ตร.เข้ม5มาตรการหลักป้องเหตุสงกรานต์

ตร.เข้ม5มาตรการหลักป้องเหตุสงกรานต์

ตร.เข้ม5มาตรการหลักป้องเหตุสงกรานต์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เผย เน้น 5 มาตรการหลักดูแลป้องกันอุบัติเหตุช่วงเทศกาลสงกรานต์ คาดใช้กำลัง จนท.ร่วมอาสามัครกว่า 1 แสนนาย ดูแล

พล.ต.ท.เรืองศักดิ์ จริตเอก ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงมาตรการดูแลความปลอดภัยทางท้องถนนเพื่อป้องกันอุบัติเหตุให้กับประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ว่า จะใช้กำลังตำรวจ 83,640 นาย ร่วมกับ อาสาสมัคร 30,000 นาย ในการรับมือและป้องกันอุบัติเหตุที่จะเกิดขึ้นในระหว่างวันที่ 12 - 16 เมษายน ที่จะถึงนี้ ซึ่งเป็นช่วงที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ รณรงค์ให้เป็น 7 วันแห่งความปลอดภัยโดยจะเน้นการดูแลใน 5 มาตรการหลัก อาทิ ยานพาหนะปลอดภัยและการตอบสนองหลังเกิดอุบัติเหตุควบคู่ไปกับการบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวด พร้อมคาดว่า ในปีนี้จะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาเล่นสาดน้ำตามจุดต่างๆ ในต่างจังหวัดมากขึ้น จึงบังคับใช้กฎหมายใน 10 ข้อหาหลัก อาทิ เมาสุรา ขับรถเร็วเกินกว่ากำหนด และไม่คาดเข็มขัดนิรภัย อย่างเคร่งครัด

ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังกล่าวอีกว่า ในวันนี้ ได้สั่งการให้หัวหน้าสถานีตำรวจทั้ง 1,465 สถานีทั่วประเทศ เร่งสำรวจจุดเสี่ยงตามท้องถนน จุดอันตรายหรือจุดที่เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง เพื่อเร่งแก้ไขโดยให้รายงานกลับมายังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ภายใน 7 วัน

นอกจากนี้ สำหรับประชาชนที่ต้องการสอบถามเส้นทางที่เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุสามารถโทรศัพท์เข้ามาสอบถามได้ที่สายด่วนหมายเลข 1197 ซึ่งจะให้บริการในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และสายด่วนหมายเลข 1193 ในต่างจังหวัด ซึ่งจะให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook