โปรดเกล้าฯให้ "ถวิล เปลี่ยนศรี" กลับคืน เลขาธิการ สมช.แล้ว

โปรดเกล้าฯให้ "ถวิล เปลี่ยนศรี" กลับคืน เลขาธิการ สมช.แล้ว

โปรดเกล้าฯให้ "ถวิล เปลี่ยนศรี" กลับคืน เลขาธิการ สมช.แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โปรดเกล้าฯให้"ถวิล เปลี่ยนศรี" กลับคืน เลขาธิการ สมช. พร้อมให้ "พล.ท.ภราดร" ไปเป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีฝ่ายข้าราชการประจํา


ประกาศสํานักนายกรัฐมนตรี เรื่อง การยกเลิกมติคณะรัฐมนตรีและเพิกถอนประกาศสํานักนายกรัฐมนตรี ระบุว่าตามที่ได้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้า ฯ ให้ นายถวิล เปลี่ยนศรี ข้าราชการพลเรือนสามัญพ้นจากตําแหน่ง เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (นักบริหารระดับสูง) สํานักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติและแต่งตั้งให้ดํารงตําแหน่ง ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ฝ่ายข้าราชการประจํา (นักบริหารระดับสูง)สํานักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี สํานักนายกรัฐมนตรี ตั้งแต่วันที่ ๓๐ กันยายน ๒๕๕๔ ตามประกาศสํานักนายกรัฐมนตรี ลงวันที่ ๓๐ กันยายน ๒๕๕๔ นั้น

เนื่องจากศาลปกครองสูงสุดได้มีคําพิพากษาในคดีที่ นายถวิล เปลี่ยนศรี ได้ยื่นฟ้องนายกรัฐมนตรีและคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมต่อศาลปกครอง เรื่อง คดีพิพาทเกี่ยวกับการที่เจ้าหน้าที่ของรัฐออกคําสั่งโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย โดยให้เพิกถอนประกาศสํานักนายกรัฐมนตรี เรื่อง แต่งตั้งข้าราชการพลเรือนลงวันที่ ๓๐ กันยายน ๒๕๕๔ ที่ให้ นายถวิล เปลี่ยนศรี ผู้ฟ้องคดี พ้นจากตําแหน่ง เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (นักบริหารระดับสูง) สํานักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ และแต่งตั้งให้ดํารงตําแหน่งที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ฝ่ายข้าราชการประจํา (นักบริหารระดับสูง) สํานักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีสํานักนายกรัฐมนตรี โดยให้มีผลย้อนหลังไปถึงวันที่ ๓๐ กันยายน ๒๕๕๔

บัดนี้ สํานักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีได้เสนอเรื่องขอให้คณะรัฐมนตรีพิจารณาอนุมัติยกเลิกมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ ๖ กันยายน ๒๕๕๔ ที่อนุมัติรับโอนและแต่งตั้ง นายถวิล เปลี่ยนศรีข้าราชการพลเรือนสามัญ ตําแหน่ง เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (นักบริหารระดับสูง) สํานักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ ให้ดํารงตําแหน่ง ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ฝ่ายข้าราชการประจํา (นักบริหารระดับสูง)สํานักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี สํานักนายกรัฐมนตรี เพื่อให้มีการเพิกถอนประกาศสํานักนายกรัฐมนตรี

เรื่อง แต่งตั้งข้าราชการพลเรือน ลงวันที่ ๓๐ กันยายน ๒๕๕๔ และให้ นายถวิล เปลี่ยนศรี ได้กลับสู่ตําแหน่ง เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ ตั้งแต่วันที่ ๓๐ กันยายน ๒๕๕๔ ตามคําพิพากษาศาลปกครองสูงสุด และคณะรัฐมนตรีได้มีมติเมื่อวันที่ ๒๕ มีนาคม ๒๕๕๗ อนุมัติตามที่สํานักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีเสนอ และคณะกรรมการการเลือกตั้งได้เห็นชอบในการที่คณะรัฐมนตรีมีมติดังกล่าว

ทั้งนี้ตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย มาตรา ๑๘๑ (๑) ตามลําดับ ซึ่งความทราบฝ่าละอองธุลีพระบาทแล้วจึงมีผลให้ประกาศสํานักนายกรัฐมนตรี ลงวันที่ ๓๐ กันยายน ๒๕๕๔ ที่ให้ นายถวิล เปลี่ยนศรีพ้นจากตําแหน่ง เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (นักบริหารระดับสูง) สํานักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ หน้า ๔๐เล่ม ๑๓๑ ตอนพิเศษ ๗๐ ง ราชกิจจานุเบกษา ๒๘ เมษายน ๒๕๕๗

และแต่งตั้งให้ดํารงตําแหน่ง ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ฝ่ายข้าราชการประจํา (นักบริหารระดับสูง)สํานักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี สํานักนายกรัฐมนตรี ตั้งแต่วันที่ ๓๐ กันยายน ๒๕๕๔ เป็นอันถูกเพิกถอนไปและนายถวิล เปลี่ยนศรี กลับไปดํารงตําแหน่ง เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (นักบริหารระดับสูง)สํานักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ สํานักนายกรัฐมนตรี เช่นเดิม

ขณะที่มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้า ฯ ให้ พลโท ภราดร พัฒนถาบุตร ข้าราชการพลเรือนสามัญพ้นจากตําแหน่ง เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (นักบริหารระดับสูง) สํานักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติและแต่งตั้งให้ดํารงตําแหน่ง ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีฝ่ายข้าราชการประจํา (นักบริหารระดับสูง)สํานักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี สํานักนายกรัฐมนตรี ตั้งแต่วันที่ ๒๔ เมษายน ๒๕๕๗

ประกาศ ณ วันที่ ๒๘ เมษายน พ.ศ. ๒๕๕๗

ผู้รับสนองพระบรมราชโองการ

ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

นายกรัฐมนตรี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook