นายกยอมรับศร.หากเป็นธรรมย้ำปฏิวัติไม่ใช่คำตอบ

นายกยอมรับศร.หากเป็นธรรมย้ำปฏิวัติไม่ใช่คำตอบ

นายกยอมรับศร.หากเป็นธรรมย้ำปฏิวัติไม่ใช่คำตอบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี ยอมรับคำคัดสิน ศาล รธน.หากวินิจฉัยด้วยเป็นธรรม ย้ำ ปฏิวัติไม่ใช่คำตอบ พร้อมเจรจา 'อภิสิทธิ์' หนุนคุยทุกฝ่ายรวม 'ทักษิณ-สุเทพ' ด้วย

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุถึงการที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เดินสายพูดคุยหาทางออกประเทศ ว่า ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีที่จะหันหน้ามาเจรจากัน ซึ่งอย่างน้อยเพื่อหาจุดร่วมกันในกรอบของรัฐธรรมนูญให้นำไปสู่การเลือกตั้ง โดยขอดูรายละเอียดก่อน ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้รับการเทียบเชิญมาอย่างเป็นทางการจาก นายอภิสิทธิ์ โดยการพูดคุยกับรัฐบาล และนายกรัฐมนตรี โดยตรงนั้น ตนพร้อมที่เปิดกว้างในการพูดคุย ขณะที่ รู้สึกดีใจที่ นายอภิสิทธิ์ เห็นตรงกันว่าไม่อยากให้มีการใช้ความรุนแรง และการปฏิวัติรัฐประหารในการหาทางออก เพราะไม่ใช่คำตอบในการแก้ปัญหา และเห็นว่า นายอภิสิทธิ์ จะต้องคุยกับทุกคน เพราะยังไม่แน่ใจว่าแนวความคิดนี้จะเป็นจุดร่วมที่คนส่วนใหญ่เห็นด้วยหรือไม่ ส่วนของรัฐบาล เปิดโอกาสให้ทุกคน ในการเสนอแนวทางหาทางออกของประเทศ ซึ่งวันนี้น่าจะเห็นความชัดเจน ซึ่งต่างจากที่ก่อนหน้านี้ที่เป็นข้อเสนอนอกกรอบรัฐธรรมนูญซึ่งไม่สามารถดำเนินการได้ อีกทั้งมองว่าจะเป็นสิ่งที่ดีหากนายอภิสิทธิ์ จะได้พูดคุยกับทุกฝ่าย ทั้ง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ และ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.ด้วย ซึ่งจะเป็นโอกาสดีที่จะได้รับฟังความเห็นและนำมาปรับข้อเสนอที่ฝ่าย กปปส.ต้องการให้สามารถดำเนินการได้ตามกรอบของรัฐธรรมนูญ

ส่วนกรณี นปช.นัดชุมนุมเพื่อปกป้อง นายกรัฐมนตรี ในวันที่ 6 พ.ค.นั้น ยืนยันว่า ทุกกลุ่มถ้าชุมนุมภายใต้กฎหมายย่อมทำได้ตามสิทธิเสรีภาพ และขอร้องอย่านำไปสู่ความรุนแรงในส่วนของคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญที่จะออกมา ก็ขึ้นอยู่กับตุลาการศาลรัฐธรรมนูญว่าจะดำเนินการเป็นไปตามหลักยุติธรรม อย่างเท่าเทียมกัน หากผลคำตัดสินออกมาอย่างไร ทุกฝ่ายก็พร้อมยอมรับ ซึ่งก็หวังว่าศาลรัฐธรรมนูญ และ ป.ป.ช.จะคำนึงถึงจุดนี้

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook