เมื่อ...ผีแดง สู้มีด!

เมื่อ...ผีแดง สู้มีด!

เมื่อ...ผีแดง สู้มีด!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ช่วงกลางสัปดาห์แบบนี้ การแข่งขันศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2013-14 รอบ 8 ทีมสุดท้าย ต้องเป็นที่ตั้งตารอคอยสำหรับคอลูกหนังทั่วทั้งโลก แบบไม่ต้องสงสัย
แน่นอน เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา คู่ที่เป็นไฮไลท์ของแฟนบอลชาวไทย คงหนีไม่พ้น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เปิดรังโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด พบกับ บาเยิร์น มิวนิค รอบ 8 ทีม นัดแรก และ "ปีศาจแดง" โชว์ฟอร์มได้สุดยอด แม้จะโดนยิงตามตีเสมอ จบเกมด้วยสกอร์ 1-1 ก็ตาม
 
ก่อนจะลงไปลึกถึงรายละเอียดรูปแบบเกม ผมต้องขอย้อนไปถึงช่วงที่ผลจับสลากศึก "ยูซีแอล" แบโผ ออกมาว่า "ปีศาจแดง" จะต้องพบกับ "เสือใต้" หลายต่อหลายฝ่ายก็คาดเดาเหตุการณ์กันไปล่วงหน้าแล้วว่า บาเยิร์น คงจะตบเท้าก้าวผ่านเข้าไปสู่รอบ 4 ทีมสุดท้าย ได้แบบสบายๆ
 
 
อารมณ์ของบรรดาเสือใต้หลังรู้ว่าจับสลากเจอ แมนฯ ยูไนเต็ด
 
// ผมเชื่อว่าหลายคนที่มองแบบนั้น เพราะฟอร์ม 2 ทีมนี้ ในฤดูกาล 2013-14 ต่างกันราวกับฟ้ากับเหว สืบจาก เป๊ป กวาร์ดิโอล่า พา "เสือใต้" คว้าแชมป์ลีกเร็วสุดในประวัติศาตร์ไปแล้ว แถมยังยิงคู่แข่งกระจุย แต่ผิดกับ เดวิด มอยส์ นำทีม "ปีศาจแดง" สร้างสถิติอันไม่น่าจดจำให้กับทีม อีกทั้งยังรูดมารั้งอันดับ 7 ในลีก //
 
แต่เมื่อกรรมการจับนกหวีดคู่กายเป่าเริ่มเกม ก็เป็นไปตามคาดที่ บาเยิร์น จะครองเกมเหนือกว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างไรก็ตาม "เสือใต้" ก็ทำได้เพียงแค่ครองบอลซะส่วนใหญ่ แม้พยายามเจาะหาช่องเข้าไปทำประตูได้ แต่ก็ทำไม่สำเร็จ เพราะโดนชายที่ชื่อว่า ดาบิด เด เคอา ปฏิเสธอยู่ตลอด
 
 
บรรดาบ่อนรับพนันน่าจะส่งของกำนัลไปให้ มอยส์ หลังจากทำให้ท่านต่อตายเพียบ
 
ต้องขอชื่นชม มอยส์ ที่วางแท็กติกเกมนี้มาได้อย่างดีเยี่ยม ด้วยการให้ทีมเล่นกันอย่างรัดกุม เน้นตั้งรับลึก และใช้จังหวะโต้กลับตามสไตล์ที่เป็นบอลรอง ซึ่งหมากนี้ก็เกือบสัมฤทธิ์ผล เมื่อ แดนนี่ เวลเบ็ค ได้ซัดบอลเข้าไปซุกตาข่าย บาเยิร์น ได้ก่อน แต่ทว่าผู้ตัดสิน กลับเป่าให้เป็นการฟาวล์ยกเท้าสูงซะอย่างนั้น
 
อีกทั้ง เวลเบ็ค ยังมีอีก 1 โอกาส ที่หลุดไปดวลเดี่ยวกับ มานูเอล นอยเออร์ นายทวารทัพ "บาเยิร์น" แต่ไม่รู้ว่าเจ้าตัวคิดอะไรอยู่ในหัว ดันจะไปชิพบอลให้ข้ามมือผู้รักษาประตู แต่ นอยเออร์ ไม่ได้หลงกลอะไรทั้งนั้น ! ปัดได้เหมือนกับการตบ "ยุง" ทำให้ "ปีศาจแดง" พลาดโอกาสขึ้นนำแบบสุดๆ
 
แต่แล้วความพยายามของ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่เล่นเกมรับกันแบบมีวินัย ก็มาได้ประตูขึ้นนำจนได้ จากการโหม่งของ เนมานย่า วิดิช  จากลูกเตะมุม ในช่วงที่เริ่มต้นขึ้นหลังมาได้ราว 20 นาที ทว่าอีก 10 นาที ต่อมา บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ มิดฟิลด์ "เสือใต้" มาตามตีเสมอสำเร็จ 1-1 ก่อนจบลงด้วยผลสกอร์นี้ !
 
นอกจากจะทำประตูได้ วิดิช กับ ริโอ ยังเล่นผิดฟอร์ม ด้วยการจัดการกับแนวรุกบาเยิร์นซะอยู่หมัด
 
 
จากผลการแข่งขันแบบนี้ ต้องยกความดีความชอบให้กับทั้ง มอยส์ ซึ่งวางหมากได้ดี และ นักเตะที่เล่นตามแบบแผน อีกทั้งวิ่งกันแบบลืมเป็นลืมตาย โดยเฉพาะ วิดิช ที่นัดนี้เขาเหมือนเป็นปัจจัยสำคัญของทีม เพราะนอกจากจะยิงประตูให้ทีมแล้ว เกมรับทั้งลูกภาคพื้นดินกับลูกกลางอากาศ ดาวเตะเลือดเซิร์บเก็บเรียบ !
 
รวมไปถึง อเล็กซานเดอร์ บุทท์เนอร์ ที่ดูจะเป็นจุดอ่อนของแนวรับ "ปีศาจแดง" มากสุด แต่เขาก็โชว์ให้ทุกคนเห็นขวัญตาแล้วว่าไม่ได้เป็นบ่อน้ำมันเหมือนที่ใครๆ บอก เพราะตามประกบ อาร์เยน ร็อบเบน ได้ดี อีกทั้งยังสร้างจังหวะให้กับเพื่อนร่วมทีมได้ด้วย
 
 
บุตต์เนอร์ เกมรับเด่นผิดหูผิดตา หรือผีแดงจะไม่ต้องหาแบ็กซ้ายใหม่
 
ส่วนแผงมิดฟิลด์กับแดนหน้าต้องปรับจูนเข้ากันอีกสักหน่อย หากหวังหักปากกาเซียนไปบุกโค่น บาเยิร์น ถึงสนามอัลลิอันซ์ อารีน่า
 
ด้วยผลสกอร์ที่จบลงแบบนี้ มันทำให้นักเตะ "ปีศาจแดง" ดูฮึกเหิมอยู่ไม่น้อย กับการบุกไปเยือนถิ่น "เสือใต้" ประมาณว่านัดแรก ข้าทำได้ดี ! นัด 2 ก็ไม่มีอะไรจะต้องเสียแล้ว และก็มั่นใจมีดีเหมือนกันที่ แมนฯ ยูไนเต็ด จะมีโอกาสผ่านสู่รอบต่อไปได้
 
ซึ่งหากใครได้ดูเกมเมื่อวานแบบเต็มๆ ก็คงมีหลายคน ที่จะไม่อาจมองข้ามโอกาสของ แมนฯ ยูไนเต็ด ไปได้ เพราะพวกเขาทำได้ดีในนัดแรก และรูปเกมก็ไม่ได้มาโดนยำแบบที่คนอื่นคาดการณ์กันไว้ บางที "ปีศาจแดง" อาจจะเป็นทีมที่กำลังสู้มีด เพื่อพิสูจน์ตัวเองให้โลกรู้ ว่าตรูแชมป์ก็มีดีกรีเป็นแชมป์ "ยูซีแอล" ถึง 3 สมัยนะเฟ้ยย !
 
HaiiHowdy 
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook