พายุลูกเห็บถล่มพัทลุง-ฝนถล่มประจวบฯฟ้าผ่าดับ3

พายุลูกเห็บถล่มพัทลุง-ฝนถล่มประจวบฯฟ้าผ่าดับ3

พายุลูกเห็บถล่มพัทลุง-ฝนถล่มประจวบฯฟ้าผ่าดับ3
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดพายุลูกเห็บถล่มพัทลุงเป็นครั้งแรก และลมกระโชกแรง พัดหลังคาบ้านปลิวว่อน เสียหายกว่า 30 หลังคาเรือน ขณะที่ ฝนกระหน่ำประจวบคีรีขันธ์ ทำให้เกิดฟ้าผ่า จนมีผู้เสียชีวิต 3 ราย บาดเจ็บ 2 ราย

เกิดพายุฤดูร้อน หรือ ลมหัวด้วน พร้อมพายุลูกเห็บขนาดเม็ดเท่าลูกมะยม พัดถล่มบ้านเรือนประชาชนในเขตเทศบาลตำบลบ้านพร้าว อ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง นานกว่า 30 นาที บ้านเรือนประชาชนหลังคาปลิวว่อน เสียหายบางส่วนกว่า 30 หลังคาเรือน นอกจากนั้น ต้นไม้ริมถนนล้มขวางถนน และทับหลังคาบ้านเรีอนเสียหาย อีก 3 หลัง เบื้องต้น ทางเทศบาล และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เร่งสำรวจเพื่อให้การช่วยเหลือแล้ว อย่างไรก็ตาม การเกิดพายุลูกเห็บครั้งนี้ ถือว่าเป็นครั้งแรกที่เกิดในพื้น จ.พัทลุง สร้างความหวาดกลัวให้กับประชาชนเป็นอย่างมาก

 

ฝนกระหน่ำประจวบฯฟ้าผ่าดับ3เจ็บ2

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ รับแจ้งฟ้าผ่า มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนหลายรายบริเวณสวนยางพารา ติดกับถนนเข้าหมู่บ้านเขาตะล่อม หมู่ที่ 4 ต.ปากแพรก อ.บางสะพานน้อย จึงเดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เป็นโรงเก็บยางพาราที่กำลังก่อสร้าง พบศพ นายพิสิษฐ์ นุ่มเหนี่ยว อายุ 43 ปี เจ้าของสวนยางพารา นายศุภกรณ์ สมนึก อายุ 37 ปี และ นายปราณี จันทิมา อายุ 44 ปี ทั้งหมดนอนเสียชีวิต ในสภาพมีรอยไหม้เกรียม นอกจากนี้ ยังมีผู้บาดเจ็บอีก 2 ราย ทราบชื่อ นายน้อย สมนึก อายุ 56 ปี และแรงงานชาวพม่า 1 ราย

จากการสอบสวนทราบว่า นายพิสิษฐ์ ว่าจ้างผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บทั้งหมด มาก่อสร้างโรงเก็บยางพารา ในขณะกำลังทำงานก่อสร้างกันอยู่ได้มีฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้ทั้งหมดเข้าไปหลบฝนอยู่โรงเก็บวัสดุก่อสร้างใต้ต้นยางพารา แต่ปรากฏว่า ฟ้าได้ผ่าลงมาอย่างแรง เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook