บึ้มบ้านตุลาการสุพจน์ -ยิง M79 รพ. จุฬาภรณ์ ,SCBพาร์ค

บึ้มบ้านตุลาการสุพจน์ -ยิง M79 รพ. จุฬาภรณ์ ,SCBพาร์ค

บึ้มบ้านตุลาการสุพจน์ -ยิง M79 รพ. จุฬาภรณ์ ,SCBพาร์ค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มือมืด ปาระเบิดบ้าน 'สุพจน์' ตุลาการศาล รธน. หลังคาโรงรถพัง ตรวจ CCTV พบชายต้องสงสัย ขณะที่คนร้าย ลอบยิง M 79 ร.พ.จุฬาภรณ์ 2 ลูกซ้อน อาคาร แท็กซี่ เสียหาย ยิง M 79 ธ.ไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ กระจกแตก นอกจากนี้ปาระเบิดปิงปองหลังกระทรวงกลาโหมโชคดีระเบิดไม่ทำงาน

ร.ต.ท. พีรพล หงษ์สี เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.สุทธิสาร เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า เมื่อเวลาประมาณ 01.20 น. รับแจ้งเหตุคนร้ายปาระเบิดใส่บ้านพักของ นายสุพจน์ ไข่มุกด์  ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ภายในซอย ลาดพร้าว 34  จึงรุดเข้าตรวจสอบเหตุ  พบกระเบื้องหลังคาโรงรถแตกเสียหาย แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งเบื้องต้น จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด พบชาย  สวมหมวกอำพรางใบหน้า 1 ราย เดินมาบริเวณถนนริมคลองที่ติดกลับรั้วบ้านนายสุพจน์ และทำการขว้างระเบิดไม่ทราบชนิด เข้ามาภายในบ้าน ตกบริเวณหลังคาโรงจอดรถ แรงระเบิดส่งผลทำให้กระเบื้องแตกเสียหาย

ซึ่ง ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ อยู่ระหว่างประสานเจ้าหน้าที่เก็บกู้และตรวจสอบวัตถุระเบิด หรืออีโอดี และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบเหตุอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม ขณะเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่แจ้งว่า นายสุพจน์ ไม่ได้อาศัยอยู่ภายในบ้านพบเพียงญาติเท่านั้น

ด้าน พ.ต.อ. กำธร อุ๋ยเจริญ ผกก. กลุ่มงานเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. กรณีเข้าตรวจสอบเหตุระเบิดบ้านพัก นายสุพจน์ ไข่มุกด์ ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ เลขที่ 26/2 ภายในซอย ลาดพร้าว34 ว่า  จากการตรวจสอบพบเป็นระเบิดชนิดขว้างสังหาร รุ่น M76  เบื้องต้นคาดว่า คนร้ายน่าจะขว้างระเบิดมาจากฝั่งริมคลองที่ติดกับตัวบ้าน  ส่งผลให้ระเบิดตกใส่หลังคาโรงจอดรถที่อยู่บริเวณหน้าบ้านได้รับความเสียหาย  ซึ่งเหตุดังกล่าวไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

อย่างไรก็ตาม  พ.ต.อ. กำธร กล่าวว่า เหตุความวุ่นวายที่ผ่านมาในหลายจุดตลอดทั้งคืนที่ผ่านมานั้น คาดว่าน่าจะมีความเชื่อมโยงและเกี่ยวข้องกับสถานการณ์ทางการเมืองของประเทศไทยในขณะนี้

 

ลอบยิง M79  ถล่ม รพ.จุฬาภรณ์ - ไร้เจ็บ

ร.ต.อ.รักเกียรติ ปทุมวัน ร้อยเวร สน.ทุ่งสองห้อง เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 21.40 น. เกิดเหตุคนร้ายลอบยิงระเบิดเอ็ม 79 จำนวน 2 ลูก เข้าใส่อาคารโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ภายในสถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ ย่านหลักสี่ เจ้าหน้าที่จึงรุดเข้าตรวจสอบ พร้อมฝ่ายสืบสวน เจ้าหน้าที่ทหาร และเจ้าหน้าที่กลุ่มงานเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด หรืออีโอดี ร่วมทำการเข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ระเบิดลูกแรกตกที่ร่องน้ำข้างสวนหย่อม ด้านทิศตะวันตกเฉียงใต้ ของ โรงพยาบาล แรงระเบิดส่งผลให้รถแท็กซี่ สีเขียว หมายเลขทะเบียน ทม-8249 กทม. กระจกด้านขวาแตกเสียหาย และสะเก็ดระเบิดตามตัวรถ  ส่วนระเบิดลูกที่ 2 ตกใส่ผนังกระจกด้านทิศตะวันออก ซึ่งเป็นผนังที่จะออกไปสู่ระเบียงหอพักแพทย์และพยาบาลห้อง 920 ชั้น 9  ซึ่งติดด้านทิศเหนือของโรงพยาบาล  โดยแรงระเบิดส่งผลให้กระจกแตกและทรัพย์สินภายในห้องเสียหาย เบื้องต้นไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ คาดว่าคนร้ายก่อเหตุ เพื่อสร้างสถานการณ์วุ่นวายเท่านั้น  

ขณะที่ พ.ต.อ.กำธร อุ่ยเจริญ ผู้กำกับกลุ่มงานเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด หรือ อีโอดี เปิดเผยภายหลังส่งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบระเบิดที่โรงพยาบาลจุฬาภรณ์  ภายในสถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ ย่านหลักสี่ ว่า จากการตรวจสอบพบว่า คนร้ายใช้เครื่องยิงM79 ยิงลูกระเบิดขนาด 40 มม. ชนิดหัวกระสุนธรรมดา ไม่ใช่ชนิดเจาะเกราะ จำนวน 2 ลูก เข้าใส่อาคารโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ โดยระเบิดลูกแรกตกที่ร่องน้ำในสวนหย่อม ทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ ของโรงพยาบาล แรงระเบิดทำให้รถแท็กซี่ สีเขียว หมายเลขทะเบียน ทม-8249 กทม. กระจกแตกเสียหาย ส่วนระเบิดลูกที่ 2 ตกใส่ตัวอาคารที่บริเวณชั้น 9 ด้านทิศเหนือของตัวอาคาร แรงระเบิดทำให้ห้องพักของแพทย์ห้อง 920 กระจกแตกและทรัพย์สินภายในห้องเสียหาย

ส่วนวิถีกระสุนนั้น ผู้กำกับอีโอดี ระบุว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้น คาดว่าคนร้ายยิงลูกระเบิดมาจากถนนวิภาวดีรังสิต ขาออก โดยมีระยะห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 180 เมตร

 

ป่วนต่อเนื่อง! ยิงM 79  SCB สนง.ใหญ่

พ.ต.อ.ชาตรี กาญจนกันติ ผกก. สน.พหลโยธิน เปิดเผยว่า เมื่อเวลา ประมาณ 21.59 น. รับแจ้งเหตุคนร้ายยิงระเบิดเอ็ม 79 เข้าใส่ตัวอาคาร ของธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ บริเวณแยกรัชโยธิน  ถนนรัชดาภิเษก   ซึ่งแรงระเบิดส่งผลให้กระจกอาคารสำนักงานใหญ่ ชั้น 8  -  9 - 10 กระจกได้รับความเสียหายซึ่งยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต  เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ทำการกั้นพื้นที่เกิดเหตุ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่กลุ่มงานเก็บกู้และตรวจสอบวัตถุระเบิด หรืออีโอดี และกองพิสูจหลักฐานเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุอีกครั้ง

ขณะที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พหลโยธินเปิดเผยถึงกรณี คนร้ายยิงระเบิดชนิดเอ็ม79 เข้าไปในพื้นที่ ธนาคารไทยพาณิชย์ (เอสซีบี) สำนักงานใหญ่ ถนนรัชดาภิเษก  จำนวน 2 ลูก เมื่อช่วงดึกที่ผ่านมา โดยลูกแรกถูกยิงเข้าไปในอาคารสำนักงานใหญ่ ชั้น 8 ส่งผลให้กระจกแตกเสียหาย ส่วนอีก 1ลูก ถูกยิงเข้าที่ชั้น 9-10 ซึ่งเป็นอาคารเวสต์ที่ทำการของบริษัทในเครือยูนิลิเวอร์ พบห้องทำงานและกระจกได้รับความเสียหาย ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

 ทั้งนี้ ภายหลังเจ้าหน้าที่ อีโอดีทำการตรวจสอบ พบว่า เป็นระเบิดขนาด 40 มม. ชนิดหัวกระสุนธรรมดา ไม่ใช่ชนิดเจาะเกราะซึ่งเป็นชนิดเดียวกับที่ใช้ก่อเหตุที่ ร.พ.จุฬาภรณ์ด้วย

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้น  เจ้าหน้าที่ คาดว่าเป็นฝีมือของกลุ่มผู้ไม่หวังดีที่ต้องการสร้างสถานการณ์ความวุ่นวายในพื้นที่ และ น่าจะเป็นกลุ่มเดียวกับที่ยิงระเบิดชนิดเอ็ม79เข้าไปในพื้นที่ ร.พ.จุฬาภรณ์ก่อนหน้านี้ ซึ่ง เจ้าหน้าที่จะได้เร่งดำเนินการติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

 

ปาบึ้ม ก.กลาโหมโชคดียังไม่ทำงานEODรุดกู้

เมื่อเวลา ประมาณ 23.21 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตรวจพบ ระเบิดปิงปอง บริเวณหลังกระทรวงกลาโหม จำนวน 1 ลูก แต่โชคคดีที่ระเบิดยังไม่ทำงาน จึงไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ขณะเดียวกันได้ประสาน เจ้าหน้าที่กลุ่มงานเก็บกู้และตรวจสอบวัตถุระเบิด หรือ อีโอดี เข้าทำการเก็บกู้ และนำวัตถุกลับไปทำลายแล้ว  ทั้งนี้ คาดว่าเป็นฝีมือของกลุ่มผู้ไม่หวังดีที่ต้องการสร้างสถานการณ์ความวุ่นวายให้เกิดขึ้นในพื้นที่

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook