กอ.รมน.มอบ เฉลิม เป็นผอ.ศอ.รส.

กอ.รมน.มอบ เฉลิม เป็นผอ.ศอ.รส.

กอ.รมน.มอบ เฉลิม เป็นผอ.ศอ.รส.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร หรือ กอ.รมน. ตั้ง ร.ต.อ.เฉลิม เป็น ผอ.ศอ.รส. ให้ตำรวจเป็นเจ้าพนักงานหลัก พร้อมสนธิกำลังทหาร พลเรือน ร่วมกว่า 6 หมื่นนาย

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ กล่าวภายหลังการประชุมกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร หรือ กอ.รมน. ตามที่คณะรัฐมนตรีมีการประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง ว่า สำหรับโครงสร้างของศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. ประกอบไปด้วย ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง เป็น ผอ.ศอ.รส. นายชัยเกษม นิติสิริ และ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว เป็นรอง ผอ.ศอ.รส. พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา และ พล.ท.ธีรชัย นาควานิช เป็น ผู้ช่วย ผอ.ศอ.รส. นายธาริต เป็นเลขาธิการ ศอ.รส. และ พล.ต.ท.โสภณ พิสุทธิวงศ์ เป็นรองเลขาธิการ ศอ.รส. นอกจากนี้ ยังมีการแต่งตั้งที่ปรึกษา 24 นาย ประกอบด้วย ผู้บัญชาการเหล่าทัพ และปลัดกระทรวงทุกกระทรวง

ทั้งนี้ที่ประชุมมีการกำหนดอัตรากำลังในการควบคุมดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย โดยจะใช้กำลังตำรวจ ทหาร และพลเรือน จำนวน 60,711 นาย ซึ่งมีตำรวจเป็นกำลังหลัก และทหารเป็นผู้ช่วยเจ้าพนักงาน

ส่วนตำแหน่งเลขาฯสมช. ที่จะต้องมีการคืนตำแหน่งให้กับ นายถวิล เปลี่ยนศรี ภายใน 45 วัน หลังจากศาลปกครองสูงสุดมีคำพิพากษา นายธาริต ระบุว่า เลขาฯสมช. เป็นหนึ่งในที่ปรึกษา ศอ.รส. ซึ่งในวันนี้ที่ประชุมไม่ได้มีการพูดถึงกรณีนี้เป็นพิเศษ และการปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งนี้ยังคงเป็น พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook