เจออีก1ศพบึ้มลาดปลาเค้ารวมตาย8-ฟันผิดร้านของเก่า

เจออีก1ศพบึ้มลาดปลาเค้ารวมตาย8-ฟันผิดร้านของเก่า

เจออีก1ศพบึ้มลาดปลาเค้ารวมตาย8-ฟันผิดร้านของเก่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผกก.อีโอดี เผย ระเบิดทำลายสมัยสงครามโลก อยู่ได้ถึง 100 ปี แต่ไม่เจอไฟกระตุ้นไม่ระเบิด ด้าน ผอ.เขตบางเขน ยังสรุปตัวเลขเสียหายไม่ได้ วันนี้ประสาน ตร. รับแจ้งความ ก่อนให้การช่วยเหลือ ล่าสุด ดับ 8 รายแล้ว จ่อแจ้งเจ้าของร้าน

พ.ต.อ.กำธร อุ่ยเจริญ ผกก.กลุ่มงานเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด บช.น. หรือ อีโอดี เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า กรณีเหตระเบิดที่ร้านขายของเก่า ซ.ลาดปลาเค้า 72 จนมีผู้เสียชีวิตจำนวนมากเมื่อวานนี้นั้น ถือว่าเป็นความไม่เข้าใจของผู้เก็บได้ เพราะระเบิดดังกล่าว ส่วนจุดชนวนได้ย่อยสลายไปตามกาลเวลาแล้ว จึงไม่สามารถระเบิดได้ด้วยตัวเองแน่ แต่ส่วนบรรจุดินระเบิด 500 ปอนด์นั้น จะสามารถอยู่ได้นานถึง 100 ปี ดังนั้นเมื่อถูกระตุ้นด้วยไฟ จึงเกิดระเบิดรุนแรงขึ้นดังกล่าว จึงขอแนะนำว่าหากใครเจอระเบิดลักษณะเช่นนี้ ต้องแจ้งตำรวจทันที ซึ่งระเบิดเก่าเช่นนี้ ทางอีโอดี จะนำส่งต่อไปยังกองทัพอากาศ เพื่อเก็บกู้ทำลายต่อไป อย่างเช่นลูกล่าสุด ที่เจอในไซต์งานก่อสร้างรถไฟฟ้า ก็ส่งให้ทางกองทัพอากาศ ดำเนินการเช่นกัน

นอกจากนี้ ในวันนี้ (3 เม.ย.) เวลา 10.00 น. ทาง พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รอง ผบ.ตร. จะลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้ง พร้อมกับหน่วยอีโอดี

 

คืบล่าสุดระเบิดลาดปลาเค้าตั้งโต๊ะรับแจ้งความวันนี้

นางสาวณัฐนันท์ พานทอง อายุ 36 ปี ประธานชุมชนวัดไตรรัตวนาราม เปิดเผยว่า ณ ขณะนี้มีประชาชนภายในชุมชนมาแจ้งข้อมูลเรื่องบ้านเรือนและทรัพย์สินเสียหายแล้ว กว่า 30 ราย ซึ่งยังไม่สามารถประเมินมูลค่าความเสียหายในครั้งนี้ได้ ขณะที่ในวันนี้ ทางสำนักงานเขตบางเขน จะมีการตั้งโต๊ะรับเรื่องราวร้องทุกข์ รวมถึงตั้งศูนย์ให้ความช่วยเหลือ ส่วน สน.บางเขน ก็จะจัดพนักงานสืบสวนเข้ามารับแจ้งความลงบันทึกประจำวัน 

ทั้งนี้ ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ทางชุมชนก็ได้ร่วมกันกับสำนักงานเขตบางเขน และ สน.บางเขน จัดกำลังเฝ้าดูแลในจุดเกิดเหตุตลอด 24 ชั่วโมง พบว่า ที่ร้านรับซื้อของเก่านั้น ยังมีไฟประทุขึ้นมาเป็นระยะ ๆ ซึ่งเจ้าหน้าที่เทศกิจ ได้มีการฉีดน้ำหล่อเลี้ยงไว้ เพื่อไม่ให้ลุกลาม

สำหรับผู้เสียชีวิตนั้น เชื่อว่ามีมากกว่า 7 ศพ ที่พบเมื่อวานนี้ เพราะจากคำบอกเล่าของคนในชุมชน และพยานเห็นเหตุการณ์ ยังพบว่ามีบุคคลสูญหายอีก 2 คน ซึ่งในช่วงสายวันนี้ เจ้าหน้าที่จะเริ่มปฏิบัติการค้นหาอีกครั้ง

 

ผอ.บางเขน ประสาน ตร. ตั้งโต๊ะแจ้งความก่อนช่วยเหลือตามสิทธิ์

นายกฤษณ์ เกียรติพนชาติ ผอ.เขตบางเขน เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า การให้การช่วยเหลือปรชาชนที่ถูกผลกระทบจากเหตุระเบิดที่รานขายของเก่าใน ซ.ลาดปลาเค้า 72 จนมีบ้านพังเสียหายกว่า 20 หลังคาเรือนนั้น ล่าสุดวันนี้ จะได้ประสานกับตำรวจ สน.บางเขน เพื่อตั้งโต๊ะรับแจ้งความ โดยขั้นตอนของทางราชการ เมื่อชาวบ้านแจ้งความกับตำรวจ จะถือว่าเป็นหลักฐานในการที่ขอสิทธิ์ในการเยียวยาตามระเบียบทางราชการได้ต่อไป โดยยังไม่สามารถระบุได้ว่า มูลค่าความเสียหายที่เกิดขึ้นนั้นเท่าไรกันแน่ เพราะมีความเสียหายวงกว้างพอสมควร ซึ่งทางเขต จะดูแลพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลประทบอย่างเต็มที่

 

คืบบึ้มลาดปลาเค้า เขตตั้งโต๊ะแล้ว ทหารเข้าช่วยเก็บวัสดุ

ความคืบหน้าล่าสุดเหตุระเบิดร้านรับซื้อของเก่าภายในซอยลาดปลาเค้า 72 แยก 14 สำนักงานเขตบางเขน ได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตั้งเต็นท์รับเรื่องราวร้องทุกข์ และให้ความช่วยเหลือชาวบ้านผู้ประสบภัย โดยชาวบ้านสามารถนำหลักฐานสำเนาบัตรประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน รวมไปถึงภาพถ่ายความเสียหายที่เกิดขึ้น มาเขียนคำร้องแสดงความจำนงของรับความช่วยเหลือได้ทันที ตั้งแต่เวลานี้เป็นต้นไป ส่วนทางตำรวจ สน.บางเขน ก็ได้จัดส่งพนักงานสอบสวนเข้ามารับแจ้งความลงบันทึกประจำวัน เพื่อนำไปประกอบหลักฐานในการดำเนินคดีด้วย

ขณะนี้ กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ ก็ได้นำกำลังทหาร 27 นาย พร้อมอุปกรณ์เข้าให้ความช่วยเหลือประชาชน ในการเก็บกวาดบ้านเรือนและขนย้ายสิ่งของต่างๆ

อย่างไรก็ตามในเวลา 10.00 น. วันนี้ พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะเดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุระเบิดในครั้งนี้ด้วย

 

ผกก.บางเขนเผยเหยื่อบึ้มลาดปลาเค้าตายอีก1

พ.ต.อ.วิระศักดิ์ ฝอยทอง ผกก.สน.บางเขน เปิดเผยว่า กรณีเหตุระเบิดร้านขายของเก่าที่ ซ.ลาดปลาเค้า 72 จนทำให้มีผู้เสียชีตจำนวนมากนั้น ล่าสุด พบผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย รวมเป็น 8 ศพแล้ว โดยล่าสุดเป็นเด็ก 1 รายที่สูญหายไป และพบชิ้นส่วนีร่างกาย โดยนำมาประกอบกัน ชัดเจนว่าเป็นเด็กที่สูญหายจริง ส่วนการช่วยเหลือเยียวยาประชาชนที่ได้รับผลกระทบ ตำรวจ และสำนักงานเขต ตั้งโต๊ะรับแจ้งความแล้ว เพื่อเข้าสู่กระบวนการขั้นตอนการช่วยเหลือของทางราชการต่อไป

 

ผกก.บางเขนส่งตร.รับแจ้งความบึมลาดปลาเค้า

พ.ต.อ.วิระศักดิ์ ฝอยทอง ผกก.สน.บางเขน เปิดเผยความคืบหน้าเหตุระเบิดร้านรับซื้อของเก่าภายในซอยลาดปลาเค้า 72 แยก 14 ว่า วันนี้ได้จัดพนักงานสอบสวน 10 นาย เข้ามารับแจ้งความลงบันทึกประจำวันเพื่อรวบรวมพยานหลักฐานในการดำเนินคดี ส่วนการดำเนินคดีกับร้านรับซื้อของเก่าขณะนี้ ยังไม่สามารถสรุปได้ว่า จะดำเนินคดีในข้อหาใดบ้าง แต่เบื้องคาดว่าจะมีการแจ้งข้อหากระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต สำหรับผู้เสียชีวิตนั้น ขณะนี้สรุปได้ 8 ราย ซึ่งรายล่าสุด เป็นเด็กที่สามารถนำชิ้นส่วนอวัยวะมาประกอบได้ ส่วนผู้บาดเจ็บขณะนี้มี 16 คน

อย่างไรก็ตาม การค้นหาร่างผู้เสียชีวิตเพิ่มเติมนั้น อยู่ระหว่างประสานสำนักงานเขตบางเขน ประธานชุมชน ถึงข้อมูลของบุคคลที่สูญหาย ก่อนจะเริ่มค้นหาต่อไป

 

คนงานหาสามีไม่เจอเหตุบึ้มลาดปลาเค้า72

น.ส.มาลิสา อุตส่าห์ อายุ 41 ปี ผู้เช่าบ้านเลขที่ 72/160 ซอยลาดปลาเค้า 72 แยก 14 แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน ซึ่งสามีชาวกัมพูชา ทำงานอยู่ที่ร้านรับซื้อของเก่าที่เกิดเหตุระเบิด กล่าวทั้งน้ำตา โดยเชื่อว่า สามีเสียชีวิต เนื่องจากมีผู้เห็นเหตุการณ์ระบุว่า สามีอยู่ติดกับเหตุระเบิดภายในร้านรับซื้อของเก่า ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุพยายามตามหาสามี จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่พบ ซึ่งลึก ๆ ยังมีความหวังให้สามี มีชีวิตรอด ส่วนตนเองรอดมาได้ถือเป็นปาฏิหาริย์ เพราะถูกสะเก็ดระเบิดทั้งตัว แต่กลับไม่เป็นอันตรายถึงชีวิต ซึ่งเชื่อว่าเป็นเพราะตัวเองแขวนหลวงปู่แหวน

สำหรับการให้ความช่วยเหลือนั้น ขณะนี้สำนักงานเขตบางเขน ได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยว ตั้งเต็นท์รับเรื่องร้องทุกข์ และให้ความช่วยเหลือชาวบ้านผู้ประสบภัย โดยเบื้องต้นทาง กทม. จะช่วยความเสียหายสำหรับบ้านที่เสียหายทั้งหลัง เป็นเงิน 30,000 บาท เสียหายบางส่วน 10,000 บาท ส่วนผู้เสียชีวิตจะช่วยเหลือรายละ10,000 บาท

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ ได้มีประชาชนทยอยเดินทางเข้าเขียนคำร้องต่อเนื่อง ซึ่งคาดว่าจะมีจำนวนสูงถึง 100ราย

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook