มาเลย์ยันไม่พบนักบินผู้ช่วยMH370โทรศัพท์

มาเลย์ยันไม่พบนักบินผู้ช่วยMH370โทรศัพท์

มาเลย์ยันไม่พบนักบินผู้ช่วยMH370โทรศัพท์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทางการมาเลเซีย ยืนยัน ไม่มีรายงาน นักบินผู้ช่วย MH370 ใช้โทรศัพท์ ก่อนหายไปจากเรดาร์ เร่งสอบบริษัททำความสะอาด ชี้ อาจมีส่วนเชื่อมโยง

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ทางการมาเลเซีย ได้ปฏิเสธอย่างเป็นทางการ เกี่ยวกับรายงานข่าวของ "เดอะนิวส์ สเตรทส์ไทมส์" ที่ระบุว่า นักบินผู้ช่วยของเครื่องบิน MH370 มีการใช้โทรศัพท์ก่อนที่เครื่องจะหายไป โดยผู้ที่ออกมายืนยันว่า ข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง คือ นายฮิชามมุดดิน ฮุสเซน รัฐมนตรีกลาโหม ซึ่งควบตำแหน่งรักษาการรัฐมนตรีคมนาคม

"ถ้าเราสามารถยืนยันข้อมูลได้ เราเปิดเผยไปแล้ว และไม่ได้แสดความคิดเห็นในเรื่องดังกล่าว แต่จากการการตรวจสอบข้อมูลทั้งหมดพบว่าไม่เป็นความจริง" นายฮิชามมุดดิน กล่าว

พร้อมกันนี้ ทางการมาเลเซีย ยังยืนยันด้วยว่า ไม่ได้ชี้นำการทำงานของตำรวจ และไม่สามารถคาดเดาการทำงานของเจ้าหน้าที่ได้ เพราะการตรวจสอบกรณีดังกล่าว เป็นความร่วมมือของ ตำรวจมาเลเซีย, เอฟบีไอ, หน่วยสืบราชการลับอังกฤษ และ หน่วยสืบราชการลับของจีน และหน่วยข่าวกรองอื่นๆ อีกหลายประเทศ

ทั้งนี้ ยืนยัน เจ้าหน้าที่สอบสวน ยังคงมุ่งประเด็นการหายไปของ MH370 ใน 4 ประเด็น คือ ถูกจี้, การก่อวินาศกรรม เรื่องส่วนบุคคล และ ปัญหาทางจิตใจ แต่ก็ยังมีการขยายผลไปถึงผู้โดยสารทั้ง 227 ราย เกี่ยวกับประวัติด้านต่างๆ ซึ่งยังไม่สามารถสรุปได้ และมีการสอบสวนบริษัททำความสะอาด เพราะอาจมีส่วนเกี่ยวข้องหรือเชื่อมโยงกับการหายไปของเครื่องบินด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook