ภราดร ยัน ศอ.รส.ไม่ก้าวล่วงองค์กรอิสระ

ภราดร ยัน ศอ.รส.ไม่ก้าวล่วงองค์กรอิสระ

ภราดร ยัน ศอ.รส.ไม่ก้าวล่วงองค์กรอิสระ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาฯ สมช. แจง แถลงการณ์ ศอ.รส.ไม่ได้ก้าวล่วง องค์กรอิสระ แค่เรียกร้องเพื่อร่วมกันหาทางออกบ้านเมือง ไม่พูดคุยบทลงโทษ ปลัด สธ.

พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ในฐานะที่ปรึกษาศูนย์อำนวยความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า แถลงการณ์ของ ศอ.รส. เมื่อวานนี้ เป็นมติของที่ประชุม ยืนยันว่าไม่ได้ก้าวล่วงกระบวนการยุติธรรม เป็นเพียงการเสนอแนะ เพื่อร่วมกันทำให้สถานการณ์บ้านเมืองคลี่คลายสู่สภาวะปกติเท่านั้น เพราะประเมินสถานการณ์แล้วว่า หากองค์กรอิสระ ตัดสินด้วยความเสมอภาคเท่าเทียม และยุติธรรม ก็น่าจะเป็นทางออกของสังคมได้ ส่วนข้อเรียกร้องที่จะทูลเกล้าฯ ถวายฎีกาเพื่อขอพระราชวินิจฉัยนั้น เพราะเชื่อว่ามีทางเดียวที่จะยุติสถานการณ์ความรุนแรงของทั้ง 2 ฝ่ายได้

ทั้งนี้ ที่ปรึกษา ศอ.รส. ระบุด้วยว่า การหารือปลัดกระทรวงต่างๆ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ได้รับความร่วมมืออย่างดี มาเกือบครบ ขาดเพียง ปลัดกระทรวงสาธารณสุข และบางคนที่ติดราชการต่างประเทศ และป่วย โดยในการประชุม ได้หารือถึงแนวทางการทำงาน และการวางตัวเป็นกลางทางการเมือง ไม่ได้มีการพูดถึงการลงโทษผู้ที่ไม่ยอมมาประชุม แต่อย่างใด แม้จะมีอำนาจหน้าที่ก็ตาม


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook