พร้อมพงศ์ บุก ป.ป.ช. จี้ คดี อภิสิทธิ์-สุเทพ

พร้อมพงศ์ บุก ป.ป.ช. จี้ คดี อภิสิทธิ์-สุเทพ

พร้อมพงศ์ บุก ป.ป.ช. จี้ คดี อภิสิทธิ์-สุเทพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษกพรรคเพื่อไทย บุก ป.ป.ช. ทวงถามความคืบหน้า 7 คดี 'อภิสิทธิ์-สุเทพ' จี้ 2 มาตรฐานหรือไม่

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย เดินทางเข้ายื่นหนังสือต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ผ่าน นายวิทยา อาคมพิทักษ์ รองเลขาธิการ ป.ป.ช. เพื่อขอทราบผลการดำเนินการไต่สวนข้อเท็จจริงคดีที่เกี่ยวกับ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. สมัยที่เคยเป็นรัฐบาลรวมทั้งหมด 7 คดี ที่ส่อว่าทุจริตต่อหน้าที่ ส่อว่า จงใจใช้อำนาจหน้าที่ ขัดต่อบทบัญญัติแห่งรัฐธรรมนูญ และกฎหมาย กระทำการฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติหน้าที่ตามประมวลจริยธรรม อาทิ คดีสลายการชุมนุมเมื่อ ปี 2553 คดีโครงการก่อสร้างสถานีตำรวจ (ทดแทน) จำนวน 396 หลัง คดีวิกฤติน้ำมันปาล์ม เป็นต้น

โดย นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า คดีต่าง ๆ มีการร้องมาแล้ว 4 ปี แต่ยังไม่มีการดำเนินการใดๆ จึงอยากทราบว่าทาง ป.ป.ช. ตรวจสอบ และได้ดำเนินการเร่งรัดคดีหรือไม่ ทั้งนี้ทาง ป.ป.ช. ต้องตอบคำถามประชาชนให้ได้ว่า ทำไมถึงล่าช้า และหากตอบไม่ได้ก็ต้องพิจารณาตนเอง เพราะเรื่องดังกล่าวเป็นที่สนใจของสังคม รวมถึงโครงการรับประกันราคาข้าวสมัยรัฐบาล นายอภิสิทธิ์ ก็ยังไม่มีความคืบหน้า เพราะมีการอ้างว่า เอกสารถูกน้ำท่วม ผิดกับคดีจำนำข้าวของรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่ตนเองเห็นว่าทาง ป.ป.ช. มีการเร่งรีบดำเนินการ

อย่างไรก็ตาม พรุ่งนี้ตนเองจะไปที่กระทรวงพาณิชย์ เพื่อไปตามเอกสารเกี่ยวกับโครงการประกันราคาข้าวให้กับ ป.ป.ช. หากหน่วยงานใดไม่ให้ความร่วมมือ ก็จะดำเนินคดีตามประมวลอาญา มาตรา 157


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook