มติบอร์ดตร.โยกคำรณวิทย์ผบช.ภ.5-สุเทพไม่หนักใจ

มติบอร์ดตร.โยกคำรณวิทย์ผบช.ภ.5-สุเทพไม่หนักใจ

มติบอร์ดตร.โยกคำรณวิทย์ผบช.ภ.5-สุเทพไม่หนักใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บอร์ดกลั่นกรอง มีมติเห็นชอบ ตามผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้ 'พล.ต.ท.คำรณวิทย์' เป็นผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ด้าน พล.ต.ท.สุเทพ ระบุ ไม่หนักใจ พร้อมทำงานทุกตำแหน่ง

นายนนทิกร กาญจนะจิตรา เลขาธิการคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน ประชุมคณะกรรมการพิจารณาคัดเลือกแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ ระดับผู้บัญชาการขึ้นไป นอกวาระประจำปี ในการคัดเลือกผู้เหมาะสมเพื่อดำรงตำแหน่ง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แทน พล.ต.ท.เอกรัตน์ มีปรีชา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่ลาออกจากราชการ โดย พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เสนอชื่อ พล.ต.ท.จงเจตน์ อาวเจนพงษ์ นายแพทย์ใหญ่ (สบ 8) ขึ้นเป็น ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แทนตำแหน่งที่ว่าง แล้วเสนอให้ พล.ต.ต.ณรงค์ศักดิ์ เสาวคนธ์ รองนายแพทย์ใหญ่ (สบ 7) ขึ้นเป็นแพทย์ใหญ่ (สบ 8) แทน

ขณะเดียวกัน ได้เสนอโยกย้ายสลับตำแหน่งระดับผู้บัญชาการ ในตำแหน่ง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล โดยเสนอให้ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล สลับตำแหน่งกับ พล.ต.ท.สุเทพ เดชรักษา ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5

โดยคณะกรรมการฯ พิจารณาแล้ว มีมติเห็นชอบตามที่ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เสนอ จากนั้นจะนำรายชื่อเสนอบรรจุเข้าเป็นวาระการแต่งตั้ง ในการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร. วันพุธ ที่ 30 เมษายน ต่อไป

 

"พล.ต.ท.สุเทพ" ไม่หนักใจ พร้อมทำงานทุกตำแหน่ง

พล.ต.ท.สุเทพ เดชรักษา ผบช.ภ.5 เปิดเผยถึงกรณีที่ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. เสนอให้สลับตำแหน่งกับ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. โดยเตรียมเสนอบรรจุเข้าเป็นวาระการแต่งตั้ง ในการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ในวันที่ 30 เม.ย.นี้ ว่า ต้องรอคำสั่งอย่างเป็นทางการก่อนถึงจะพูดอะไรได้เต็มที่ แต่ส่วนตัวก็ไม่หนักใจอะไร พร้อมทำงานในทุกตำแหน่งที่ผู้บังคับบัญชาเห็นว่าเหมาะสม เนื้องานหรือภารกิจหน้าที่ไม่ได้ทำให้หนักใจ เพราะถือเป็นเรื่องปกติ เพียงแต่พื้นที่การดูแลเปลี่ยนไปเท่านั้น ส่วนเรื่องของการทำงานก็คงได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนความเห็นกัน ตอนนี้ต้องรอคำสั่งเป็นทางการก่อน

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook