สลด!นรต.ฝึกโดดร่มค่ายหัวหินไม่กางตกกระแทกดับ2รอด3

สลด!นรต.ฝึกโดดร่มค่ายหัวหินไม่กางตกกระแทกดับ2รอด3

สลด!นรต.ฝึกโดดร่มค่ายหัวหินไม่กางตกกระแทกดับ2รอด3
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุ สลด! นรต.รุ่น 69 ฝึกโดดร่มหัวหินไม่กาง ตกกระแทกพื้น ดับคาที่ 2 นาย รอด 3 นาย เร่งสอบสาเหตุแล้ว ขณะที่ ผบช.นรต. เผย เหตุเพราะสลิงเครื่องบินขาด จ่อปูนบำเหน็จ

รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้เกิดอุบัติเหตุสลดขึ้น ที่ค่ายฝึกพระราม 6 ของ นรต. ที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เหตุเกิดในการฝึกกระโดดร่มสติ๊กแรกของ นรต. โดยเป็นการฝึกของ นรต. ชั้นปีที่ 2 รุ่นที่ 69 แต่เกิดอุบัติเหตุร่มไม่กางจำนวน 5 นาย นรต. 3 นาย สามารถดึงร่มช่วยได้ทัน ส่วนอีก 2 นาย ไม่สามารถดึงร่วมช่วยได้ทัน ร่างตกถึงพื้นกระแทกจนเสียชีวิตคาที่ 

โดยทราบผู้เสียชีวิตชื่อ นรต.ชยากร ชมรมสโมสร และ นรต.ณัฐวุฒิ ชมรมเชีย ในเบื้องต้น สาเหตุที่ทำให้ร่มไม่กาง คือ สายสลิงบนเครื่องขาด ซึ่งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจะทำการการตรวจสอบชัดเจนอีกครั้ง โดยความคืบหน้าจะนำเสนอต่อไป 

 

ผบช.นรต.เผยคืบนรต.ร่มไม่กาง2ศพสลิงเครื่องบินขาด

พล.ต.ท.ศักดา เตชะเกรียงไกร ผบช.นรต. เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ความคืบหน้าเหตุ นรต.รุ่น 69 ร่มที่ค่ายฝึก พระราม 6 อ.หัวหิน และร่มไม่กาง จนเสียชีวิตนั้น ล่าสุด สาเหตุเพราะลวดสลิงเพื่อกระตุกร่มในเครื่องบินลำเลียง ที่ระยะความสูงประมาณ 1 กม. เกิดขาดในการกระโดดชุดแรก ที่ นรต. ทั้ง 2 นาย กระโดดลงมา ทำให้สลิงไม่กระตุกร่มให้กางออกมา และ นรต. ทั้ง 2 นาย ไม่สามารถใช้ร่มช่วยได้ทัน จึงเกิดเหตุสลดใจดังกล่าวขึ้น ซึ่งทาง ร.ร.นรต. จะทำการสอบสวนเหตุดังกล่าวอีกครั้ง ว่าเหตุใดสลิงจึงขาด ส่วนการดูแล นรต. ทั้ง 2 นาย ได้แจ้งให้ญาติทราบแล้ว ส่วนการปูนบำเหน็จนั้น จะต้องปรึกษาผู้บังคับบัญชาอีกครั้งหนึ่ง ว่า นรต. จะได้สิทธิอะไรบ้าง

 

ตั้งกก.สอบนรต.ดิ่งพื้นดับ2แล้ว-ผบ.ตร.รุดตรวจ

พล.ต.ต.อำนวย พวกสนิท ผบก.การสนับสนุนทางอากาศ ตชด. เปิดเผยหับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ความคืบหน้าเหตุ นรต.รุ่น 69 ฝึกกระโดดร่มแล้วร่มไม่กางดับ 2 นาย ที่ค่ายนเรศวร อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ล่าสุด ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวน มาสอบสวนถึงสาเหตุนี้แล้ว และที่ผ่านมา การฝึกกระโดดร่มของ นรต. หลายสิบปี ไม่เคยเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นมาก่อน จึงแปลกใจว่าทำหมสลิงบนเครื่องบินจึงขาดได้ และทำให้ไม่สามารถกระตุกร่มของ นรต. ทั้งสองนาย ซึ่งชุดของ นรต. ที่เสียชีวิตนี้ เป็นชุดแรกของวันนี้ มีทั้งหมด 9 นาย อีก 7 นาย สามารถกระตุกร่วมช่วยได้ แต่อีก 2 นาย ไม่สามารถกระตุกร่มช่วยได้

โดยในวันนี้ เวลา 11.30 น. ทาง พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. จะเดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ และสอบถามสาเหตุอีกครั้ง ที่ค่ายฝึกนเรศวร อีกด้วย

 

สตช.เผยชื่อนรต.โดดร่มไม่กางดับ2อีก7ปลอดภัย

พล.ต.ต.อนุชา รมยะนันทน์ รองโฆษก สตช. เปิดเผยความคืบหน้ากรณี อุบัติเหตุระว่างฝึกกระโดดร่มของ นรต.รุ่น 69 ว่า รายชื่อของ นรต. ที่กระโดดลงมาในชุดแรกที่เกิดเหตุประกอบด้วย คนแรก พ.ต.อ.ปรีชา บุญสุข ร่มกางปกติ - ปลอดภัย คนที่ 2 นรต.ชานนท์ อยู่เย็น คนที่ 3 นรต.ก้องกิดากร ครามแสง ร่มกางปกติ - ปลอดภัย คนที่ 4 นรต.ชยากร พุทธชัยยงค์ ไม่เปิดร่ม - เสียชีวิต คนที่ 5 นรต.เจริญพร รินทะระ เปิดร่มช่วย - ปลอดภัย คนที่ 6 นรต.กฤษณ์ เหมขจร ครูฝึกดึงให้ร่มกาง - ปลอดภัย คนที่ 7 นรต.ณัฐวุฒิ ตีระสุวรรณสุข ไม่เปิดร่ม - เสียชีวิต คนที่ 8 นรต.กฤตินัย เงินยวง เปิดร่มช่วย - ปลอดภัย คนที่ 9 นรต.กฤษณะ กิมไพศาล เปิดร่มช่วย - ปลอดภัย


รองผู้การ ตชด. เผยนาทีสลิงขาด นรต.ดับ 2 - เสียใจ ไม่เคยเกิดขึ้น

พ.ต.อ.ปรีชา บุญสุข รองผู้บังคับการสนับสนุนทางอากาศกองบัญชาการตำรวจตระเวนชาย(รอง ผบก.สอ.บช.ตชด.)เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ตนเองเป็นผู้นำ นรต.ปีที่ 2 รุ่น 69 กระโดดร่มจากเครื่องบินในระยะความสูง 1,200ฟุต จากพื้นดิน เป็นการฝึกกระโดดร่มจริงเบื้องต้นของ นรต. ซึ่งจัดประจำทุกปี โดยกระโดดเป็นคนแรก สลิงก็ปกติ กระตุกร่มได้ จนถึงมาคนที่ 3 ก็ยังปกติ แต่พอมาถึงคนที่ 4 สลิงได้ขาดลง จนทำให้มี นรต. 2 นาย เสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างมาก เพราะเท่าที่ตนเองเป็นครูฝึกมา ไม่เคยเกิดเหตุการณ์เช่นนี้มาก่อนโดยล่าสุด ศพของ นรต. ทั้ง 2 นาย อยู่ระหว่างการตรวจพิสูจน์ และรอ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. เดินทางตรวจสอบกรณีดังกล่าวอยู่


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook