สุเทพนำเดินไปทองหล่อ-ถาวรไม่สนทักษิณเว้นวรรค

สุเทพนำเดินไปทองหล่อ-ถาวรไม่สนทักษิณเว้นวรรค

สุเทพนำเดินไปทองหล่อ-ถาวรไม่สนทักษิณเว้นวรรค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาธิการ กปปส. นำมวลชนเดินออกจาก BTS อ่อนนุชไปทองหล่อแล้ว ย้ำไม่รับทุกเงื่อนไข ไม่ต่อรอง พ.ต.ท.ทักษิณ ลุยปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง ขณะ คปท. ขนแท่งแบร์ริเออร์ เคลื่อนไป กกต. แสดงจุดยืนค้าน ลต. ทุกกรณี

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. นำมวลชนเดินขบวนออหจากสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสอ่อนนุชไปทองหล่อแล้ว เพื่อรณรงค์เชิญชวนชาวกรุงเทพมหานครวันที่ 4 ให้ออกมาร่วมชุมนุมใหญ่ในวันที่ 29 มีนาคม สนับสนุนการปฏิรูปประเทศก่อนการเลือกตั้ง ด้านนายถาวร เสนเนียม แกนนำ กปปส. ระบุว่า การที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ส่งสัญญาณให้คนในตระกูลชินวัตร เว้นวรรคทางการเมืองนั้น ทาง กปปส.และมวลมหาประชาชนไม่ได้รังเกียจนามสกุล หรือวงศ์ตระกูล แต่ไม่เอาระบอบทักษิณ ที่พรรคการเมืองทำงานรับใช้นายทุน เมื่อเข้ามาเป็นรัฐบาล เกิดการทุจริตคอร์รัปชั่น ก็กลับมาวงจรเดิมอีก จึงต้องมีการปฏิรูปก่อนและเมื่อปฏิรูปแล้ว หากคนในตระกูลชินวัตร จะลงเลือกตั้ง ก็ไม่มีปัญหาพร้อมขอให้ยอมรับการตรวจสอบด้วย

 

คปท.เคลื่อนขบวนแล้วไม่เปิดเผยเป้าหมาย

ความเคลื่อนไหวการชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท.บริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ ข้างทำเนียบรัฐบาล ล่าสุดแกนนำผู้ชุมนุมได้นำผู้ชุมนุมเคลื่อนขบวนออกจากพื้นที่เพื่อปฏิบัติภารกิจพิเศษในวันนี้แล้วซึ่งขบวน ประกอบด้วยขบวนรถจักรยานยนต์ รถบัส และรถเครื่องขยายเสียง รวมถึงรถบรรทุกแท่งแบริเออร์ ซึ่งยังไม่มีการแจ้งจุดหมายปลายทางว่า จะไปในจุดใดบ้างแต่อย่างใด โดยใช้เส้นทางขึ้นทางด่วนยมราช ส่วนมาตรการรักษาความปลอดภัยขบวนผู้ชุมนุมยังคงเป็นไปอย่างเข้มงวด โดยมีหน่วยเคลื่อนที่เร็ว คอยตรวจสอบเส้นทางอย่างละเอียด

 

หลวงปู่ฯ อนุญาต 'ถวิล' นำ จนท. สมช.กลับเข้าทำงาน

บรรยากาศการชุมนุมของ กลุ่ม กปปส. ที่บริเวณศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ ล่าสุดเมื่อสักครู่ที่ผ่านมา นายถวิล เปลี่ยนศรี เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช. พร้อมด้วย นายอนุสิษฐ คุณากร นายพรชาต บุนนาค รองเลขาฯ สมช. ได้เดินทางเข้าพบ หลวงปู่พุทธะอิสระ เพื่อขอให้เจ้าหน้าที่ของ สมช. ได้กลับเข้ามาทำงาน ในสำนักงานของ สมช. ที่ตั้งอยู่ภายในศูนย์ราชการ อีกครั้ง

เนื่องจากสถานที่ทำงานของ สมช.ที่ตั้งอยู่ภายในทำเนียบรัฐบาล ไม่สามารถเข้าไปทำงานได้ และเมื่อย้ายสถานที่ไปทำงานที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล สนามบินน้ำ ก็ไม่ได้รับความสะดวก

ขณะที่ หลวงปู่พุทธะอิสระ ระบุว่ายินดีที่จะให้ข้าราชการเดินทางเข้ามาทำงานได้ ซึ่งส่วนตัวก็ไม่ได้ปิดกั้นสถานที่ไม่ให้ข้าราชการเข้ามาทำงานแต่อย่างใด

 

'สุเทพ' ย้ำไม่รับทุกเงื่อนไข ไม่ต่อรอง 'ทักษิณ'

บรรยากาศการเดินรณรงค์เชิญชวนชาวกรุงเทพมหานคร วันที่ 4 ให้ออกมาร่วมชุมนุมใหญ่ ในวันที่ 29 มีนาคม เพื่อสนับสนุนการปฏิรูปประเทศก่อนการเลือกตั้ง ล่าสุดเป็นไปอย่างคึกคัก ขบวนเลี้ยวขวาเข้าถนนเอกมัยแล้ว โดยก่อนหน้านี้ประชาชนย่านถนนสุขุมวิท ต่างออกมาให้กำลังใจ ต้อนรับขบวน นายสุเทพ พร้อมมอบเงินบริจาคอย่างเนืองแน่นตลอดแนวฟุตปาธ และมีประชาชนบางส่วนยืนให้กำลังใจบนสะพานลอย รวมถึงบนสกายวอล์คบีทีเอสด้วย ในขณะเดียวกัน นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ให้สัมภาษณ์ระหว่างเดินขบวน ย้ำว่า จะไม่มีพูดคุย และไม่รับทุกเงื่อนไขจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมยืนยันเดินหน้าปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง ทั้งนี้ ไม่ได้สนใจข้อเสนอของ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่จะเว้นวรรคทางการเมือง เป็นเวลา 1 ปี

 

คปท.เคลื่อนถึงหน้า กกต.แสดงจุดยืนค้าน ลต.ทุกกรณี

ความเคลื่อนไหวการชุมนุมนอกพื้นที่ของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. ล่าสุดทางกลุ่มผู้ชุมนุมได้เคลื่อนขบวนเข้ามาด้านหน้าอาคารบี ภายในศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ เพื่อแสดงจุดยืนไม่เห็นด้วยต่อการเลือกตั้งใดๆ ในช่วงนี้ โดยเฉพาะการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา ในวันที่ 30 มี.ค.นี้ ต่อหน่วยงานราชการ โดยเฉพาะ คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. เพราะจะต้องมีการปฏิรูปประเทศ และแก้ไขกติกาต่างๆ ก่อนการเลือกตั้ง เนื่องจากมองว่า การเลือกตั้งยังไม่ใช่ทางออกของประเทศ พร้อมเรียกร้องให้ข้าราชการ ปฏิวัติระบบข้าราชการ และออกมายืนข้างประชาชน

 

ขบวน "สุเทพ" เลี้ยวซ้ายเข้าถนนทองหล่อแล้ว

บรรยากาศการเดินรณรงค์เชิญชวนชาวกรุงเทพมหานคร วันที่ 4 ให้ออกมาร่วมชุมนุมใหญ่ ในวันที่ 29 มีนาคม เพื่อสนับสนุนการปฏิรูปประเทศก่อนการเลือกตั้ง ล่าสุด ขบวนของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. เลี้ยวซ้ายเข้าถนนทองหล่อแล้วโดยวันนี้ใช้เส้นทางจากบีทีเอส อ่อนนุช สุขุมวิท เอกมัย ทองหล่อ วกเข้าสุขุมวิท ราชดำริ สวนลุมพินี รวมระยะ 15 ก.ม. ทั้งนี้ ถือว่าขบวนได้เดินมาครึ่งทางแล้ว ซึ่งได้รับความร่วมมือจากประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน ตามเส้นทางต่างๆ ที่ให้ขบวนผ่านด้วยความเรียบร้อย 

ด้าน นายถาวร เสนเนียม แกนนำ กปปส. กล่าวว่า การเปลี่ยนเส้นทางการเดินเมื่อช่วงค่ำวานนี้ เนื่องจากเส้นทางเดิมระยะทางสั้นเกินไป ทำให้พบปะมวลชนไม่ทั่วถึง จึงมีการเพิ่มระยะทางมากขึ้น พร้อมทั้งปฏิเสธว่า ไม่เกี่ยวข้องกับการก่อเหตุซ้ำ ที่ถนนบรรทัดทอง แต่อย่างใด

 


คปท. เคลื่อนขบวนออกจากหน้า กกต.แล้ว

ความเคลื่อนไหวการเคลื่อนขบวนชุมนุมนอกพื้นที่ของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. ล่าสุด ผู้ชุมนุมได้เคลื่อนขบวนออกจากด้านหน้าอาคารบี ภายในศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ แล้ว ภายหลังก่อนหน้านี้ นายอุทัย ยอดมณี ผู้ประสานงาน คปท. พร้อมด้วย นายนิติธร ล้ำเหลือ ที่ปรึกษา คปท.ได้ยื่นหนังสือเรื่องการปฏิรูประบบการเลือกตั้ง ต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. โดยมี นายภุชงค์ นุตราวงศ์ เลขาธิการ กกต.เป็นผู้รับมอบหนังสือ โดยเนื้อหาเป็นการนำเสนอแนวทางการปฏิรูประบบการเลือกตั้ง และปฏิรูประบบพรรคการเมืองในด้านต่างๆ ทั้งนี้ นายภุชงค์ ยืนยันว่า จะรีบนำข้อเสนอของกลุ่ม คปท.ไปนำเสนอให้ กกต.รับทราบต่อไป

 

 

 

 

ข่าวทีเกี่ยวข้อง :

ยิงM79ใส่กปปส.แจ้งวัฒนะตกค่ายทหาร-รพ.มงกุฎวัฒนะ1ลูก

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=526218


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook