 เปิดเผย ถึงเหตุเสียงดังคล้ายระเบิดและเสียงปืนบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ว่า เบื้องต้นรับแจ้ง มีคนร้ายยิงระเบิดเอ็ม 79 จำนวน 2 ลูก บริเวณวงเวียนอนุสาวรีย์ฯ ด้านถนนดินสอ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย ได้รับบาดเจ็บอีกหลายราย ส่วนกรฦณีเสียงคล้ายอาวุธปืน บริเวณแยกคอกวัวนั้น จุดนี้ตนยังไม่ทราบรายละเอียด

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ ได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวนนอกเครื่องแบบลงพื้นที่พิสูจน์ทราบข้อเท็จจริงเแล้ว  หากมีความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบต่อไป

 

การ์ด กปปส. รปภ.รอบม็อบเข้มหลังถูกยิงM79

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. หน้าองค์การสหประชาชาติ หรือ ยูเอ็น ตลอดถนนราชดำเนินนอก มวลชนยังปักหลักค้างคืนต่อเนื่องเป็นวันที่ 4 โดยการ์ด กปปส. ได้กระจายกำลังดูแลรักษาความปลอดภัยเข้มงวดมากขึ้น ภายหลังช่วงกลางดึกที่ผ่านมา มีคนร้ายก่อเหตุยิงระเบิด เอ็ม 79 จำนวน 2 นัด ตกบริเวณหน้า ร.ร.สตรีวิทยา ใกล้กับอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และมีการยิงปะทะกันระหว่างคนร้ายและการ์ด กปปส. ที่บริเวณสี่แยกคอกวัว ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บกว่า 20 ราย ทั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรกที่มีการสร้างสถานการณ์รุนแรงใกล้พื้นที่การชุมนุม หลังจากย้ายเวทีของกลุ่ม กปปส.

อย่างไรก็ตาม จากเหตุการณ์ดังกล่าว เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ของมวลชนที่ปักหลักชุมนุม โดยเฉพาะ กองทัพธรรม ที่สะพานผ่านฟ้าลีลาศ

 

รอง ผบ.ตร.เตรียมเข้าดูเหตุยิง กปปส.แยกคอกวัว

พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตรวจพิสูจน์และเก้บกู้วัตถุระเบิด หรือ อีโอดี เตรียมเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ คนร้ายลอบยิงมวลชน กปปส. ที่แยกคอกวัว ในวันนี้ เวลา 10.00 น. โดยนัดหมายสื่อมวลชนที่ต้องการทำข่าว เข้าพื้นที่พร้อมกัน บริเวณตู้ยามตำรวจ สิบสามห้าง หน้าวัดบวรนิเวศ เพื่อร่วมเดินทางเข้าพื้นที่

ตำรวจยังคงปิดการจราจร บริเวณถนนราชดำเนิน ที่มุ่งหน้าไปยัง อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ผ่านแยกคอกวัว เนื่องจากปิดการจราจรในจุดที่มีการยิงปะทะกันเมื่อคืนที่ผ่านมา หากผู้ใช้รถมาจากสะพานผ่านฟ้า บังคับให้เลี้ยวซ้าย และเลี้ยวขวาเท่านั้น ไม่อนุญาตให้ตรงไปยังอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ส่วนรถที่มาจากสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า ก็บังคับให้เลี้ยวขวา และเลี้ยวซ้าย เพราะเจ้าหน้าที่ยังคงเข้าตรวจสอบพื้นที่ที่มีการยิงปะทะกัน

 

ร.ร.สตรีวิทยาเปิดเรียนปกติ-การ์ดคุมเข้มพื้นที่

บรรยากาศที่ โรงเรียนสตรีวิทยา ซึ่งเป็นโรงเรียนที่อยู่ใกล้ที่จุดเกิดคนร้ายยิงระเบิด M79 ตกใส่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บจำนวนมาก เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา โดยในเช้าวันนี้ ทางโรงเรียนไม่ได้ประกาศปิดโรงเรียนแต่อย่างใด โดยนักเรียนยังคงเดินทางมาเรียนตามปกติ และมีอาจารย์คอยดูแลความปลอดภัยของนักเรียนที่จะเดินเข้าโรงเรียนทางประตูด้านหลัง

ส่วนการจราจร ถนนราชดำเนิน ผู้ชุมนุม กปปส. ได้ปิดกั้นการจราจร ตั้งแต่แยกคอกวัว จนถึงสะพานผ่านฟ้า โดยรถที่ลงมาจากสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า ต้องกลับรถที่แยกคอกวัว ส่วนผู้ที่จะเข้าพื้นที่การชุมนุม จะมีการ์ดคอยตรวจตราอยู่ด้านหน้า และมีการกั้นแผงเหล็กไว้ด้วย ทั้งนี้ เพื่อป้องกันกลุ่มผู้ไม่หวังดีแฝงตัวเข้ามาก่อเหตุ

 

ผอ.ร.พ.กลาง เผยเหยื่อ M79 ถ.ราชดำเนิน สาหัส 7 ราย

น.พ.ชูวิทย์ ประดิษฐ์บาทุกา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกลาง กล่าวถึงอาการผู้บาดเจ็บจากเหตุถูกคนร้ายลอบยิง
ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถ.ราชดำเนิน เมื่อกลางดึกที่ผ่านมาว่า มีผู้บาดเจ็บเข้ารับการรักษา 13 คน และเสียชีวิต 1 ราย เสียชีวิตก่อนถึง ร.พ.กลาง คือ นายสมควร นวลขยาย อายุ 51 ปี มีบาดแผลฉกรรจ์ที่ทรวงอก

ในส่วนของผู้บาดเจ็บ 13 คนนั้น ทาง ร.พ.กลาง รับไว้รักษาตัวต่อ 7 ราย ส่วนที่เหลือให้กลับบ้านได้ โดย 4 ราย มีอาการสาหัส ที่ต้องรับการผ่าตัดทราบชื่อ คือ นายวิชิต บุญรอด มีอาการสะเก็ดระเบิด ตัดที่เส้นเลือดใหญ่ที่ขาเสียเลือดมาก กระดูกแตก เมื่อคืนช่วงที่นำส่ง ร.พ.กลาง ไม่มีสัญญาณชีพ แพทย์ช่วยกันปั๊มหัวใจ และได้ทำการผ่าตัดซ่อมเส้นเลือด และใส่เหล็กดามกระดูก ล่าสุดอาการพ้นขีดอันตรายแล้ว

นายสมบูรณ์ บาดแผลถูกสะเก็ดระเบิด กระดูกแตกที่หลังเท้า นายบุญเชื้อ บุญศักดิ์ สะเก็ดระเบิดถูกเส้นประสาท ส่งผลทำให้เท้าไม่สามารถขยับปลายเท้าได้ นางพรศรี ยอดเพชร สะเก็ดระเบิดเข้าที่ดวงตา ทั้ง 3 คน แพทย์กำลังทำการตรวจรักษาด้วยการผ่าตัด ส่วนอีก 3 คน คือ นายธีระพัฒน์ พรมพินิจ สะเก็ดระเบิดเข้าหน้าท้อง นางสุวาพินเลิศพล และ นายสงกรานต์ ขาวตา ถูกสะเก็ดระเบิดทั่วไปตามร่างกาย ซึ่งแพทย์อยู่ระหว่างทำการรักษา

 

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook