ปภ.ปากน้ำเผยไฟไหม้บ่อขยะดีขึ้น-ควันลดลง

ปภ.ปากน้ำเผยไฟไหม้บ่อขยะดีขึ้น-ควันลดลง

ปภ.ปากน้ำเผยไฟไหม้บ่อขยะดีขึ้น-ควันลดลง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปภ.สมุทรปราการ เผยล่าสุดเหตุไฟไหม้บ่อขยะสมุทรปราการ เหลือ 20 ไร่ ควันไฟมีปริมาณน้อยลง คาด ควบคุมเพลิงได้ในเร็ววันนี้

นายไพรินทร์ ลิ่มเจริญ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสมุทรปราการ เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงความคืบหน้าล่าสุดในการดับไฟที่บ่อขยะกว่า 100 ไร่ที่ ต.แพรกษา จ.สมุทรปราการว่า ในขณะนี้ เจ้าหน้าที่ได้ระดมรถแบคโฮเพื่อพลิกขยะ และกดขยะให้จมน้ำ เพื่อดับไฟแล้ว ซึ่งคาดว่าเหลือเพียง 20 ไร่เท่านั้น ที่ไฟยังดับไม่สนิท ด้านควันไฟที่คุกรุ่นอยู่มีปริมาณที่ลดลงมากจากเดิมซึ่งน่าจะใช้เวลาไม่เกิด 1 - 2 วันนี้จะสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ทั้งหมด

ส่วนเรื่องการเยียวยาช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียงนั้น ได้ตั้งเต็นท์เพื่อให้ประชาชนที่เดือดร้อนลงชื่อ เพื่อรับความช่วยเหลือตามระเบียบของทางการต่อไป

ล่าสุด บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) และ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ส่งทีมผู้เชี่ยวชาญลงพื้นที่ โดยนำรถดับเพลิง 7 คัน พร้อมเทคโนโลยีช่วยดับไฟจากบริษัท เอ็นพีซี เซฟตี้ แอนด์ เอ็นไวรอนเมนทอล เซอร์วิส จำกัด (NPC S&E) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ PTTGC และอุปกรณ์สร้างม่านน้ำ และอุปกรณ์เสริมอื่น ๆ เข้าร่วมกับหน่วยงานจากภาครัฐ 23 หน่วย เพื่อทำการระงับไฟบ่อขยะบริเวณเทศบาลตำบลแพรกษา จ.สมุทรปราการ อย่างเร่งด่วน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook