สุรพงษ์ยันรบ.ทูลเกล้าฯได้-เฉลิมปัดก้าวล่วง

สุรพงษ์ยันรบ.ทูลเกล้าฯได้-เฉลิมปัดก้าวล่วง

สุรพงษ์ยันรบ.ทูลเกล้าฯได้-เฉลิมปัดก้าวล่วง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'สุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล' ยืนยัน รัฐบาล ทูลเกล้าฯ ได้ ปลัด สธ. ไม่ร่วมประชุม ศอ.รส. ผิดวินัย ฝ่าฝืนคำสั่ง ขอให้พิจารณาตัวเอง ด้าน 'เฉลิม' ปัดก้าวล่วงทูลเกล้า-ขอศาลยืดคดี 'ถวิล พร้อมท้า ปลัด สธ. ขึ้นเวที กปปส.

นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล ในฐานะประธานที่ปรึกษา ศอ.รส. กล่าวถึงกรณีที่ นายแพทย์ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข แสดงเจตนารมณ์ปฏิเสธเข้าร่วมประชุมกับ ศอ.รส. วานนี้ ว่า เรื่องดังกล่าว ให้เป็นหน้าที่ของ เลขานุการ ศอ.รส. ตรวจสอบข้อเท็จจริง ทั้งนี้ ขอให้ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข พิจารณาตัวเอง เนื่องจากกระทำผิดวินัย ฝ่าฝืนคำสั่งผู้บังคับบัญชา รวมถึง ศอ.รส. ส่วนข้าราชการที่เข้าร่วมกับ กปปส. ก็ต้องพิจารณาตัวเอง ที่กระทำผิดวินัยเช่นกัน

ส่วนกรณีที่ ศอ.รส. มีการเสนอให้คณะรัฐมนตรี ทูลเกล้าฯ ขอพระบรมราชวินิจฉัย ว่า คณะรัฐมนตรีทั้งหมด จะต้องพ้นตำแหน่งหรือไม่ หากศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัยเกินอำนาจรัฐธรรมนูญ สามารถทำได้ และไม่เป็นการก้าวล่วง ซึ่งไม่ร้ายแรงเท่ากับที่ นายสุเทพ และ กปปส. จะให้มีนายกรัฐมนตรีคนกลาง และตั้งตนเป็นรัฏฐาธิปัตย์ ทั้งนี้ เรื่องดังกล่าวจะต้องให้คณะรัฐมนตรีตัดสินใจอีกครั้ง

 

'เฉลิม' ปัด ก้าวล่วงทูลเกล้าฯ-ท้าปลัดสธ.ขึ้นเวทีกปปส.

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) กล่าวถึงกรณีการออกแถลงการณ์ของ ศอ.รส. ฉบับที่ 1 และกรณีที่มีข้อเสนอแนะ ทูลเกล้าฯ ขอพระบรมราชวินิจฉัย กรณีหากมีการ
ชี้มูลความผิดนายกรัฐมนตรี จะทำให้คณะรัฐมนตรีสิ้นสุดสภาพหรือไม่นั้น เป็นสิ่งที่สามารถทำได้ ซึ่งจะเป็น
ดุลพินิจของนายกรัฐมนตรี และคณะ ในการพิจารณา โดย ศอ.รส. เห็นว่า เป็นทางออกที่ดีที่สุดในขณะนี้ เพื่อ
ป้องกันการเกิดเหตุความวุ่นวายและเหตุการณ์รุนแรงที่อาจเกิดขึ้น

ส่วนกรณีที่ นายแพทย์ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ไม่ได้เดินทางมาร่วมประชุมกับ ศอ.รส.
เมื่อวานนี้นั้น ร.ต.อ.เฉลิม ฝากท้าทายให้ปลัด ไปแสดงออกโดยการขึ้นเวที กปปส. ที่สวนลุมพินี อย่าใช้สถานที่กระทรวงสาธารณสุข ในการแสดงออก เนื่องจากเป็นสมบัติของชาติ

นอกจากนี้ ร.ต.อ.เฉลิม ยังได้กล่าวถึงกรณีหากศาลรัฐธรรมนูญ ให้นายกรัฐมนตรี ยื่นขอเลื่อนกำหนดการเข้า
ชี้แจงอีก 15 วันนั้น จะถือเป็นโอกาสที่ดี และทำให้บรรยากาศทางการเมืองคลี่คลายลง

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook