ชาวเน็ตจวก! เน็ตไอดอลมือบอน ลักเสื้อชูชีพเครื่องบิน

ชาวเน็ตจวก! เน็ตไอดอลมือบอน ลักเสื้อชูชีพเครื่องบิน

ชาวเน็ตจวก! เน็ตไอดอลมือบอน ลักเสื้อชูชีพเครื่องบิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(28 เม.ย.) มีรายงานว่า ในเว็บไซต์พันทิปได้มีการตั้งกระทู้วิพากษ์วิจารณ์หญิงสาวรายหนึ่ง ซึ่งเป็นที่รู้จักกันในโลกโซเชียล หรือที่เรียกว่า เน็ตไอดอล หลังเจ้าตัวโพสต์อินสตาแกรมเป็นภาพเสื้อชูชีพที่นำมาจากเครื่องบินการบินไทย โดยระบุข้อความว่า "ของฝาก จากการบินไทย... #ชูชีพ #หยิบออกมา #อยากลองใช้ 555555" ทำให้มีชาวสังคมออนไลน์เป็นจำนวนมากเข้าไปต่อว่าการกระทำดังกล่าว เนื่องจากการนำเสื้อชูชีพออกมาจากเครื่อง ถือเป็นความผิดฐานลักขโมย ที่สำคัญที่สุดคือความปลอดภัยของผู้โดยสารที่นั่งตำแหน่งนั้นต่อ เพราะหากเกิดกรณีฉุกเฉิน อาจไม่มีเสื้อชูชีพรักษาชีวิต

ภายหลังจากมีกระแสวิจารณ์ในสังคมออนไลน์ เจ้าของอินสตาแกรมดังกล่าวก็ได้โพสต์ข้อความขอโทษ ระบุว่าไม่ได้นำชูชีพออกมาจากเครื่องบิน แต่หยิบนำมาถ่ายภาพเล่น "ขอโทษค่ะ ไม่ได้เอามาจริงๆ แค่คึกคะนองเล่นกับเพื่อนเฉยๆ ถ้าทำให้ใครเข้าใจผิดก็ขอโทษด้วยนะคะ"

ทั้งนี้ ชาวเน็ตได้ตั้งข้อสังเกตว่า เสื้อชูชีพดังกล่าวเป็นอุปกรณ์พิเศษที่เมื่อนำออกมาจากตำแหน่งเดิมแล้ว จะไม่สามารถเก็บเข้าที่ได้เอง ต้องเรียกช่างประจำเครื่องบินมาเก็บให้ นอกจากนี้ได้ผู้สังเกตภาพเสื้อชูชีพที่หญิงสาวโพสต์ ว่าในภาพเหมือนไม่ได้ถูกถ่ายจากที่นั่งบนเครื่องบินตามคำกล่าวอ้าง เพราะเบาะที่นั่งมีลักษณะเหมือนบนรถยนต์ และยังมีสัญลักษณ์คล้ายร้านดิวตี้ฟรีของญี่ปุ่น นั่นอาจหมายความว่า หญิงสาวได้นำชูชีพลงมาจากเครื่องบินจริง

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทางสายการบินการบินไทย กำลังดำเนินการตรวจสอบและรวบรวมหลักฐานจากกรณีดังกล่าวอยู่

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ ชาวเน็ตจวก! เน็ตไอดอลมือบอน ลักเสื้อชูชีพเครื่องบิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook