กปปส. ถกแกนนำทั่วปท.-หลวงปู่ไปสยามล่าชื่อไล่นายกฯ

กปปส. ถกแกนนำทั่วปท.-หลวงปู่ไปสยามล่าชื่อไล่นายกฯ

กปปส. ถกแกนนำทั่วปท.-หลวงปู่ไปสยามล่าชื่อไล่นายกฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แกนนำ กปปส.ทั่วประเทศ เริ่มทยอยลงทะเบียนแล้ว ขณะ 'สุเทพ' เตรียมบรรยาย 'ปฏิวัติประชาชน ปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง' ขณะที่ หลวงปู่พุทธะอิสระ นำมวลชน กปปส.แจ้งวัฒนะ เคลื่อนขบวนแล้ว มุ่งหน้าย่านราชประสงค์ สยามสแควร์ ล่าชื่อไล่นายกรัฐมนตรี

บรรยากาศการจัดกิจกรรมชุมนุมใหญ่ทั่วประเทศ ครั้งที่ 1 ของกลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. ล่าสุดขณะนี้ แกนนำ กปปส.แต่ละจังหวัดเริ่มทยอยเดินทางมาลงทะเบียนเพื่อเข้าร่วมกิจกรรม ซึ่งเริ่มอย่างเป็นทางการ ในเวลา 10.00 น. โดย นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. จะบรรยายพิเศษในหัวข้อพิเศษ เรื่องการปฏิวัติประชาชน ปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง จากนั้นจะมีการบรรยายเรื่อง กลยุทธ์การเคลื่อนไหวเพื่อชัยชนะ โดย นายสมบัติ ธำรงธัญวงศ์ อดีตอธิการบดีสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ หรือ นิด้า

ส่วนในช่วงบ่าย จะมีการอภิปรายกลุ่มเรื่องการต่อสู้เอาชนะระบอบทักษิณโดยมวลมหาประชาชน ผู้นำการอภิปรายคือ นายถาวร เสนเนียม นายสุริยะใส กตะศิลา และ นายอิสสระ สมชัย แกนนำ กปปส. และในเวลา 14.30 น. นายสุเทพ จะมอบหมายภารกิจการต่อสู้ต่อไป

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด นายอุทัย ยอดมณี ผู้ประสานงานเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท.ก็ได้เดินทางมาถึงพื้นที่ชุมนุม กปปส.สวนลุมพินี แล้ว ขณะที่ นายสุเทพ ยังเก็บตัวอยู่ในเซฟเฮาส์

 

หลวงปู่ฯเคลื่อนขบวนไปสยามล่าชื่อไล่นายกฯ

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส.เวทีแจ้งวัฒนะ ล่าสุด หลวงปู่พุทธะอิสระ แกนนำเครือข่าย กปปส.แจ้งวัฒนะ ได้นำมวลชนเคลื่อนขบวนด้วยรถบัส รถกระบะ รถเครื่องขยายเสียงจำนวนมากเคลื่อนขบวนออกจากเวทีแจ้งวัฒนะมุ่งหน้าไปยังย่านราชประสงค์ สยามแสควร์ ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างหนาแน่นของเจ้าหน้าที่การ์ดเพื่อเชิญชวนประชาชนออกมาร่วมกันต่อสู้และรวบรวมรายชื่อจนกว่าจะครบ 2 ล้านรายชื่อขับไล่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นำขบวนโดยรถจักรยานยนต์ซึ่งเป็นหน่วยชุดเคลื่อนที่เร็วตามด้วยรถเครื่องขยายเสียง

อย่างไรก็ตาม ด้านกลุ่มเกษตรกรชาวนาที่ปักหลักชุมนุมที่บริเวณด้านหน้าศูนย์ราชการ ได้ร่วมสมทบกับทางหลวงปู่ฯเพื่อเคลื่อนขบวนด้วยเช่นกัน

 

กปปส.อุบลฯ เคลื่อนขบวนร่วมถกแกนนำที่สวนลุม

แกนนำกลุ่ม กปปส.จังหวัดอุบลราชธานี นำโดย นายบูรณะ สมชัย รองประธานกลุ่ม พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารงานกลุ่มฯ จำนวน 6 คน เดินทางเข้าร่วมประชุมแกนนำทั่วประเทศ เพื่อเตรียมแผนการเคลื่อนไหวขั้นต่อไป ที่สวนลุมพินี กรุงเทพมหานคร ในวันที่ 5 เมษายน 2557 เวลาประมาณ 10.00 น. ขณะที่กลุ่มสมาชิกและแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง แนวร่วมกลุ่ม นปช.อุบลราชธานีจำนวนประมาณกว่า 200 คน นำโดย น.ส.อุบลกาญจน์ อมรสิน, พ.ต.สวัสดิ์ กุแก้ว (นอกราชการ)ร่วมเดินทางโดยรถยนต์โดยสารขนาดใหญ่ จำนวน 3 คัน, รถยนต์ตู้ 2 คัน, รถยนต์กระบะบรรทุก 24 คัน และรถยนต์นั่งส่วนบุคคลอีกจำนวนหนึ่งโดยทยอยออกเดินทางเมื่อเวลา 21.10 - 21.45 น.เมื่อคืนที่ผ่านมา (4 เม.ย.57) เพื่อร่วมกิจกรรมทางการเมือง กับกลุ่มคนเสื้อแดงทั่วประเทศ ที่บริเวณถนนอักษะ เขตทวีวัฒนา กรุงเทพมหานคร ในวันนี้โดยมีการวางกำลังชุดรักษาความปลอดภัยให้กับสมาชิกที่ร่วมเดินทางอย่างเข้มแข็ง

 

'สุเทพ'ถกแกนนำกปปส.ยินดีคนร่วมมีหัวใจรักชาติ

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ได้บรรยายพิเศษในหัวข้อ การปฏิวัติประชาชน ปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง ในกิจกรรมชุมนุมใหญ่ทั่วประเทศ ครั้งที่ 1 ของกลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. ว่า ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่มีแกนนำจากทั่วประเทศเข้ามาประชุม ซึ่งทุกคนล้วนมีหัวใจรักชาติรักแผ่นดินเป็นหนึ่งเดียวกัน ที่จะดูแลแก้ไขปัญหา สร้างประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตย์ทรงเป็นประมุข ที่สมบูรณ์ จึงมีความจำเป็นต้องปฏิรูปโดยด่วน

พร้อมย้ำ อุดมการณ์ในการต่อสู่ครั้งนี้ เพื่อชาติ เพื่อแผ่นดิน เพื่ออนาคตของประเทศไทย ยึดแนวทางการต่อสู้สันติ อหิงสา สงบปราศจากอาวุธ โดยมี เจตนารมณ์ คือต้องปฏิรูป เปลี่ยนแปลงการปกครองให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ อันมีพระมหากษัตย์ ทรงเป็นประมุข

เนื่องจากการปกครองของประเทศไทย ช่วง 10 ที่ผ่านมา เป็นประชาธิปไตย เฉพาะรูปแบบ แต่แก่นแท้เป็นพวกเผด็จการ อาศัยประชาธิปไตยปกปิดการทุจริต

ทั้งนี้ นายสุเทพ ยังได้แนะนำคณะกรรมการร่วม กปปส. ให้กับตัวแทน กปปส. จากต่างจังหวัดให้ได้รู้จักด้วย เพราะจะเป็นผู้ประสานงานความร่วมมือต่าง ๆ ในการเคลื่อนไหวในอนาคต

 

'สุเทพ'ระบุเลือกตั้งไม่ใช่เครื่องมือชี้วัดได้คนดี

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. กล่าวบรรยายพิเศษในหัวข้อ ปฏิวัติประชาชน ปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง ว่าการเลือกตั้งในขณะนี้ยังไม่ใช่ทางออกในการแก้ไขปัญหา เนื่องจากการชนะการเลือกตั้งในปัจจุบัน มีไม่จำกัดรูปแบบ โดยเฉพาะในการโกงการเลือกตั้ง ที่มีผู้มีอิทธิพลระดับท้องถิ่นและข้าราชการบางส่วนร่วมมือช่วยเหลือ

ดังนั้น การเลือกตั้งในปัจจุบัน จึงไม่ใช่เครื่องชี้วัดว่า จะได้คนดี มีความสามารถ เข้ามาทำงานแทนประชาชน แต่ส่วนใหญ่มักจะเป็นคนกลุ่มเดียวกับนายทุน ใช้การเมืองเป็นที่ยกระดับ ทางฐานะและสังคมของตัวเอง

นอกจากนี้ นักการเมืองที่ทำงานรับใช้นายทุน ทำงานเพื่อเงินค่าตอบแทน สมคบคิดกันปิดหูปิดตาประชาชน โดยที่ไม่คำนึงถึงชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน ดังนั้น ความชั่วร้าย นักการเมืองประเภทดังกล่าว ต้องให้หมดสิ้นไปจากประเทศไทย

อย่างไรก็ตาม การชุมนุม กปปส.ระดับจังหวัดในครั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรก ตั้งแต่ กปปส.ชุมนุมมาตลอด 5 เดือน ซึ่งช่วงบ่ายจะมีการมอบหมายภารกิจ ซึ่งยังไม่มีการเปิดเผยว่าเป็นภารกิจเรื่องใด รวมถึงในช่วงค่ำ แกนนำ กปปส.จังหวัดต่างๆ จะขึ้นประกาศจุดยืนบนเวทีให้ประชาชนทั่วประเทศรับทราบ

 

หลวงปู่ฯนำมวลชนพักทานอาหารเที่ยงสวนลุม

บรรยากาศการเคลื่อนขบวนของกลุ่ม กปปส. เวทีแจ้งวัฒนะ ล่าสุด หลวงปู่พุทธะอิสระ ได้นำมวลชนเข้ามาพักรับประทานอาหารเที่ยงที่เวทีสวนลุมพินี พร้อมทั้งร่วมพูดคุยกับแกนนำ กปปส. จากจังหวัดต่าง ๆ ภายหลังจากที่ได้นำมวลชนลงพื้นย่านราชประสงค์ เดินเชิญชวนประชาชนให้ออกมาต่อสู้ร่วมกัน พร้อมทั้งแจกแบบแสดงรายละเอียดเกี่ยวกับชื่อของผู้ที่เข้าชื่อเสนอกฎหมายในการขับไล่นายกฯ

ด้าน หลวงปู่ ก็ได้ฉันภัตตาหารร่วมกับแกนนำด้วยเช่นกันพร้อมทั้งได้ขึ้นเวทีทักทายและให้พร เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ผู้ชุมนุมทุกคน ทั้งนี้ภายหลังจากที่มวลชนรับประทานอาหารแล้ว จะเดินเท้าเข้าไปยังย่านสีลม เพื่อแจกแบบรายละเอียดเกี่ยวกับการรวบรวมรายชื่อให้ครบ 2 ล้านรายชื่อ เพื่อทำการเสนอกฎหมาย จากนั้น มวลชน กปปส. แจ้งวัฒนะ จะเดินทางกลับไปยังเวทีชุมนุม ในเวลา 13.30 น.

อย่างไรก็ตาม บรรยากาศการชุมนุมที่ เวทีสวนลุมพินี ในวันนี้ดำเนินไปอย่างคึกคักเป็นพิเศษ เพราะมีประชาชนจากต่างจังหวัดเดินทางมาร่วมชุมนุมเป็นจำนวนมาก

 

หลวงปู่ฯ นำ กปปส.แจ้งวัฒนะ ถึงราชประสงค์แล้ว

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส.เวทีแจ้งวัฒนะ ล่าสุด หลวงปู่พุทธะอิสระ แกนนำเครือข่าย กปปส.แจ้งวัฒนะได้นำมวลชนเคลื่อนขบวนมาถึงยังย่านราชประสงค์ และสยามแสควร์ แล้ว ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัย อย่างหนาแน่นของเจ้าหน้าที่การ์ด เพื่อเชิญชวนประชาชนออกมาร่วมกันต่อสู้และรวบรวมรายชื่อจนกว่าจะครบ 2 ล้านรายชื่อขับไล่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม โดยเมื่อมาถึง ทาง เจ้าหน้าที่กปปส.และมวลชนได้ลงพื้นย่านราชประสงค์ เดินเชิญชวนประชาชนให้ออกมาต่อสู้ร่วมกันพร้อมทั้งแจกแบบแสดงรายละเอียดเกี่ยวกับชื่อที่อยู่ ลายมือชื่อของผู้เข้าชื่อเสนอกฎหมายในการขับไล่นายกรัฐมนตรี

อย่างไรก็ตาม ตลอดเส้นทางการเคลื่อนขบวนเป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี ไม่มีเหตุการณ์ความวุ่นวายใดๆ เกิดขึ้น

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook