กปปส.-คปท. คึกรอฉลองสงกรานต์รปภ.เข้มงวด

กปปส.-คปท. คึกรอฉลองสงกรานต์รปภ.เข้มงวด

กปปส.-คปท. คึกรอฉลองสงกรานต์รปภ.เข้มงวด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มวลชน กปปส. สวนลุมพินี ยังปักหลักชุมนุมสงบ การ์ด รปภ.เข้มงวด ป้องกันเหตุช่วงสงกรานต์ ด้าน คปท. เตรียมสถานที่เล่นน้ำสงกรานต์ แล้ว เน้นการตรวจค้น ห้ามนำน้ำเข้าพื้นที่หวั่นมีคนร้ายแฝงตัวใช้น้ำกรด

บรรยากาศในการชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) บริเวณสวนลุมพินี เช้านี้ยังคงเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย โดยผู้ชุมนุมที่ปักหลักพักค้างแรมในพื้นที่ ต่างยังคงกระจายตัวพักผ่อนตามอัธยาศัย ขณะที่เวทีปราศรัย มีการเล่าข่าวสารยามเช้าให้กับผู้ชุมนุมในพื้นที่ได้ร่วมติกตามสถานการณ์ พร้อมทั้งวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

ในส่วนมาตรการในการรักษาความปลอดภัย ยังคงเป็นไปอย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันผู้ไม่ประสงค์ดีอาศัยวันหยุดในช่วงเทศกาลสงกรานต์เข้ามาก่อกวนในพื้นที่ อย่างไรก็ตาม ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ยังคงไม่มีรายงานว่า มีผู้ไม่หวังดีเข้ามาก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่แต่อย่างใด

 

คปท.เตรียมจัดสงกรานต์แล้ว เน้นรปภ.เข้มหวั่นน้ำกรด

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ที่บริเวณถนนพิษณุโลก ทำเนียบรัฐบาล เช้าวันนี้ยังคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ผู้ชุมนุมยังปักหลักพักผ่อน ปฏิบัติภารกิจส่วนตัวตามอัธยาศรัย บางส่วนได้จับกลุ่มพูดคุยถึงสถานการณ์บ้านเมืองเมื่อวานที่ผ่านมา ทั้งนี้ ในส่วนของการเตรียมงานเทศกาลสงกรานต์ ในวันที่ 13-15 เม.ย. นี้ ได้มีการจัดเตรียมสถานที่ บริเวณ แยกสวนมิสกวัน ถึงแยกมัฆวานรังสรรค์ ถนนราชดำเนิน โดยมีการติดตั้งชิงช้าสวรรค์ ม้าหมุน เสร็จเรียบร้อยแล้ว ขณะที่ซุ้มการละเล่นต่างๆ เช่น การปาเป้า ยิงปืน จะเริ่มทยอยจัดเตรียมงานในวันนี้

สำหรับมาตรการรักษาความปลอดภัยนั้น จะมีการเน้นเรื่องการตรวจค้นเป็นพิเศษ โดยทางการ์ด คปท. ขอความร่วมมือสำหรับประชาชนที่จะมาร่วมกิจกรรมเล่นน้ำสงกรานต์ ไม่ต้องนำน้ำเข้ามาในพื้นที่ เพราะเกรงว่าจะมีคนร้ายแฝงตัวใช้น้ำกรดสาดใส่ประชาชน โดยทาง คปท. จะจัดเตรียมน้ำไว้ให้ นอกจากนี้ ยังมีการติดตั้งกล้องวงจรปิด เพิ่มเติมในพื้นที่ รวมถึงการประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจในการดูแลพื้นที่รอบนอกการชุมนุมด้วย


กปปส.แจ้งวัฒนะ จัดงานสงกรานต์ คนร่วมคึก

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.) บริเวณหน้ากรมการกงสุล ศูนย์ราชการถนนแจ้งวัฒนะ ล่าสุดเวที กปปส.แจ้งวัฒนะ มีการจัดกิจกรรมเนื่องในเทศกาลสงกรานต์ โดยในช่วงเช้ามีการใส่บาตรพระภิกษุสงฆ์ เพื่อความเป็นสิริมงคลก่อนที่จะมีการจัดกิจกรรมก่อเจดีย์ข้าวเปลือก ซึ่งมีผู้ชุมนุมแต่งกายด้วยเสื้อผ้าสีสันสดใสเข้าร่วมกิจกรรมในช่วงเช้านี้กันอย่างคึกคัก ส่วนมาตรการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ ถือว่าเป็นไปอย่างเข้มงวดโดยมีการ์ดอาสากระจายตัวในพื้นที่โดยเฉพาะทางเข้า-ออกและตรวจสอบบุคคลรวมถึงยานพาหนะอย่างละเอียดเพื่อป้องกันผู้ไม่หวังดีเข้ามาสร้างสถานการณ์ในพื้นที่

 

กปปส.สวนลุมพินี เตรียมพื้นที่จัดงานสงกรานต์

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริทรงเป็นประมุข (กปปส.) บริเวณสวนลุมพินี ล่าสุด ในพื้นที่การชุมนุมจัดเตรียมพื้นที่สำหรับเทศกาลสงกรานต์ โดยได้มีการประดับตกแต่งพื้นที่ด้วยธงหลากหลายสีสันและกองทราย ทั้งยังตั้งซุ้มให้ผู้ชุมนุมได้สรงน้ำพระบริเวณหน้าเวทีการชุมนุม ขณะที่ผู้ชุมนุมได้ร่วมกันทำความสะอาดบริเวณเต็นท์ที่พักและบริเวณโดยรอบพื้นที่การชุมนุม เพื่อต้อนรับเทศกาลปีใหม่ไทย ในส่วนเวทีปราศรัยยังคงมีการเล่าข่าวสารให้ผู้ชุมนุมในพื้นที่ได้ร่วมติดจามสถานการณ์ ท่ามกลางมาตรการในการรักษาความปลอดภัยที่เป็นไปอย่างเข้มงวด ป้องกันการก่อสถานการณ์รุนแรงจากผู้ไม่หวังดี

 

กปปส.แจ้งวัฒนะ ถวายภัตตาหารเพลพระสงฆ์

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. บริเวณหน้ากรมการกงสุล ศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ ล่าสุด ผู้ชุมนุมยังคงปักหลักอยู่ในพื้นที่เพื่อร่วมกันทำกิจกรรมเนื่องในเทศกาลสงกรานต์ โดยในช่วงนี้ มีการถวายภัตตาหารเพลแด่พระภิกษุสงฆ์ หลังจากนั้น ผู้ชุมนุมได้ร่วมกันรับประทานอาหาร ที่ครัวจิตอาสานำมาจัดเตรียมไว้ในพื้นที่ และพักผ่อนในเต็นท์ที่พัก เพื่อรอทำกิจกรรมอื่น ๆ ในช่วงบ่ายของวันนี้

ขณะที่บนเวทีปราศรัยในช่วงนี้ มีการเปิดเพลงให้ผู้ชุมนุมได้ผ่อนคลาย ซึ่งบรรยากาศโดยทั่วไปเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

 

คปท. เตรียมจัดสงกรานต์ 13-15 เมษายน

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ที่บริเวณถนนพิษณุโลก ทำเนียบรัฐบาล ล่าสุด ยังคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มวลชนส่วนใหญ่ยังคงพักผ่อนและปฏิบัติภารกิจส่วนตัว รวมถึงการรับฟังข่าวสารบ้านเมืองจากรายการของสถานีโทรทัศน์ช่อง ASTV ขณะที่บริเวณแยกสวนมิสกวัน ถึงแยกมัฆวานรังสรรค์ ถนนราชดำเนิน นั้น ก็ได้มีการเตรียมออกร้านจัดกิจกรรมวันสงกรานต์แล้ว

โดย นายอุทัย ยอดมณี ผู้ประสานงาน คปท. กล่าวว่า กิจกรรมสงกรานต์ จะเริ่มมีขึ้นตั้งแต่วันพรุ่งนี้ไปจนถึงวันที่ 15 เมษายน โดยจะเป็นการจัดกิจกรรมในลักษณะเป็นกันเอง เพื่อให้ผู้ชุมนุมผ่อนคลาย และมีส่วนร่วมในประเพณีแบบไทย

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook