เศรษฐีเมืองตรังผวา! แก๊งตำรวจปลอม อุ้มไถ่เงินล้าน

เศรษฐีเมืองตรังผวา! แก๊งตำรวจปลอม อุ้มไถ่เงินล้าน

เศรษฐีเมืองตรังผวา! แก๊งตำรวจปลอม อุ้มไถ่เงินล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(12 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า 2 พี่น้องนักธุรกิจรายใหญ่ จ.ตรัง หอบครอบครัวพามาให้ตำรวจคุ้มครอง หลังจากที่ถูกคนร้ายจำนวนไม่ต่ำกว่า 5 คน อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด (ปปส.) ยัดข้อหาและจับตัวอุ้มเรียกค่าไถ่กว่า 5 ล้านบาท ก่อนจะถูกปล่อยตัวในเวลาต่อมา

เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรเมืองตรัง เปิดเผยว่า คดีดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 9 เมษายนที่ผ่านมา 2 พี่น้องนักธุรกิจบ่อกุ้งและอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ จ.ตรัง ถูกกลุ่มคนร้ายจำนวนไม่ต่ำกว่า 5 คน จับตัวไปเรียกค่าไถ่เงินสด 5,000,000 บาท พร้อมกับทองคำหนัก 50 บาท และเรียกร้องเพิ่มอีก 1,000,000 บาท ก่อนจะปล่อยตัวเหยื่อผู้เสียหายกลับบ้าน

ทั้งนี้ เหยื่อผู้เสียหายได้ให้การว่า คนร้ายได้อ้างตัวเป็นตำรวจปราบปรามยาเสพติดจากส่วนกลาง พร้อมกับยัดข้อหามียาเสพติดไว้ในครอบครอง และนำตัวผู้เสียหายทั้ง 2 คนขึ้นรถกระบะฟอร์จูนเนอร์ สีขาว พาไปที่ จ.พัทลุง ต่อมาคนร้ายได้พาตัวนักธุรกิจคนพี่ไปที่สนามบินหาดใหญ่ เพื่อจะนำตัวเข้ากรุงเทพฯ แต่เกิดเปลี่ยนใจโทรศัพท์ติดต่อหาภรรยาของผู้เสียหายเพื่อเรียกค่าไถ่ 5,000,000 บาท พร้อมกับทองคำหนัก 50 บาท เมื่อได้ทรัพย์สินแล้วก็ได้ปล่อยตัวเหยื่อผู้เสียหายเป็นอิสระ

จนกระทั่งยังไม่ทันข้ามวัน กลุ่มคนร้ายได้โทรศัพท์มาไถ่เงินอีกจำนวน 1,000,000 บาท โดยข่มขู่ว่าจะทำร้ายทุกคนในครอบครัวนักธุรกิจรายใหญ่ดังกล่าว เหยื่อผู้เสียหายจึงตัดสินใจเข้าแจ้งความกับตำรวจ พร้อมกับพาคนในครอบครัวมาให้เจ้าหน้าที่คุ้มครองถึงที่สถานีตำรวจ เนื่องจากเป็นกังวลเรื่องความปลอดภัย

สำหรับคดีดังกล่าว ล่าสุดเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ทำการสเก็ตซ์ภาพกลุ่มคนร้ายแล้ว เบื้องต้นสามารถออกหมายจับกุมคนร้ายได้อย่างน้อย 1 คน แต่ปฏิเสธที่จะให้ข่าวกับสื่อมวลชน เนื่องจากอาจจะมีผลกระทบต่อรูปคดีและความปลอดภัยของผู้เสียหาย คาดว่าจะจับกุมตัวคนร้ายได้ภายในเร็ววันนี้

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจากรายงาน คลุกวงข่าว ทางช่องโมเดิร์นไนน์ ทีวี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook