กู้ศพเรือเซวอลล่มพุ่ง150รายเร่งหาสูญหายอีก152ราย

กู้ศพเรือเซวอลล่มพุ่ง150รายเร่งหาสูญหายอีก152ราย

กู้ศพเรือเซวอลล่มพุ่ง150รายเร่งหาสูญหายอีก152ราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุเรือเฟอร์รี่ 'เซวอล' ของเกาหลีใต้ ล่มกลางทะเล ล่าสุดพุ่งขึ้น 150 ราย หลังจากที่ที่นักประดาน้ำเร่งกู้ร่างอย่างต่อเนื่องขณะที่ยังคงเร่งค้นหาผู้สูญหายอีก 152 ราย

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ยอดผู้เสียชีวิตล่าสุด จากเหตุการณ์เรือเฟอร์รี่ เซวอล ของเกาหลีใต้ ล่ม ในทะเลทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศ เพิ่มขึ้นอยู่ที่ 121 รายแล้ว หลังจากนักประดาน้ำเร่งมือค้นหาภายในซากเรือ หลังจากที่สามารถเจาะเข้าไปในตัวเรือได้ โดยยังต้องเร่งค้นหาร่างผู้สูญหายอีก181รายซึ่งคาดว่าอาจติดค้างอยู่ภายในห้องอาหารชั้น3 ซึ่งเวลาที่เกิดเหตุเรือล่ม เป็นเวลาอาหารเช้าที่ผู้โดยสารกำลังรับประทานอาหารจำนวนมากทั้งนี้ นาย  อี จูน ซอก กัปตันเรือเซวอล ซึ่งถูกจับกุและถูกตั้งข้อหาทอดทิ้งผู้โดยสารหนีเอาตัวรอดก่อน ถูกสังคมกล่าวโทษด้วยว่า เป็นต้นเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก เพราะสั่งอพยพหลังเรือเกิดปัญหาถึง 40 นาที จนผู้โดยสารจำนวนมากที่ถูกสั่งให้นั่งรอภายในเรือ ไม่สามารถหนีออกจากเรือที่กำลังจะจมได้ทันเนื่องจากเรือเอียงมากเกินไป นอกจากนี้ ลูกเรือของเขาจำนวน 6 คน ก็ถูกจับกุมแล้วเช่นกัน ก่อนตำรวจจะจับเพิ่มอีก 2 คนในวันอังคารทั้งนี้ผู้ที่รอดชีวิตจากเหตุการณ์นี้อยู่ที่ 174 ราย ซึ่งในจำนวนนี้เป็นกัปตัน ลูกเรือ เซวอล 12 ราย

 

ยอดตายเรือเฟอร์รี่ล่มพุ่ง139ศพเร่งค้นหาต่อ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองจินโด ประเทศเกาหลีใต้ เผยความคืบหน้าภารกิจค้นหาผู้สูญหายภายในเรือเฟอร์รี่ "เซวอล" ซึ่งประสบอุบัติเหตุอับปางนอกชายฝั่งเมืองจินโด ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศ เมื่อ
วันพุธที่ 16 เม.ย. ว่า อยู่ที่ 139 ศพ ค้นหาอีก 163 ราย และมีผู้รอดชีวิตคงที่ 174 คน จากทั้งหมด 476 คน โดย 80% ของผู้เสียชีวิตเป็นนักเรียนของโรงเรียนมัธยมดันวอน ชานกรุงโซล ซึ่งโดยสารเรือเพื่อไปทัศนศึกษาที่เกาะเชจู

ทั้งนี้ ผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่อยู่ภายในห้องอาหารชั้น 3 ของเรือ ซึ่งเป็นจุดที่นักประดาน้ำสามารถพังประตูเข้าไปได้เป็นจุดแรก ขณะที่สภาพอากาศในภาพรวมถือว่ายังอยู่ในขั้นดี ไม่มีฝนตก และกระแสลมไม่แรงมาก ช่วยเพิ่มทัศนวิสัยให้กับนักประดาน้ำ และหุ่นยนต์สำรวจใต้น้ำ (อาร์โอวี) ซึ่งได้รับความอนุเคราะห์จากกองทัพเรือสหรัฐ ให้ยืมใช้ในภารกิจค้นหา

 

ยอดเซวอลล่มพุ่ง150อัยการฟ้องเอาผิดบ.เรือ

สื่อท้องถิ่นของเกาหลีใต้ รายงาน พบผู้เสียชีวิตจากเหตุเรือล่มกลางทะเลในเกาหลีใต้ ล่าสุดสูงถึง 150 ศพ และไม่มีรายงานพบผู้รอดชีวิตเพิ่ม เจ้าหน้าที่กู้ภัยและนักประดาน้ำยังคงพยายามค้นหาผู้สูญหายอีก 152 คน อย่างเต็มที่ ขณะที่ อัยการ สั่งฟ้องดำเนินคดีกับบริษัทประกอบการเรือข้ามฟากลำดังกล่าวแล้ว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook