กปปส.สวนลุมฯเตรียมร่วมภารกิจเดินชวนไล่นายกต่อ

กปปส.สวนลุมฯเตรียมร่วมภารกิจเดินชวนไล่นายกต่อ

กปปส.สวนลุมฯเตรียมร่วมภารกิจเดินชวนไล่นายกต่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มวลชน กปปส. สวนลุมพินี เตรียมพร้อมร่วมปฏิบัติภารกิจกับ 'สุเทพ' ขณะการรักษาความปลอดภัยเข้มงวด ขณะที่ มวลชน คปท. ยังไร้ท่าทีการเคลื่อนไหวกดดันรัฐบาล

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. เช้าวันนนี้ มวลชนต่างแยกย้ายกันทำภารกิจส่วนตัว เตรียมพร้อมร่วมปฏิบัติภารกิจพิเศษกับ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. เคลื่อนขบวนเรียกร้องข้าราชการ ให้ออกมาร่วมต่อสู้ หยุดระบอบทักษิณ กับมวลมหาประชาชน และ กปปส. เพื่อให้รวดเร็วในการปิดเกม จึงขอความร่วมมือข้าราชการ ตัดสินใจเลือกประชาชน ไม่ยอมต่ออำนาจเงินอีกต่อไป ขณะมวลชนบางส่วนต่อแถวรับประทานอาหารมื้อเช้า และช่วยกันเก็บกวาดขยะ แยกเป็นสัดส่วน ให้ง่ายต่อการเก็บของกรุงเทพมหานคร

ส่วนทางด้านการรักษาความปลอดภัยทั้งในและรอบพื้นที่การชุมนุม ไม่พบการก่อเหตุหรือสร้างสถานการณ์เกิดขึ้นแต่อย่างใด ถึงแม้จะมีการข่าวคนร้ายจ้องป่วนในพื้นที่ แต่มีการวางมาตรการดูแลความปลอดภัยเข้มงวดตลอด 24 ชั่วโมง

 

คปท.ยังไร้ท่าทีเคลื่อนไหวกดดันรัฐบาล

บรรยากาศในการชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) บริเวณถนนพิษณุโลก ข้างทำเนียบรัฐบาล เช้านี้ ยังคงเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย โดยผู้ชุมนุมที่ปักหลักในพื้นที่ต่างตื่นปฏิบัติภารกิจส่วนตัว ทยอยรับประทานอาหารเช้า และบางส่วนยังคงพักผ่อนตามอัธยาศัย บริเวณสองฝั่งถนนพิษณุโลก และบริเวณโดยรอบพื้นที่การชุมนุม พร้อมจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์ปัญหาทางการเมืองที่เกิดขึ้น ขณะที่เวทีปราศรัย มีการเปิดข่าวสารยามเช้าให้กับผู้ชุมนุมในพื้นที่ได้รับฟังรับชม

ส่วนมาตรการในการรักษาควมปลอดภัยในพื้นที่การชุมนุม เป็นไปอย่างเข้มงวด โดยมีการ์ดอาสากระจายตัวไปตามจุดต่างๆ รอบพื้นที่การชุมนุม เพื่อป้องกันผู้ไม่ประสงค์ดีเข้ามาก่อสถานการณ์รุนแรง อย่างไรก็ตาม แกนนำยังคงไม่มีการนำมวลชนเคลื่อนขบวนไปกดดันรัฐบาลในสถานที่ใด

 

กปปส.แจ้งวัฒนะชุมนุมสงบเรียบร้อย

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. เวทีแจ้งวัฒนะ ล่าสุด การชุมนุมยังคงดำเนินไปอย่างปกติ ขณะที่บนเวทีปราศรัย ยังไม่มีมีการดำเนินกิจกรรมใดๆ ด้านผู้ชุมนุม กปปส. ได้ตื่นปฏิบัติภารกิจส่วนตัวในตอนเช้า และจับกลุ่มหารือกันถึงสถานการณ์ทางการเมืองต่างๆ ที่เกิดขึ้น ด้านกลุ่มชาวนา ที่ได้ปักหลักชุมนุมที่หน้าศูนย์ราชการ ก็ได้มีการพักผ่อนตามอัธยาศัย ภายหลังจากปฏิบัติภารกิจส่วนตัวในตอนเช้าแล้วเสร็จ สำหรับมาตรการรักษาความปลอดภัย เจ้าหน้าที่การ์ดทำการตรวจสอบพื้นที่โดยรอบการชุมนุม เพื่อกันผู้ไม่หวังดีลอบก่อเหตุ

ทั้งนี้ สำหรับการเคลื่อนไหวของ กปปส. เวทีแจ้งวัฒนะ และชาวนา ในวันนี้ ทางแกนนำยังไม่ได้มีการแจ้งให้ทราบแต่อย่างใด

 

กปปส.สวนลุมพินีทยอยรวมตัวหน้าลานร.6แล้ว

บรรยากาศก่อนการเคลื่อนขบวนปฏิบัติภารกิจพิเศษของกลุ่ม กปปส. ล่าสุด มวลชนเริ่มทยอยรวมตัวบริเวณหน้าลานพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 6 โดยรถขยายเสียง รถกระบะ ได้ตั้งขบวน เตรียมเคลื่อนในเวลา 10.00 น. โดยรอสัญญาณจากแกนนำก่อน และการเคลื่อนขบวนในวันนี้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ยังไม่ขอเปิดเผยสถานที่ เพื่อความปลอดภัยระหว่างการเคลื่อนขบวน ซึ่งในวันนี้ยังคงเคลื่อนที่เร็วโดยรถยนต์ รถบัส นำมวลชนไปร่วมเรียกร้องข้าราชการให้ออกมาต่อสู้กับระบอบทักษิณ ไปสู่การปฏิรูปก่อนการเลือกตั้ง แต่ชัยชนะจะเกิดขึ้นได้ ต้องขอความร่วมมือจากข้าราชการ ร่วมกันขับไล่รัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ออกไปก่อน

ขณะเดียวกัน บนเวทียังไม่มีการจัดกิจกรรมใด มีเพียงแกนนำย่อยประกาศเรียกมวลชนมารอที่จุดนัดหมายเตรียมพร้อมเคลื่อนขบวน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook